Sao & Đời Sống

Anh Quân: 'Chàng thơ' mới của hãng hàng không quốc gia Việt Nam

Chia sẻ

Không chỉ là một tiếp viên hàng không tài năng, chàng “hot boy hàng không” Anh Quân đã và đang khẳng định tài năng thực sự của mình bằng những thành công khiến không ít người phải cảm thấy ghen tị.

Để có được cuộc trò chuyện với Anh Quân không hề dễ dàng khi anh chàng này luôn kín giờ với lịch bay liên tục, ngoài ra Quân còn là một trong những tiếp viên đại diện quảng bá hình ảnh cho dịch vụ bốn sao của Vietnam Airlines. Đây là một chiến dịch lớn trong năm nên Quân khá bận rộn với lịch trình quay phim, chụp hình xuyên suốt.

Khác với vẻ bóng bẩy, chải chuốt trong giờ làm việc, chàng “Hot boy hàng không” xuất hiện khá giản dị, gần gũi, thậm chí gương mặt có phần mệt mỏi.

Anh Quân chia sẻ: “Đến 4h sáng mới hoàn thành xong việc nên mình chỉ chợp mắt được vài tiếng đồng hồ rồi theo đoàn bay thẳng về Sài Gòn và đến thẳng điểm hẹn phỏng vấn”.

IMG_2905

Tên đầy đủ: Nguyễn Thanh Anh Quân

Nickname: Sum

Ngày sinh:7/1/1992

 Chào Anh Quân !

- Chúc mừng Quân vừa được chọn làm đại diện hình ảnh cho Hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam tham gia trong chiến dịch quảng cáo dịch vụ bốn sao của hãng, bạn có thể chia sẻ một chút về vinh dự này?

Quân cảm thấy rất vui và hãnh diện khi được Tổng công ty chọn mặt gửi vàng để tham gia trong chiến dịch quảng cáo dịch vụ 4 sao của Hãng. Đây là một chiến dịch lớn trong năm và Quân được ra thủ đô Hà Nội để tham gia quay phim và chụp hình, chắn chắn đây sẽ là một trải nghiệm khó quên của Quân trong cuộc đời làm tiếp viên của mình.

 - Cơ duyên nào đưa bạn từ một sinh viên chuyên ngành quản trị thông tin Marketing trở thành tiếp viên hàng không ?

Công việc tiếp viên hàng không đến với Quân khá bất ngờ. Sau khi tốt nghiệp đại học, Quân làm việc tại một công ty quảng cáo theo đúng chuyên ngành. Bỗng một hôm, anh trai Quân đã gọi điện thoại và ra sức thuyết phục Quân thi tuyển tiếp viên hàng không. Từ nhỏ, Quân đã cảm thấy hào hứng khi được chiêm ngưỡng hình ảnh hiên ngang của các cô chú trong phi hành đoàn khi sải bước trên phi trường. Chính vì cực kì ngưỡng mộ những hình ảnh ấy, Quân nghe lời anh và tham gia thi tuyển.

hinh 5

Nguyễn Thanh Anh Quân trong đồng phục mới của Vietnam Airlines.

- Quân đã trở thành tiếp viên hàng không được bao lâu rồi?

Quân chính thức làm việc vào tháng 8 năm 2014 với kinh nghiệm bay là gần 2000 giờ. Thời gian mới đi bay hơi khó khăn bởi mọi thứ đều mới lạ với mình. Quân vẫn nhớ như in chuyến bay đầu tiên Sài Gòn - Phú Quốc - Sài Gòn - Cam Ranh - Sài Gòn bằng Airbus 321. Lúc đó do chưa quen với cường độ làm việc trên máy bay, Quân đã phải nôn đến 4 lần. Nhưng giờ thì đã quen, dù máy bay có sốc đến đâu, Quân vẫn đủ khả năng làm tốt công việc. 

- Quân có cảm thấy yêu những gì mình đang làm không?

Thực sự Quân rất muốn nói mình yêu công việc này, nhưng để nói “yêu nghề” thì phải gắn bó với nó 5, 10 năm nữa, lúc ấy mới biết được bạn có “yêu nghề” hay không. Nhưng tiếp tục đam mê và yêu thích việc “được bay” thì Quân hoàn toàn cảm thấy hạnh phúc vì còn rất nhiều điều Quân phải học hỏi, những mảnh đất mới đang đợi Quân khám phá và bởi Quân còn muốn được cống hiến sức trẻ của mình đến khi nào có thể.

- Nhiều bạn trẻ cho rằng công việc tiếp viên hàng không đầy hòa nhoáng , thu nhập cao lại được đi du lịch nhiều nơi?

Đó chỉ là bề nổi. Chẳng có công việc nào hoàn toàn sung sướng. Là một tiếp viên hàng không bạn phải có một sức khoẻ dẻo dai để có thể chống chọi với múi giờ lệch, sự thay đổi thời tiết ở mỗi điểm đến khác nhau, bạn luôn phải đầy đủ năng lượng cho những chuyến bay đêm dài để có thể phục vụ tốt nhất cho hành khách. Khó khăn lớn nhất của Quân đến thời điểm hiện tại đó là phải chống lại cơn buồn ngủ để làm tròn bổn phận của một người tiếp viên trong mỗi chuyến bay.

- Có phải công việc này đã giúp Quân rất nhiều trong việc sống với đam mê du lịch của mình?

Đúng vậy! Bạn thử tưởng tượng nhé, chẳng phải rất tuyệt khi hôm nay bạn đang ở Nhật Bản ngắm hoa anh đào, tuần sau bạn lại ngồi bên dòng sông Seine thưởng thức một tách cafe nóng và ngắm tháp Eiffel ngay trung tâm Paris hoa lệ, những ngày tiếp theo bạn đang lượn lờ shopping tại những khu trung tâm mua sắm lớn nhất Sydney và rồi cuối tháng bạn lại được thả mình vào những quầy ẩm thực của khu chợ Myeong dong nổi tiếng tại Seoul, Hàn Quốc. Quân rất tự hào mình đã được bay đến tất cả đường bay mà hiện tại Vietnam Airlines đang khai thác như Nga, Pháp, Đức, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan…

Ở mỗi đất nước, Quân lại được gặp gỡ những con người khác nhau, học hỏi những nền văn hoá đa sắc màu, và thưởng thức nền ẩm thực phong phú. Bật mí cho các bạn rằng, Quân thích nhất được đến Nhật Bản. Không chỉ con người và phong cảnh hiền hoà thân thiện, nơi đây còn có những nhà hàng sushi ngon trứ danh đấy.

hinh 11

Anh Quân trong một dịp đặt chân đến Sydney.

hinh 9

Nhật Bản đối với Quân là điểm đến thú vị nhất.

IMG_2895

Mỗi lần đến Nhật Bản Quân lại biết thêm nhiều địa danh nổi tiếng.

Với lịch bay dày đặc và thường xuyên xa gia đình, thời gian nào Quân dành cho gia đình và chuyện tình cảm?

Gia đình của mình ở Đà Nẵng, đi làm xa nên nhớ ba mẹ, nhớ những món ăn mẹ nấu lắm. Mỗi lần thấy những nhóm hành khách gia đình lên máy bay đi du lịch, Quân lại tủi thân, chạnh lòng vì nhớ nhà. Nhưng đó lại là động lực rất lớn cho Quân, mình tự nhủ phải làm việc thật tốt để kiếm thật nhiều tiền bù đắp lại cho ba mẹ và biết đâu sẽ có một ngày tặng ba mẹ 1 cặp vé đi nước ngoài trên chuyến bay chính mình làm tiếp viên chăm sóc cho 2 vị khách đặc biệt đó thì sao.

Quân may mắn khi người yêu hiểu và thông cảm cho công việc của mình. Mỗi lần đi bay ở nước ngoài, mình và người yêu vẫn liên lạc với nhau bằng tin nhắn hoặc chat video, nên dù có xa đến đâu cũng cảm thấy gần gũi. 

- Hiện nay rất nhiều khách hàng than phiền về dịch vụ của các hãng bay trong đó có cả Vietnam Airlines, Quân có thể chia sẻ gì về điều này?

Khi xã hội phát triển, nhu cầu của khách hàng ngày càng cao buộc tất cả nhân viên của các hãng hàng không phải luôn cố gắng, nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn. Quân thật sự trân trọng những ý kiến, những lời than phiền của khách hàng bởi đó là cơ hội cho bản thân mình và các hãng hàng không tiếp tục phấn đấu và phát triển để trở nên toàn diện hơn.

12802937_10205605284880772_7618266965047790142_n

Anh Quân vinh dự được chọn làm hình ảnh đại diện cho chiến dịch mới của Hãng Hàng Không Quốc Gia Việt Nam.

- Quân nghĩ gì về lời đồn đại những mặt trái của nghề tiếp viên hàng không?

Ở đâu cũng có người này người khác cả. Và mỗi người sẽ tự chịu trách nhiệm về hành vi và tư cách của mình sao cho phù hợp với hình ảnh đẹp của một tiếp viên hàng không.

- Với những bạn trẻ có ước mơ được trở thành tiếp viên hàng không, Quân có lời khuyên nào dành cho các bạn?

Hãy hành động ngay nhé! Bạn không cần là một ứng viên xuất sắc, chỉ cần chứng minh mình phù hợp với ngành này.

12241538_10205009774433383_2423622767245256091_n

- Ngoại hình phong độ, điển trai , hát hay như vậy - tại sao Quân không tham gia showbiz?

Cảm ơn bạn đã quá khen. Hiện tại Quân đang xây dựng bản thân mình trở thành một tiếp viên hàng không chuyên nghiệp và thanh lịch, mình hạnh phúc với lựa chọn này nên ý định tham gia showbiz không hề nằm trong suy nghĩ của mình.

- Dự định tiếp theo trong tương lai của Quân sẽ như thế nào nhỉ?

Chắc chắn là mong muốn được thăng chức. Quân sẽ tham gia vào kì thi tuyển tiếp viên hàng không Hạng thương gia sắp được tổ chức nên trong thời điểm này, Quân đang gấp rút trau dồi thêm nhiều kiến thức mới về Anh ngữ, kỹ năng phục vụ và an toàn bay để có thể vượt qua kì thi một cách thành công.

Cám ơn bạn về buổi trò chuyện thú vị cùng Saostar!

Nguyễn Thanh Anh Quân hiện cũng đang là thành viên của đội văn nghệ đoàn tiếp viên hàng không Việt Nam Airlines , anh chàng sở hữu chất giọng hát ngọt ngào, truyền cảm và nhận được khá nhiều sự yêu thích của cộng đồng mạng.

Một số hình ảnh của chàng hotboy hàng không Nguyễn Thanh Anh Quân:

hinh 13

honh 1

13014901_10205899757002391_1851349077_n

Anh Quân cùng đồng nghiệp trong tổ tiếp viên của mình.

 Anh Quân có mối quan hệ khá thân thiết với cơ trưởng Đông Phương bạn gái của Trương Thế Vinh

Anh Quân có mối quan hệ khá thân thiết với cơ trưởng Huỳnh Lý Đông Phương, bạn gái của ca sĩ Trương Thế Vinh

IMG_2908

Anh Quân luôn mong muốn là một tiếp viên hàng không thanh lịch và chuyên nghiệp.

IMG_2906

Luôn cố gắng hoàn thành thật tốt nhiệm vụ của mình.

Chia sẻ
tag-icon
Tin mới nhất