Sao & Đời Sống

Anh trai bó tay vì em biết '1 + 1 = 2', nhưng lại không tính được '2 = 1 + ?'

Lê Thanh
Chia sẻ

Sau một hồi loay hoay cố gắng, cậu bé đã đưa đáp án là 3!

Là anh chị lớn trong nhà, có lẽ ai cũng từng trải qua ít nhất 1 lần dạy em học bài. Nếu đứa nào chăm chỉ, sáng dạ, chỉ cần giảng 1 lượt là xong, nhưng nếu đứa nào đầu óc để trên mây thì các anh các chị cũng đành… chào thua.

Không phải mấy đứa em út học kém mà là chúng nó lơ tơ mơ, ngồi học cầm bút cầm vở mà đầu chỉ nghĩ đến búp bê, siêu nhân nên mới có kiểu nói trước quên sau. Rõ ràng vừa dứt lời đấy mà hỏi lại chúng nó đã quên luôn rồi. Giống như 2 anh em dạy nhau học bài trong clip dưới đây, một phép toán đơn giản chỉ là hỏi ngược lại, câu em loay hoay mãi mà vẫn trả lời sai!

Anh cũng đành bó tay với kiểu làm toán của em!

Khi được hỏi 1 + 1 bằng mấy thì cậu bé trả lời rất dứt khoát là bằng 2. Nhưng đề bài hỏi ngược lại 2 = 1 + mấy thì lại tắc tị, chẳng biết tính như nào. Anh trai đã rất kiên nhẫn, nhẹ nhàng hỏi “1 + 1 = 2, vậy 2 = mấy + 1?” Cậu em trả lời rất hồn nhiên “Anh hỏi bằng mấy thì sao em biết được!”

Hai má phúng phính đáng yêu cộng thêm vẻ mặt ngây thơ vô số tội của cậu nhóc khiến ai cũng phải bật cười. Chắc hẳn không ít người đã từng lâm vào tình cảnh đau đầu này của người anh.

“Anh hỏi bằng mấy thì sao em biết được!”

Đến khi bị hỏi nhiều quá, cậu bé đành quay sang xin ứng cứu nhưng có vẻ nhân vật giấu mặt kia cũng chẳng biết đáp án là gì. Đã thế khi được hỏi học lớp mấy rồi, cậu bé còn cứng rắn trả lời “Em còn chưa học lớp 1 ý”. Nhưng lại ngay lập tức thừa nhận mình đã được học phép tính cộng, chẳng qua là không biết 2 = 1 + mấy thôi!

Thời gian cứ thế trôi qua, cuối cùng cậu bé cũng đưa ra được đáp án nhưng vẫn không khiến anh mình hài lòng, bởi câu trả lời của cậu nhóc là… 3. Dù đã dùng mọi cách giải thích, thậm chí chỉ cả vào phép tính được in trên mặt bàn học rất rõ ràng 1 + 1 = 2 thì cậu em trai vẫn rất quả quyết 2 = 3 + 1 khiến ai nấy cũng phải cười bò.

Dù đã xin cứu viện nhưng cũng chẳng tìm ra được đáp án.

Mọi nỗ lực không được “đền đáp”, anh trai đành bất lực buông xuôi. Không ngờ dạy em học lại đau đầu đến thế, nếu cứ tiếp tục 1 lúc nữa có khi chính anh cũng nghĩ 2 = 3 + 1 giống em mất thôi!

Thậm chí chỉ cả vào phép toán in rõ ràng trên bàn, cậu em vẫn không biết 2 = 1 + mấy!

Bên dưới bình luận, hầu hết mọi người đều khen ngợi người anh rất bình tĩnh khi giảng bài cho em, và thừa nhận ở nhà mình cũng có đứa em “ngốc nghếch” hệt như thế, dù cố gắng dạy như nào chúng nó cũng chẳng tiếp thu được gì nên đâm ra cáu gắt, mắng nhiếc nhau.

Tuy nhiên cũng có người cho rằng phương pháp dạy của anh trai là chưa đúng nên cậu em mới không giải được bài như vậy. “Những năm đầu tiểu học thì phải dạy bằng tư duy trực qua, đưa ví dụ cụ thể kiểu có 1 cái kẹo, thêm mấy nữa thì thành 2 cái thế có phải là xong rồi không”. Nickname T.T bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Lê Thanh

Tin mới nhất