Sao & Đời Sống

Bảng thông báo 'đóng cửa đặng lồng lộn đi đám cưới người yêu cũ' bất ngờ bị tố 'đạo ý tưởng' bởi một quán cafe trên Đà Lạt

Gà Gà
Chia sẻ

Quán bánh căn đã bị một tiệm cafe tên C.B nổi tiếng trên Đà Lạt ''tố'' là nội dung của bảng thông báo trên copy gần như 90% một content họ đã sáng tạo ra cách đó mấy tháng.

Những ngày vừa qua, bảng thông báo: ''Cửa tiệm Bánh Căn Đà Lạt xin phép tạm nghỉ từ ngày 9/4 đến ngày 16/4. 17/4 bán lại. LÝ DO: Chủ tiệm cần 8 ngày đề làm ĐẸP đặng LỒNG LỘN đi ĐÁM CƯỚI NGƯỜI YÊU CŨ!!!” đã trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng. Mọi người thi nhau share bức ảnh và dành những lời khen cho sự hài hước cũng như sáng tạo của quán bánh căn này.

Tuy nhiên, mới đây, quán bánh căn đã bị một tiệm cafe tên C.B nổi tiếng trên Đà Lạt ”tố” là nội dung của bảng thông báo trên là copy gần như 90% một content họ đã sáng tạo ra cách đó mấy tháng. Tiệm cafe C.B viết trên trang cá nhân như sau:

Quán này viết: “Ç.B hôm nay rất là buồn, nhưng mà buồn có lý do chứ không phải “chẳng biết vì sao” như nhà thơ Xuân Diệu. Buồn vì có một bài Content Marketing của Tiệm được đăng từ hồi tháng 11 năm 2017 bị người ta “cóp dê” về y chang, từ hình thức trình bày đến nội dung, vậy mà không xin phép. 

Content Marketing này là một sản phẩm chất xám, thuộc sở hữu của Tiệm, người ta nỡ nào lấy về như vậy. Tiệm cũng có liên hệ với bên người ta để hỏi rõ về việc này nhưng mà người ta không hợp tác, nên thôi Tiệm xin phép than thở với quí bạn gần xa để lỡ hôm nay quí bạn có ghé thăm Tiệm mà thấy C.B sao lại buồn thiu thì cũng xin quí bạn thông cảm ngen!

Trong ảnh là dẫn chứng cho thấy từ tháng 11 năm 2017, tiệm cafe này đã đăng tải một dòng thông báo có nội dung: Tiệm cafe CB xin phép tạm nghỉ từ ngày 2/11 đến 11/11. Lý do: Chủ tiệm cần 10 ngày để làm ĐẸP đặng LỒNG LỘN đi ĐÁM CƯỚI NGƯỜI YÊU CŨ. Hãy thông cảm cho em”. Sự giống nhau đến từng cái chấm phẩy, cách dùng từ, chỉ khác ngày tháng và tên tiệm đã khiến cư dân mạng tin tin rằng sự trùng hợp ở đây quá lớn!

Bài đăng của quán bánh căn…

…hầu như không khác gì với một thông báo được tiệm cafe này đăng từ 2017.

Chưa kể, tiệm cafe này còn phát hiện ra quán bánh căn kia cũng từng copy một nội dung khác y hệt.

Cư dân mạng thi nhau rate 1 sao cho quán bánh căn

Sau khi sự việc được lên sóng, rất dễ dàng để nhận ra tiệm bánh căn đã ”vay mượn' ý tưởng từ tiệm cafe kia quá nhiều. Bên phía tiệm cafe cũng đã chủ động inbox cho quán bánh căn, nhưng đổi lại chỉ là sự thiếu thiện chí của đại diện quán này.

Nội dung trao đổi của hai tiệm

Thậm chí, quán bánh căn còn có thái độ lên mặt và thiếu hợp tác

Trước tình hình đó, cư dân mạng đã thi nhau vào fanpage của tiệm bánh căn và đánh 1 sao, với lý do “ăn cắp chất xám” cũng như còn bày tỏ thái độ kênh kiệu.

Đại diện tiệm cafe C.B cho biết: 'Về vấn đề này thì thực ra tụi mình chỉ muốn đính chính và chia sẻ về định hướng marketing của tiệm cho mọi người hiểu rõ, đồng thời mong muốn nhận được lời xin lỗi công khai từ đối phương chứ không hề muốn làm lớn chuyện, tố cáo hay muốn đền bù gì hết ạ. Mong muốn đó là đính chính những content bị coppy là thuộc sở hữu của team C.B, và tụi mình đã hoàn thành việc đó. Khách hàng cũng đã có nhìn nhận của riêng mọi người, nên team mình cũng hông muốn nói thêm gì nữa”. 

Riêng về phía tiệm bánh căn, có nguồn tin cho biết, họ sẽ nhờ sự giúp đỡ của luật sư để giải quyết vụ ồn ào này.

Chia sẻ

Bài viết

Gà Gà

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất