Sao & Đời Sống

Bạn gái tôi là Realfan

T.H
Chia sẻ

"Anh ơi em đang tìm mua điện thoại mới", và tiếp theo câu nói đó của bạn gái tôi là câu chuyện gắn bó với mẫu điện thoại mới toanh: Realme 3.

Con gái lựa điện thoại dễ hay khó?

Trong vai trò “cố vấn bất đắc dĩ”, tôi phải giải bài toán hóc búa của cô nàng vốn không màn thế sự giới công nghệ: “Em thích điện thoại màn hình to, sắc nét, chụp hình đẹp, pin lâu, giá rẻ thôi, em chi được tầm 3 - 4 triệu. Anh làm sao thì làm (cười)”. Dĩ nhiên đằng sau nụ cười duyên từng đánh gục trái tim tôi ngay từ lần gặp đầu tiên là quãng thời gian tôi lục tung các trang bán hàng, trang tin, diễn đàn để “tìm lá diêu bông” cho nàng.

Realme 3 có vẻ ổn về thông số so với đa phần đối thủ khác cùng mức giá. Nhưng đã từng tròn xoe mắt trước nhiều quyết định bất ngờ của hội chị em khi mua đồ công nghệ nên tôi biết ra sức giải thích, so sánh thông số kỹ thuật thì nàng cũng tiu nghỉu kiểu “cơn mưa ngang qua” mà thôi. Tốt nhất là đưa nàng đi trải nghiệm, tận mục sở thị mới tin.

“Điện thoại này em xài thấy tốt nhưng cái tên lạ quá, dùng lâu có ổn không anh?”, vừa nói nàng lại liếc nhìn về khu vực có các cái tên quen thuộc như OPPO, Samsung. Cũng may tôi có tìm hiểu về thương hiệu Realme này khi mới vào Việt Nam năm ngoái. Câu trả lời đây là thương hiệu mới của OPPO, dùng chung trung tâm bảo hành của hãng điện thoại này khiến nàng gật gù tỏ vẻ yên tâm.

Không như con trai thích vọc vạch, chơi game các kiểu, công cuộc sử dụng điện thoại của bạn gái tôi khá đơn giản khi xoay quanh các ứng dụng mạng xã hội, xem video, lướt web và chụp ảnh. Điểm khiến tôi thấy hài lòng về sự tư vấn của mình là suốt gần một tháng sử dụng, tôi chưa hề bị nàng mắng vốn lần nào về hiện tượng chậm, giật lag phải khởi động lại như trên điện thoại cũ của bạn gái tôi trước đây.

Các ứng dụng bạn gái tôi hay dùng là đây. Chẳng có gì cao siêu nhưng dùng liên tục không bị chậm, giật lag là điểm gây ấn tượng của Realme 3 với nàng.

Với nhu cầu dùng điện thoại của bạn gái tôi, Realme 3 vừa đủ dùng đến lạ. Màn hình đủ lớn và đẹp để xem các thể loại phim, không còn cảnh mượn củ sạc hay pin dự phòng trong ba lô tôi những hôm hẹn hò nữa và tôi thấy nàng chăm selfie, chụp ảnh check-in nhiều hơn dạo trước.

“Chiếc điện thoại này có tất cả những gì em cần”, bạn gái tôi nói tỏ vẻ hài lòng về quyết định tiêu dùng có ngân sách hợp lý của mình. “Bạn bè em một số đứa dùng điện thoại cả chục triệu đồng nhưng cũng chỉ xài vài ứng dụng như em thôi. Em biết mình cần gì nên đâu cần chi quá nhiều cho một chiếc điện thoại như vậy”.

Tất nhiên cũng có điểm xài lâu bạn gái tôi chưa ưng ý lắm với chiếc điện thoại mới. Máy thiếu kho hình nền và chủ đề cute mấy nàng thường thay đổi cho bớt nhàm chán hay các ốp lưng đẹp, độc đáo cũng không dễ tìm mua cho lắm. Nhìn một cách tích cực thì đó là cơ hội để tôi trổ tài lấy le với nàng khi chỉ cần tìm kiếm một chút trên internet là có đủ hết.

“Chơi có bạn, xài có phường”

Là cái tên mới ở thị trường Việt Nam nhưng Realme vẫn có đầy đủ các hoạt động truyền thông, hỗ trợ từ offine đến online như dùng chung trung tâm bảo hành với OPPO, có hotline hỗ trợ kỹ thuật, website riêng, fanpage và group cộng đồng đông đảo người dùng trên Facebook. Thêm việc chàng ca sĩ Issac làm đại sứ thương hiệu cho Realme 3 càng khiến bạn gái tôi có cảm tình với thương hiệu điện thoại này.

Có nguyên một group cộng đồng người dùng Realme trên Facebook. Có nhiều bài post hỏi đáp, chia sẻ khá hữu ích cho người dùng mới.

Như đã nói ở trên, chính thông tin Realme là thương hiệu mới của OPPO góp phần không nhỏ thuyết phục bạn gái tôi. Nó đem lại sự an tâm bởi các trung tâm bảo hành của hãng đã phủ khắp cả nước.

Qua tìm hiểu dù cộng đồng đánh giá cao về chất lượng phục vụ của các trung tâm này nhưng tới thời điểm hiện tại thì chiếc Realme 3 của bạn gái tôi vẫn hoạt động bình thường. Và tôi cũng không mong tới một ngày cũng nàng đi tới trung tâm bảo hành đâu (chắc bạn hiểu nỗi khổ của các chàng trai mang vai trò tư vấn mỗi khi món đồ đó xảy ra chuyện mà).

Máy họat động bình thường, chỉ có bạn gái tôi là siêng chụp ảnh hơn bình thường.

Đặc biệt sau buổi offline về nàng biết xài thêm chế độ Nightscape để chụp ảnh đêm đẹp hơn.

Vốn chẳng mấy khi quan tâm tới công nghệ nhưng lần cùng tôi tham gia buổi offline về Realme 3 cũng khiến nàng thích thú. “Thương hiệu mới mà em thấy làm cũng rầm rộ, bài bản ghê”, nàng nói sau buổi tham gia về.

Hình ảnh tại buổi offline Realme 3 vừa qua.

Sau một tháng, nàng vẫn ung dung dùng chiếc Realme 3 của mình với mấy ứng dụng quen thuộc, chẳng hề quan tâm công nghệ A, điện thoại X đột phá ra sao. Đơn giản mẫu điện thoại 4 triệu đã đáp ứng đủ mọi nhu cầu của bạn gái tôi. “Hôm nào có offline Realme nữa anh đưa em đi tiếp nhé. Em kêu thêm mấy đứa bạn cùng đi. Em mới rủ rê mấy đứa mua điện thoại giống em đó (cười)”, sau nụ cười duyên ấy tôi chợt nhận ra “bạn gái tôi là Realfan”.

Realme 3 trang bị màn hình 6,22 inch, độ phân giải HD+ (1.520 x 720 pixel) với thiết kế “giọt sương” rất quen thuộc. Máy có cấu hình chuẩn với vi xử lý Helio P60, RAM 3GB/4GB, bộ nhớ ROM 32GB/64GB.
Realme 3 còn sở hữu camera kép 13+2 megapixel, f/1.8 (camera thứ 2 để đo độ sâu trường ảnh), thêm các tính năng chụp đêm Nightscape và tăng màu sắc, cải thiện dải tương phản động Chroma Boost (màu sắc mê hoặc). Camera trước 13MP có beauty AI 2.0.
Pin của Realme 3 gây ấn tượng với dung lượng cao - 4.230 mAh. Máy cài đặt sẵn hệ điều hành Android 9.0 Pie với bộ giao diện riêng ColorOS 6. Đặc biệt, Realme 3 có thiết kế đẹp và xu hướng với màu sắc chuyển động gradient bắt mắt, xanh phá cách, đen mạnh mẽ.
Tham khảo thêm về Realme 3 tại https://www.realme.com/vn/realme3

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin mới nhất