Sao & Đời Sống

Bạn đã biết 'anh thầy' dạy nhạc vừa đẹp trai, đàn giỏi lại còn được song ca hai bài liền với Mỹ Tâm?

Thúy Vy
Chia sẻ

Cậu bạn 9X được biết đến với vai trò là thầy dạy nhạc của các Trung Quân Idol, Phạm Toàn Thắng. Ngoài ra, Vĩnh Khang còn là người dàn dựng những đêm nhạc dành cho du học sinh tại Mỹ, từng hát cùng Mỹ Tâm.

Một chút về “anh thầy” Kyle Đoàn, tên thật là Đoàn Vĩnh Khang. Anh sở hữu chiều cao đáng mơ ước, đến tận 1m81. Không những thế, Vĩnh Khang còn sở hữu giọng hát trầm ấm cùng ngón đàn piano điêu luyện - vốn là vũ khí khiến nhiều người “chết mê”. Hiện Vĩnh Khang là du học sinh tại trường ĐH Suffolk thuộc thành phố Boston, tiểu bang Massachusetts (Mỹ).

Chàng trai 9X cho biết, anh bắt đầu học piano từ năm 15 tuổi. Chính tình yêu âm nhạc thuở nhỏ đã thôi thúc Vĩnh Khang không ngừng trau dồi ngón đàn của mình ngày một điêu luyện hơn trước. Vĩnh Khang chia sẻ: “Mình tìm đến âm nhạc như một cách để xả stress, xả những muộn phiền trong cuộc sống. Mình thường livestream đàn hát cho mọi người mỗi khi rảnh rỗi, đây là cách mình giải khuây sau những giờ học tập căng thẳng ở trường”.

Không chỉ đàn giỏi, Vĩnh Khang còn hát rất hay.

Cơ duyên để Vĩnh Khang trở thành thầy giáo dạy piano rất tình cờ. Anh cho biết: Trung Quân Idol chính là học trò đầu tiên của mình, lúc đầu bọn mình chỉ biết nhau trên Facebook. Dần dần, Trung Quân ngỏ ý muốn học đàn, thế là mình cũng thử xem sao. Ai dè Trung Quân học nhanh mà lại có khiếu nên cậu ấy cũng mau thành”.

Sau đó, tiếng lành đồn xa, anh chàng được nhiều người biết đến và theo học. Có thể kể đến nhạc sĩ Phạm Toàn Thắng và nhiều lứa học trò khác là một trong những người được Vĩnh Khang “truyền nghề”.

Thầy giáo Vĩnh Khang chụp hình cùng học trò Phạm Toàn Thắng.

Tưởng chừng anh bạn 9X sẽ gắn bó và theo đuổi con đường âm nhạc nhưng cậu lại chọn hướng đi khác - du học ngành Quản trị Kinh doanh tại Mỹ. Vĩnh Khang chậm rãi nói: “Mình cảm thấy mình chưa đủ duyên với nghệ thuật, và chắc chỉ dừng lại ở mức làm thầy giáo dạy piano mà thôi. Mình chỉ xem âm nhạc là niềm đam mê lớn”. 

Với khả năng chơi đàn hay cùng giọng hát tốt, Vĩnh Khang được khá nhiều du học sinh trên đất Mỹ yêu mến. Anh chàng cũng khá năng nổ trong các hoạt động văn nghệ, chính điều đó, năm 2016 anh được bầu giữ chức Chủ tịch Hội sinh viên Việt Nam tại Boston, nhiệm kỳ 2016 -2017. Ngoài ra, anh còn là đạo diễn của nhiều chương trình văn nghệ dành cho cộng đồng du học sinh.

Anh chàng trong buổi tổng kết chương trình dành cho du học sinh Việt Nam tại Mỹ.

Chưa dừng lại ở đó, Vĩnh Khang từng được có cơ hội đàn, hát cùng Mỹ Tâm trong chuyến thăm của “hoạ mi” tại xứ sở cờ hoa.

Chia sẻ cảm xúc về lần vinh hạnh trò chuyện, cũng như đàn hát cùng Mỹ Tâm trong buổi meeting, Vĩnh Khang tự nhận mình là người khá năng nổ và anh có mong muốn gắn kết mọi người gần nhau hơn, đặc biệt là du học sinh Việt Nam tại Mỹ bằng chất kết âm nhạc.

Clip Vĩnh Khang song ca cùng Mỹ Tâm bài Ước Gì.

Mỹ Tâm và Vĩnh Khang đàn hát bài “tủ”: Cây Đàn Sinh Viên.

Trong tương lai, anh vẫn tiếp tục học tập và có thể sẽ ra mắt những sản phẩm âm nhạc cho riêng mình. Nhưng tất cả vẫn còn là dự tính, anh nói: “Mình không dám khẳng định trước điều gì, có duyên thì mình thực hiện, vì mình sợ nói trước sẽ bước không qua”.

Cùng xem qua một số về anh chàng “đa-zi-năng” này nhé!

Cùng ca sĩ Hà Anh Tuấn.

Chia sẻ

Bài viết

Thúy Vy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất