Sao & Đời Sống

Anh trai ở Sài Gòn cho cô gái lạ thiếu nợ 2 quả dừa xiêm và câu chuyện lòng tin nhiều người suy ngẫm

Hoàng Minh Huyền
Chia sẻ

Đằng sau hình ảnh người đàn ông với chiếc xe máy chở đầy dừa xiêm là câu chuyện khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Câu chuyện về người đàn ông với chiếc xe máy chở đầy những quả dừa xiêm đứng bán ở vỉa hè được tài khoản facebook L.H đăng tải trên trang cá nhân đã khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Đó là khi anh đồng ý bán chịu 3 quả dừa xiêm cho khách hàng không quen biết.

Hình ảnh anh bán dừa dễ thương gây sốt trên mạng xã hội.

Đi trên đường Vạn Kiếp (Bình Thạnh, TP.HCM), thấy xe chở dừa cắm cái bảng viết tay dừa xiêm 7.000 đồng mình rà vô mua 2 trái. Lúc mở túi tìm hoài cái bóp không có, hốt hoảng. Biết bỏ quên tiền ở nhà chứ không mất, nhưng dừa đã chặt rồi, sáng sớm mở hàng vầy có bị mắng mỏ không? Chà chà.

Bán dừa là một thanh niên, anh lởi xởi: Bữa nào ghé trả cũng được. Mình bất ngờ, bối rối: Cho gửi lại. Thanh niên đang luôn tay chặt dừa cho 2 - 3 người đang chờ, nói mà không cần nhìn mặt mình luôn (thật ra mình đang đeo khẩu trang, có nhìn cũng không ghi nhận được gì): Thôi”.

Trong cuộc sống này chúng ta luôn mong ước rất nhiều điều tốt đẹp sẽ đến với mình, mưu cầu được nhiều hơn những gì mình đang có. Nhưng với cách ứng xử của anh bán dừa xiêm với người khách hàng quên tiền khiến cho nhiều người nhận ra rằng, trên đời này ngoài tiền ra thì vẫn còn niềm tin.

Tiếp trong dòng tâm sự của mình, bạn L.H viết: “Thái độ đó làm mình không tiện dài dòng cảm kích. Nên mình chỉ nhẹ bâng 'cho thiếu nghen' rồi chạy đi. Vô công ty, uống nước dừa ngọt lịm, cứ phải nhủ lòng 'nhớ trả tiền cho người ta, nhớ!' vì tính mình hay quên.

Sáng nay chạy qua đoạn BV Ung bướu (đường Nơ Trang Long, Bình Thạnh) thoáng thấy xe dừa đúng người bán là thanh niên đó, mình vòng trở lại. Mình nói cho trả tiền bữa thiếu với lại lấy thêm trái nữa. Anh ta dừng tay ngó mình (cũng mang khẩu trang) chớp nháng, cười một cái, lấy tiền đúng 20k. Mình vờ móc điện thoại xem để chụp trộm tấm hình. Rồi chạy đi, không ai dài dòng gì hết.”

Tạm quên đi những câu chuyện về sự vô cảm, những lừa lọc gian trá để “đánh cắp” lòng tin từ người khác, vẫn còn đó những câu chuyện, hành động dù nhỏ thôi cũng đủ sức lay động trái tim nhiều người.

Hình ảnh anh bán dừa xiêm và câu chuyện bán chịu 3 quả dừa cho người khách không quen biết chính là câu chuyện truyền cảm hứng cho nhiều người. Khi quay trở lại vào ngày hôm sau trả tiền cho anh bán dừa, điều cô gái nhận lại chính là món quà vô giá trong cuộc sống này chính là niềm tin!

Vô cảm hiện đang là vấn đề bức bối trong xã hội, từ suy nghĩ vô cảm dẫn đến hành động, đó chính là khiến con người đang dần trở nên cách xa nhau. Chẳng vì thế mà cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã viết: “Sống trong đời sống, cần có một tấm lòng”.

Câu chuyện về 2 quả dừa xiêm mua chịu của cô gái đăng tải trên mạng đã nhận được nhiều bình luận của cư dân mạng. Số tiền tuy nhỏ nhưng lại giúp cuộc đời tô vẽ thêm màu sắc, đó là tình thương yêu, nhẹ nhàng đầy ý nghĩa.

“Mình từng ăn hủ tiếu trong con hẻm nhỏ đường Bình Thạnh. Lần đầu ăn, đem theo tiền chẵn, chị chủ quán không có tiền trả lại nên cho thiếu luôn, mặc dù lần đầu đến đây ăn sáng. Sau này đến ăn và trả, hỏi chị sao không biết em mà cho thiếu vậy. Chị nói, chị không sợ em quỵt ,chỉ sợ em 'mắc nợ' chị thôi“, bạn Mạnh Cường Nguyễn bình luận.

“Nhiều lắm bạn ơi, đất nước Việt Nam mình với chia ngọt sẻ bùi người nghèo ở bệnh viện, nước uống, sửa xe, cơm giá rẻ…, chân thành cám ơn những người tấm lòng vàng”, bạn Nhuần Nguyễn chia sẻ.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Minh Huyền

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất