Sao & Đời Sống

Ảnh kỷ yếu phong cách 'hợp tác xã ngày Tết' gây sốt cộng đồng mạng

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Không phải là những bức ảnh kỷ yếu đơn thuần, nó còn mang ý nghĩa cao cả hơn về tình yêu quê hương, đất nước, tình yêu gia đình...

Ảnh kỷ yếu là nơi lưu giữ những kỷ niệm đẹp của mỗi người, vì thế bất kỳ ai nào cũng muốn có một bộ ảnh thật ấn tượng và ý nghĩa để khi lục lại những ký ức đã qua sẽ bất giác mỉm cười.

Mới đây, các bạn học sinh lớp 12A9, Trường THPT Hồng Quang - Hải Dương vừa tung ra một bộ ảnh kỷ yếu đẹp ngây ngất khiến đàn anh, đàn chị phải trầm trồ khen ngợi. Điều đáng nói, từ trang phục, cách tạo dáng cũng như nước ảnh của bộ kỷ yếu đều mang hơi hướng Việt Nam những năm tháng kháng chiến, rất ấn tượng và cảm xúc.

Hợp tác xã 9A cùng chụp hình kỷ niệm trong dịp Tết đang cận kề. Khu tập thể cũ trong nội thành TP Hải Dương được chọn làm “nền” cho bộ ảnh kỷ yếu độc đáo.

Hình ảnh mọi người cùng quây quần bên nồi bánh chưng, cùng nhau trò chuyện, ôn lại những chuyện cũ và cùng chúc nhau những lời tốt đẹp trong năm mới.

Những cậu ấm, cô chiêu ngày ấy trông cũng rất sang trọng và bảnh bao.

Chị em tranh thủ đọc báo, xem tin tức hằng ngày.

Không chỉ được đầu tư về phục trang, các bạn học sinh này còn đầu tư thêm về các phụ kiện. Trong bức ảnh này là những phụ kiện rất quen thuộc như: bánh chưng, đài catset, côn cầm tay…

Hình ảnh chiến sĩ và hậu phương khiến người xem cảm động.

Những cô nàng được cách điệu trong bộ trang phục tân thời với áo sơ mi, quần jean, cùng quần ống rộng.

Những hình ảnh cuộc sống quen thuộc của người Việt ngày Tết như mua đào, đánh cờ đầu ngõ, sửa xe… đều được khắc họa chân thực.

Cách tạo dáng trước ống kính của những người mẫu không chuyên này không thể chê vào đâu được.

Dịp Tết, đánh cờ tướng trở thành thú vui của rất nhiều người, nhất là cánh mày râu. Họ tập trung chơi cờ cùng nhau, bàn tán, xôm tụ cả một góc nhỏ.

Trước đó, cư dân mạng còn đua nhau khoe những hình kỷ yếu của gia đình mình với nước ảnh, phong cách từ những năm 1990 khiến người xem vô cùng thích thú.

Bức ảnh đại gia đình nhà bạn Mỹ Trinh chụp vào năm 1993.

Gia đình nhà ngoại cùng nhau đón Tết (Ảnh: Trần Khuê)

Đại gia đình bạn Thu Hằng cùng chụp ảnh kỷ niệm.

Có lẽ, bất kỳ ai xem lại những bức ảnh như thế này cũng không tránh khỏi xúc động. Ảnh: Lan Hoàng Bùi

Tết năm 1991 (Ảnh: Chức Doãn)

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất