Sao & Đời Sống

Tâm sự nhận nghìn like của đạo diễn Vượt lên chính mình: 'Trong chương trình, Quyền Linh là người khổ nhất'

Cẩm Loan
Chia sẻ

''Tôi và những người từng cộng tác với anh trong rất nhiều chương trình thiện nguyện mong anh tiếp tục vững bước, vì tất cả mọi người đều biết anh là chiếc cầu nối vững chắc, kết nối những tấm lòng vàng, giúp cho những mảnh đời khốn khó...''

Những ngày vừa qua, diễn viên - MC Quyền Linh nhận được sự chú ý của đông đảo của người hâm mộ khi bất ngờ chia sẻ dự định tạm dừng mọi hoạt động nghệ thuật hiện tại, rời xa showbiz. Lý do được người dẫn chương trình của Bạn muốn hẹn hò đưa ra là vì công việc quá tải, vất vả nhưng lại phải chịu nhiều áp lực, căng thẳng vì sự chỉ trích của công chúng.

Hình ảnh chân chất quen thuộc của MC Quyền Linh.

Trong livestream giao lưu với người hâm mộ tối 19/5 vừa qua, MC Quyền Linh chia sẻ: “Nhiều người bảo tôi ham tiền, ham danh, ham vọng nên cứ quay chương trình hoài. Ở tuổi này tôi đâu cần danh nữa. Hiện tôi làm vì xã hội là nhiều. Công việc của tôi cũng khá ổn định. Tôi chỉ tiếc việc xã hội nên đi rất nhiều.

Nếu tôi không đến nơi đó thì sẽ không có cầu được xây. Nếu tôi không đến gia đình nọ thì con họ sẽ không có cơ hội mổ tim. Nếu không đến một nơi xa xôi nào đó thì hộ gia đình sẽ không thoát nghèo. Chính vì những điều đó mà tôi cứ lầm lũi đi hoài. Tôi mệt là mệt như thế. Nếu tôi làm nghệ sĩ giải trí thì chắc chắn tôi sẽ không đi nhiều như vậy. Tôi sẽ ở TP.HCM quay chương trình có điều hòa mát lạnh”.

Điều khiến khán giả sốc và bất ngờ nhất là khi Quyền Linh chia sẻ ý định dừng lại mọi hoạt động nghệ thuật trong showbiz: “Tôi không biết làm sao để làm hài lòng hết tất cả mọi người. Cuộc đời là bao hãy yêu mến nhau bằng con tim. Có lẽ hết năm nay tôi sẽ nghỉ hết. Chán và mệt mỏi quá rồi. Càng làm càng bị trách nhiều quá. Tôi biết, nhiều nghệ sĩ phải gồng lên để làm vừa lòng hết mọi người, nhóm này nhóm kia nhưng riêng Quyền Linh tôi sống trong showbiz gần 20 năm, trong giới không ai ghét tôi đâu nhưng chắc chắn cũng sẽ có một số người không bằng lòng với mình”.

Quyết định này đã gây ra một cú sốc đối với người hâm mộ, bởi hơn ai hết, họ hiểu rằng MC Quyền Linh là một ”của hiếm” trong showbiz. Từ bao giờ, hình ảnh của anh luôn gắn liền với dân nghèo, với trái tim ấm áp. Vì vậy, nhiều người không thể hiểu nổi, tại sao một MC tốt bụng và chân thành như Quyền Linh lại cũng không thể thoát khỏi dèm pha, đố kỵ của thiên hạ.

Sau khi livestream lên sóng, đã có rất nhiều đồng nghiệp lên tiếng khuyên nhủ Quyền Linh đừng bỏ nghề, cũng như kể lại những kỷ niệm đẹp mà họ có được với vị MC này. Trong số đó, gây chú ý nhất là tâm sự của Sỹ Hồ - đạo diễn của chương trình Vượt lên chính mình, cái tên đã tạo dựng thương hiệu cho Quyền Linh. Anh Sỹ Hồ khẳng định: ”Showbiz chỉ có Quyền Linh thương người nghèo nhiều đến vậy'

Đạo diễn Sỹ Hồ (áo đen thứ 3 từ trái qua) cùng MC Quyền Linh trong một lần quay chương trình Vượt lên chính mình.

Dưới đây là trọn vẹn bài đăng của anh Sỹ Hồ để mọi người hiểu rõ hơn về Nghệ sỹ, MC quốc dân Quyền Linh.

Mấy hôm nay có theo dõi mấy trang báo về anh Quyền Linh. Biết là cộng đồng mạng là ảo nhưng vẫn cảm thấy buồn quá! Họ chưa từng chứng kiến anh Quyền Linh vất vả làm việc như thế nào để đem hạnh phúc đến cho mọi người, hàng ngàn trái tim được phẫu thuật, hàng ngàn mảnh đời được anh Linh kết nối để thoát nghèo, biết bao nhiêu ngôi nhà được xây và biết bao nhiêu bệnh nhân được đóng tiền viện phí… Họ thậm chí chưa từng gặp anh Quyền Linh bao giờ, họ chỉ ngồi trước bàn phím và họ có thể gõ những gì họ muốn. Họ không biết là họ làm tổn thương người khác như thế nào.

Với tư cách là đàn em, là đồng nghiệp, là đạo diễn chương trình ” Vượt lên chính mình”, cộng tác với anh Quyền Linh suốt 13 năm qua, tôi quá hiểu người đàn ông chân chất này. Nếu tôi không chia sẻ thì chắc mọi người sẽ không biết vì anh Quyền Linh không chia sẻ với ai bao giờ. Anh Linh là người không ngại khó khăn nguy hiểm. Mỗi lần chúng tôi đi làm chương trình, có đợt đi gần 2 tháng trời, lúc thì đến những nơi vùng sâu vùng xa, lúc thì đi vào tâm bão, có những chương trình làm mà sân khấu phía sau có thể sập bất cứ lúc nào, xe chạy qua vùng lũ, xe chạy qua đèo, bị sạt lở và đá từ trên núi lăn xuống… Những lúc ấy, chúng tôi nghĩ mình không còn cơ hội về nhà.

Trong chương trình, anh là người khổ nhất. Trời nắng thì mọi người núp vào dù, đội nón được, riêng anh thì không. Anh hứng trọn ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào mắt, khiến đôi lần hai mắt anh sưng húp không thấy đường, phải đưa anh đi cấp cứu. Còn trời mưa bão thì anh cũng hứng trọn cơn thịnh nộ của thiên nhiên. Chuyện uống thuốc với anh không tính từng viên mà phải tính bằng túi. Chương trình Vượt lên chính mình được anh làm như rút ruột rút gan vậy.

Gần như cả tuổi thanh xuân của mình anh đã gắn liền với những hoàn cảnh khó khăn trên khắp vùng miền đất nước. Hầu như sau những lần đi anh không mang thù lao về nhà, có bao nhiêu anh cũng mang biếu tặng cho bà con nghèo hết. Anh rất tế nhị về việc tặng tiền, lúc nào cũng nói là ”khán giả xem chương trình thấy gia đình mình khó khăn quá nên nhờ Quyền Linh trao tặng số tiền này đến gia đình”.

Anh còn đề xuất với tôi về việc thêm tiền túi của mình vào bảng rút vốn cho nhiều hơn chút, để gia đình đủ vốn làm ăn phát triển kinh tế. Việc xin tiền bà con tại hiện trường cho nhân vật Vượt lên chính mình cũng là ý tưởng tuyệt vời của anh Quyền Linh. Anh nói cố gắng chút đi xin cho người nghèo, được nhiêu hay nhiêu. Và giữa trưa dưới nắng chang chang như thế, anh cầm cái nón lá đi góp nhặt từng đồng cho nhân vật. Từng tờ tiền ân nghĩa ấy luôn luôn có những giọt mồ hôi của Quyền Linh. Những giọt mồ hôi ấy quyện chặt vào nụ cười và gương mặt đen sạm của anh, tạo nên thật nhiều giá trị yêu thương và lan tỏa trong từng nhịp tim của những người khốn khó.

Quyền Linh từng nói: ”Chúng tôi làm chương trình không phải vì tiền bạc hay danh vọng, mà chúng tôi làm chỉ đơn giản là vì chúng tôi cảm nhận được sự ấm áp, hạnh phúc những nơi mà chúng tôi đã đi qua!”. Thật vậy. 13 năm đồng hành với những số phận kém may mắn, là 13 năm Quyền Linh chia sẻ tình yêu thương của anh với từng số phận, từ trẻ đến già, anh luôn hỏi han chăm sóc tận tình, có khi anh còn dắt cả nhà nhân vật đi chợ mua từng bao gạo, cái mền, cái áo, cái quần… Anh chăm sóc nhân vật như chính người thân của mình… Cái tình của Quyền Linh với người nghèo thì mênh mông và vô tận lắm. Tôi nghĩ rằng với showbiz, chỉ có Quyền Linh là chịu thương chịu khó như thế, thấm đẫm cái tình với người nghèo như thế…

Tôi và những người từng cộng tác với anh trong rất nhiều chương trình thiện nguyện mong anh tiếp tục vững bước, vì tất cả mọi người đều biết anh là chiếc cầu nối vững chắc, kết nối những tấm lòng vàng, giúp cho những mảnh đời khốn khó…

Anh Linh ơi, ở những miền xa xôi ấy vẫn còn rất là nhiều gia đình đang chờ anh đó… Đừng dừng lại, triệu triệu tấm lòng vẫn bên anh.

Bài đăng này đã nhanh chóng nhận được rất nhiều bình luận của cư dân mạng. Tất cả mọi người đều mong mỏi MC Quyền Linh có thể bỏ qua những ganh ghét đố kỵ và tiếp tục sự nghiệp đồng hành cùng người nghèo,.

”Anh Quyền Linh ơi! Còn rất rất nhiều khán giả hêt lòng ủng hộ anh, yêu thương anh, và luôn luôn đông hành cùng anh ….cố gắng anh nhé….Tất cả mọi người mãi xem anh là một thần tượng MC rất tài năng, môt thần tượng tuyệt đẹp” (bạn Hanhphuc Quanhta)

”Chú ơi vẫn còn rất rất nhiều người yêu mến chú, rất rất nhiều người mong được gặp chú trên TV, gặp chú qua những chương trình mà chú làm. Tình yêu thương của mọi người dành cho chú vẫn nhiều hơn những lời chỉ trích. Mong chú luôn vững ý chí vì còn rất nhiều người ủng hộ chú” (nickname Võ Thị Thanh Thư)

Chia sẻ

Bài viết

Cẩm Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất