Sao & Đời Sống

Bà mẹ khiến các cô gái ào ào xin làm dâu bởi câu nói: 'Con nhà mình là vàng bạc thì con gái nhà người ta cũng là kim cương'

Họa Mi
Chia sẻ

''Không thể đòi hỏi họ phải hoàn hảo bởi con nhà mình là vàng bạc thì con gái nhà người ta cũng là kim cương".

Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu từ bao đời nay vẫn là một câu chuyện dài không hồi kết. ”Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh”. Có nàng dâu may mắn gặp được bà mẹ chồng hiểu chuyện, ân cần. Nhưng cũng có vô vàn trường hợp mẹ chồng nàng dâu xung đột không thể giải quyết được, gây ra bao nhiêu đau khổ, dằn vặt cho người trong cuộc. Và đa phần, những câu chuyện này đã gây ấn tượng không tốt về mẹ chồng cho các cô gái đang trong độ tuổi lập gia đình. Có người còn lập lời thề nhất định khi lấy chồng sẽ xin ở riêng, để khỏi phải dính vào mâu thuẫn mẹ chồng nàng dâu.

Vì lý do đó, mà khi đoạn clip dưới đây được đăng tải lên MXH, nó đã nhận về hàng chục nghìn lượt xem từ cư dân mạng. Clip quay lại cảnh một bà mẹ đang nói chuyện với con trai mình về ”nàng dâu tương lai”. Những luận điểm mà bà đưa ra đã khiến các cô gái phải tâm đắc.

Bà mẹ nói: “Cô gái nào về làm dâu chắc chắn còn nhiều bỡ ngỡ nên mẹ sẽ khuyên bảo từ từ để quen với nếp sinh hoạt nhà mình. Từ việc kính trên nhường dưới, chăm lo chu toàn việc gia đình đến nấu nướng. Thiếu chỗ nào mẹ sẽ chỉ cho chỗ ấy. Không thể đòi hỏi họ phải hoàn hảo bởi con nhà mình là vàng bạc thì con gái nhà người ta cũng là kim cương”.

Không những thế, bà còn tỏ ra cảm thông nếu ”lỡ may” có cô con dâu nấu nướng không hợp khẩu vị nhà chồng. Bà cho rằng: “Mỗi người có một khẩu vị, hợp miệng người này nhưng lại lạ vị với người khác. Bởi vậy, trong một bữa cơm tránh việc chê thức ăn nấu dở, ngon thì ăn nhiều, không ngon thì ăn ít. Cần suy nghĩ tới cảm giác của người vất vả đứng nấu trong thời tiết nóng nực thế này. Làm được như vậy, hạnh phúc gia đình mới lâu bền được…”.

Những luận điểm này đã được các cô gái trẻ dành nhiều lời khen, ai cũng mong có được 1 slot về làm dâu của bà mẹ chồng này.

”Xã hội nên có thêm nhiều bà mẹ chồng như thế này thì cuộc sống gia đình trẻ chắc sẽ bớt bi kịch hơn. Chứ suốt ngày xung quanh mình, mình toàn phải chứng kiến cảnh mẹ chồng nàng dâu bất hòa, dẫn tới những câu chuyện hết sức đau thương cho vợ chồng con cái. Chỉ cần mỗi người nhịn một chút thôi, là mọi thứ sẽ ổn thỏa. Mẹ chồng biết nghĩ cho con dâu một tý, con dâu cũng nên dẹp bỏ định kiến về mẹ chồng một tẹo” - tài khoản Minh Trân nhận xét.

”Có thể lời nói không như hành động, nhưng ít nhất bà mẹ chồng này cũng đã tâm lý sẵn thì mới nói được những lời như thế. Phận làm dâu chỉ cần có thế mà thôi. Nhưng các nàng dâu cũng đừng ỷ y nếu lỡ may có một bà mẹ chồng như thế này nhé. Bởi hai bên phải nghĩ cho nhau, thì gia đình mới hạnh phúc được. Không ai một tay mà vỗ nên kêu cả. Hạnh phúc đều cần dựng xây từ hai phía” - nickname Thủy Tiên nói.

Chia sẻ

Bài viết

Họa Mi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất