Sao & Đời Sống

Bản kiểm điểm 'siêu lầy lội' của nam sinh khiến cả lớp được trận cười bể bụng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Bản kiểm điểm dài 3 trang giấy của nam sinh với nội dung kể lể "tội trạng" bằng giọng điệu hóm hỉnh khiến cả lớp chỉ biết lăn ra cười.

Bất kì ai từng trải qua thời học sinh cũng đều có chung nỗi sợ việc kiểm tra bài cũ, kiểm tra 15 phút bất chợt… trong đó không thể nhắc đến hình phạt viết bản kiểm điểm nếu chẳng may bị giáo viên bắt lỗi.

Thông thường, một bản kiểm điểm sẽ chỉ dài một mặt giấy học sinh và “tội trạng” được trình bày cũng chỉ vài dòng là hết. Tuy nhiên, “nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò”, câu này quả không sai khi cậu học sinh lớp 12A9 - Trường THPT Chương Mỹ A (Hà Nội) đã biến hóa bản kiểm điểm vốn ngắn gọn, trang nghiêm thành một “áng thi văn” hài hước dài gần 3 trang giấy.

Clip Bản kiểm điểm “văn chương lai láng” của nam sinh khiến dân mạng phì cười.

Quá ấn tượng với bản kiểm điểm của cậu bạn này, cô giáo đã yêu cầu cậu đọc to trước lớp. Dĩ nhiên, cả lớp đã được một trận cười no bụng vì những lời lẽ quá dễ thương, hài hước. Bên cạnh đó, cư dân mạng cũng đang chia sẻ rầm rộ đoạn clip và truy tìm danh tính của cậu bạn này.

Liên hệ với bạn Minh Khôi, lớp trưởng lớp 12A9, Khôi cho biết cậu bạn sáng tạo ra bản kiểm điểm có 1 không 2 này là Nguyễn Duy Hiểu, vốn là học sinh cá biệt về môn Văn nhất lớp.

Duy Hiểu (mặc áo trắng đen, đứng ở giữa) chủ nhân của bản kiểm điểm, chụp ảnh cùng bạn bè.

“Trong giờ học Toán, Hiểu sử dụng điện thoại và chơi game “Chim sẻ đi nắng”, bị giáo viên bộ môn phát hiện và yêu cầu viết bản kiểm điểm. Hôm nay đi học, bạn có “khoe” với cả lớp là thức cả đêm để viết cho xong bản kiểm điểm “thơ văn lai láng” dài gần 3 mặt giấy. Trước đó, Hiểu còn viết nháp ra giấy lời văn, khi cảm thấy ổn rồi, bạn ấy mới hoàn thành bản chính để nộp lại cho giáo viên”.

Bản kiểm điểm nháp của Duy Hiểu.

Ở lớp, môn thế mạnh của Hiểu là Toán, Lý, Hóa, còn môn Văn bạn ấy sợ lắm. Tuy nhiên, sau bản kiểm điểm này, cả lớp em ai cũng bất ngờ và thích thú. Cô dạy toán sau khi nghe Hiểu trình bày xong bản kiểm điểm còn khen bạn ấy có khả năng tưởng tượng, văn phong mạch lạc, phong phú khiến cả lớp lại được tràng cười lớn.

Duy Hiểu (trái) và lớp trưởng Minh Khôi (giữa).

“Lớp em vốn chỉ có 5 bạn nam, còn lại là nữ, Duy Hiểu lại là cậu bạn đẹp trai và ga-lăng nên có nhiều bạn nữ thích thầm lắm. Ngoài học tốt các môn học tự nhiên, cậu bạn còn có niềm đam mê với các ngành kỹ thuật, đó cũng là định hướng của Hiểu đến các trường Đại học trong tương lai', lớp trưởng Minh Khôi kể.

Nội dung của Bản kiểm điểm như sau:

“Kính gửi cô giáo chủ nhiệm, cũng là cô giáo bộ môn Toán kính yêu của chúng con. Trong thời gian qua, con là một cậu học sinh chăm ngoan học giỏi đã đạt nhiều thành tích cao trong học tập. Thời gian trôi qua, mùa đông đã đến với những cơn gió lạnh buốt giá, nhiều buổi sáng, con đã dậy rất sớm, không thấy những tia nắng ấm áp quen thuộc, lại thêm cái mệt mỏi của những đêm thức khuya học Toán.

Và chiều 26/12/2017, cũng như bao buổi chiều khác, một buổi chiều cuối đông lạnh giá với những tia nắng mai đang tắt dần sau những đám mây đen kịt trên bầu trời, để nhường chỗ cho những ngôi sao lấp lánh trên bầu trời đêm huyền diệu. Chính trong cái khoảnh khắc ấy, chẳng ai có thể cưỡng lại được niềm khao khát hạnh phúc, sự ấm áp của đôi bàn tay đan chặt…. trước cái giá rét của mùa đông, cái cô đơn của mùa hạ thì bên cạnh đó là cả bầu trời Toán học.

Khi con đang vắt kiệt những giọt nước của dòng suy nghĩ để có thể hoàn thành 10 câu hệ phương trình Logarit, rồi mọi cố gắng cũng đưa con đến thành công để rồi bến bờ hạnh phúc xa vời. Và trong cái phút giây yếu ớt, cái cảm giác “alone” (cô đơn) cùng nhịp đập trái tim dao động theo hình đồ thị hàm số Sin, và sự bồng bột của tuổi trẻ như tụ phóng điện theo định luật Faraday thì con đã không chiến thắng nổi bản thân mình. Con đã tự cho bản thân mình thư giãn bên chiếc iPhone 4 cùng chiếc tai nghe Nokia màu đen, để ngồi xem ”chim sẻ đi nắng” (nickname của một game thủ) cùng bạn Thuận.

Trong cái khoảnh khắc chìm đắm trong không gian lặng im thì chợt có một giọng nói dịu dàng quen thuộc cất lên và chính cái phút giây ấy con đã chợt nhận ra mình đang mắc một lỗi lầm quá lớn. Cô bước đến bên con như một ngôi sao băng rồi vụt tắt, cô đã trao cho con ánh mắt trìu mến khiến con tim con thay đổi, lương tâm bị dằn vặt. Có lẽ trong mắt cô và các bạn, con đã là một đứa ăn chơi, trác táng khi đi đôi dép tổ ong đến trường, nhưng cô đâu biết rằng đó chỉ là bề ngoài còn thứ thật sự đẹp lại là tâm hồn con.

Là một học sinh đang học trong môi trường giáo dục, con đâu nào muốn như vậy, nhưng ở bên cạnh con là lũ bạn “khốn nạn”. Chúng luôn rủ rê, lôi kéo con vào con đường tội lỗi, chỉ vì ghen tị với tài năng và sự thông minh của con. Các cụ ta nói đúng “giàu thì nó ghét, nghèo thì nó khinh, mà thông minh thì nó tìm cách tiêu diệt”. Nhưng con biết rằng, dù có biện hộ theo cách nào thì con vẫn là người có lỗi. Có lẽ con là thằng con trai nhạt nhẽo, dám làm mà không dám chịu còn tồn tại duy nhất trên cái thế giới đầy bất hạnh này và điều đó thật sự khiến con cảm thấy xấu hổ.

Như một quy luật tất yếu của cuộc sống, mắc lỗi thì phải chịu tội, con đã thực sự hối hận và xin chấp nhận mọi hình phạt. Giờ đây trước sự trống trải và lạnh lẽo của mùa đông, con vô cùng sợ hãi nhất là khi đứng trước bạn bè để đọc lên những dòng suy nghĩ này. Đáng ra, con phải cố gắng hết sức để vừa lòng cha mẹ - người đang ngày đêm đổ mồ hôi, nước mắt để nuôi con ăn học từng ngày. Thầy cô, như những kỹ sư tận tâm đã bất chấp thời tiết giá rét, cho dù mưa giông cho dù nắng cháy để xây dựng cho chúng con những lâu đài kiến thức và bảo tàng tâm hồn. Vậy mà chỉ vì những phút giây yếu lòng con đã làm tổn thương những người yêu thương nhất.

Con xin gửi gắm mọi tâm tư vào lá đơn này và mong muốn lớn nhất của con là nhận được sự rộng lượng tha thứ từ gia đình, thầy cô, và các bạn trong lớp 12A9. Con sẽ cố gắng hết sức để xóa những vết nhơ mà mình đã gây ra”.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất