Sao & Đời Sống

Bạn có nhớ những ngòi bút trẻ đã 'trưởng thành' cùng bạn qua từng tờ 'báo Hoa' năm nào?

Trúc Quỳnh
Chia sẻ

Hoa Học Trò hay Sinh Viên Việt Nam không chỉ là tờ báo quen thuộc những ngày cắp sách đến trường của biết bao thế hệ, mà còn là nơi chắp đôi cánh cho những cây bút trẻ độc đáo và nổi bật những ngày đầu cầm viết.

Những “đôi cánh” đầy màu sắc

Báo Sinh Viên Việt Nam với những tuần san như Hoa Học Trò hay Trà Sữa Cho Tâm Hồn, là nơi thu hút những cây viết trẻ gửi bài và tạo nên chỗ đứng nhất định cho họ trong lòng bạn đọc.

Trà Sữa là chuyên đề truyện ngắn đặc sắc từ Hoa Học Trò

Đặc biệt hơn, Nhà số 5 còn xuất bản rất nhiều bộ truyện ngắn thu hút một số lượng rất lớn bạn đọc thời bấy giờ như Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi, Người Trẻ Việt, Tuổi Mới, Du hành thời gian, Bộ sách đặc san mừng kỉ niệm Hoa Học Trò tròn 20 tuổi,…Đây là những bộ truyện tạo dấu ấn mạnh mẽ trong lòng bạn đọc, vì màu sắc trẻ trung và sự độc đáo được thổi hồn từ chính những tác quả quen thuộc có, mới mẻ có, mà phần đông đều là những cái tên trẻ tuổi.

Bộ truyện “Hãy nói yêu thôi, đừng nói yêu mãi mãi”

Bộ sách “Người trẻ Việt”

Bộ sách đặc san mừng kỉ niệm Hoa Học Trò tròn 20 tuổi

Những món quà đặc biệt từ Nhà số 5

Những cây bút trẻ xuất sắc xuất thân từ Nhà số 5

Ploy Ngọc Bích

Ploy tên thật là Trần Lê Ngọc Bích, sinh ngày 07/04/1986. Ploy du học tại Bangkok từ năm 18 tuổi, là cựu học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong TP. Hồ Chí Minh và đã trở thành niềm tự hào của sinh viên gốc Việt tại Webster University Thailand khi cô xuất sắc trở thành thí sinh đại diện cho Việt Nam tham dự Cuộc thi phim quốc tế Cannes Young Lions tại Cannes (Pháp) năm 2010.

Các tác phẩm nổi bật của Ploy Ngọc Bích

Minh Nhật

Nguyễn Minh Nhật sinh ngày 3/3/1987, từng du học tại Singapore và là cây bút được rất nhiều thế hệ bạn đọc trẻ tuổi ngưỡng mộ. Đặc biệt hơn, anh chính là chàng Sky từng nổi tiếng qua những câu chuyện chân thực, lãng mạn, những chuyện tình rung động trái tim của lứa tuổi học sinh trong trang báo Hoa học trò.

Minh Nhật là một cây bút đa tài ở mọi thể loại, được coi là thành công trong nghiệp viết. Mỗi tác phẩm của anh đều thu hút đông đảo độc giả trẻ tuổi.

Phan Ý Yên

Phan Ý Yên tên thật Nguyễn Hoàng Phương Thảo, sinh ngày 27-2-1985 tại Đà Nẵng, là tác giả của nhiều sách được giới trẻ yêu thích. Cô sống và làm việc chủ yếu ở Hà Nội. Nguồn cảm hứng lớn nhất có lẽ bởi vì Ý Yên luôn tin tưởng và tâm niệm rằng bản thân là một người cực kì may mắn và hạnh phúc. Mà hạnh phúc thì luôn giản dị và chân thành.

Một nhà văn trẻ với những tác phẩm viết cho người trẻ, cuộc sống của người trẻ, nỗi cô đơn của người trẻ, trái tim yêu của người trẻ. Dù bạn là ai, mang những nét cá tính gì thì khi đọc những tác phẩm của chị cũng có thể dễ dàng bắt gặp chính mình.

Fuyu

Fuyu tên thật là Trần Thị Nữ Băng Giang, là một cây bút quen thuộc với độc giả báo Hoa Học Trò. Fuyu tự nhận mình là một cô nàng vẫn thích nghĩ mình 18 tuổi. Điều này được thể hiện rõ trong tập sách khi cô để mình bay bổng trong thời niên thiếu vô tư, với lời văn chậm rãi và sự gần gũi, thân mật của ngôn từ.

Fuyu thích viết về tình thân, tình bạn, về một chút na ná tình yêu. Mỗi câu chuyện của cô là một vệt ký ức bất ngờ lóe lên trong khoảnh khắc rồi được đặt vào đó tâm tình để bắt đầu viết hoàn chỉnh thành tác phẩm.

Lynh Miêu

Lynh Miêu tên thật là Đặng Mai Linh, sinh ngày 14/5/1990. Lynh Miêu là một cô gái ưa thích sự tự do, có cuộc sống phóng khoáng, thích sáng tạo và dấn thân, đồng thời sở hữu một gia tài “hòm hòm” các đầu sách luôn nằm trong top danh sách bán chạy dành cho giới trẻ. Cô gái này còn tự nhận mình là kẻ điên rồ, nông nổi, phù phiếm, song lại lơ đãng, cả tin và ngơ ngác trước cuộc đời.

“Mình nghĩ, đã là người viết thì chắc chắn sẽ luôn được truyền cảm hứng từ cuộc đời. Bạn biết đấy, chẳng ai ngồi một chỗ mà tự tưởng tượng ra mọi thứ cả. Mình không nghĩ mình sẽ trở thành một nhà văn chuyên nghiệp, thậm chí mình còn không dùng từ “nhà văn” để miêu tả về mình. Với mình, viết lách bây giờ là nghiệp. Mình viết vì ai đó vẫn luôn nhớ đến mình.”

Việt Anh

Trần Việt Anh sinh ngày 3 tháng 8 năm 1989 tại Hà Nội, tốt nghiệp trường Trung học Phổ thông Chu Văn An và ngành Ngân hàng tại trường Đại học Thăng Long. Anh là cây bút quen thuộc với bạn đọc báo Hoa Học Trò tại chuyên mục Trà sữa cho tâm hồn. Anh đã xuất bản nhiều cuốn sách được nhiều độc giả yêu thích.

Tác giả trẻ Trần Việt Anh chia sẻ, tình yêu là nguồn năng lượng trào dâng giúp con người trở nên mạnh mẽ, yêu đời và yêu người hơn. Thế nhưng, không phải tình yêu nào cũng trọn vẹn với những tháng ngày hạnh phúc. Đôi khi, nó khiến ta lạc lối, đi sâu vào một thế giới khác chỉ có riêng mình ta với nỗi đơn côi trong hỗn độn cảm xúc.

Khánh Linh

Tác giả Khánh Linh, tên đầy đủ là Trương Vũ Khánh Linh, là một cô gái cung Nhân Mã. Khánh Linh tham gia sáng tác trong khá nhiều bộ truyện của Hoa Học Trò. Ngoài ra cô còn từng là biên tập viên - phóng viên tại tạp chí 2!, Người trẻ Việt và 2! Đẹp.

Khánh Linh không hề đi theo lối mòn chỉ là truyện ngắn, cô nàng có khá nhiều hướng khai thác độc đáo và mới lạ như chuyện vui trường học, các cung hoàng đạo,…

Hạ Chi

Hạ Chi là gái Song Ngư. Hạ Chi cũng chính là tác giả của bài viết “Ân ái” cùng “Mộng lang ngôn tình” đã đăng trên Đẹp Online. Trong bài viết rất ăn khách đó, Hạ Chi viết rằng độc giả của ngôn tình chính là những cô gái can đảm - ít nhất là can đảm đương đầu với sự vùi dập tơi tả của “định kiến xã hội”, rằng đọc ngôn tình thì chỉ có các nàng trên mây trên gió bay bay theo mộng ảo.

Thực ra “Trung tâm hồi phục cảm xúc hậu thất tình” không chỉ viết về chuyện thất tình. Ngoài việc giúp các độc giả nữ “phục hồi cảm xúc”, cuốn sách nói về đủ một ngàn tám trăm chuyện trên đời của các cô gái, bằng một giọng văn nửa đầu thì dịu dàng, sâu sắc (hoặc không), nửa sau thì sắc sảo, hài hước… và được người viết bài review này đảm bảo rằng đọc rất vui.

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Quỳnh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất