Sao & Đời Sống

Ăn uống gì để giải rượu bia sau những cơn say ngày Tết?

T.H
Chia sẻ

Sau những chầu tiệc tùng thâu đêm, bạn thường rơi vào trạng thái mệt mỏi và đau đầu. Vậy làm gì để tình trạng này qua đi nhanh chóng? Sử dụng một số thực phẩm quen thuộc dưới đây sẽ giúp bạn "đi qua" cảm giác khó chịu sau cơn say nhanh nhất.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh - giảm nhiệt, giữ dáng

Nổi tiếng và quen thuộc nhất phải kể đến Trà Thanh nhiệt Dr Thanh. Thức uống được chiết xuất từ 9 loại thảo mộc tự nhiên này giúp bạn thanh nhiệt cơ thể khi lỡ quá chén trong tiệc tùng ngày Tết, hay giải quyết “bài toán” thèm ăn đồ nướng, chiên xào vốn “ê hề” trong dịp Tết.

Trà Thanh nhiệt Dr Thanh nổi tiếng là món quà sức khỏe giúp thanh nhiệt cơ thể cho các bạn trẻ luôn tươi tắn trong ngày Tết.

Không chỉ “đánh bay” nóng trong người, Trà Thanh nhiệt Dr Thanh còn giúp giải độc cơ thể, bảo vệ gan, giúp cơ thể không còn mệt mỏi, uể oải, mẩn ngứa hay nổi mụn sau những chầu tiệc tùng thâu đêm suốt sáng với bia rượu và đồ nướng cay nóng, chiên xào dầu mỡ. Trà Thanh nhiệt Dr Thanh giúp bạn luôn tươi tắn, giữ được vóc dáng cân đối trong ngày

Mật ong - nước uống giảm bớt đau đầu

Uống nước mật ong có hiệu quả trong việc giảm triệu chứng đau đầu. Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng vì mật ong có chứa một loại đường đặc biệt của fructose, có thể thúc đẩy sự phân hủy của rượu, giảm đau đầu, đặc biệt là đau đầu do rượu vang đỏ gây ra.

Ngoài ra, mật ong còn có tác dụng “thôi miên”, có thể làm cho bạn rơi vào giấc ngủ một cách nhanh chóng và không phải thức dậy với cơn đau đầu khó chịu ngày hôm sau.

Nước ép cà chua - giảm bớt chóng mặt

Nước ép cà chua cũng giàu fructose, có thể giúp thúc đẩy sự phân hủy của các loại đồ uống có cồn. Nếu bạn uống khoảng 300ml nước ép cà chua hoặc nhiều hơn thì cơn chóng mặt do uống rượu có thể dần dần biến mất. Ngoài ra, thêm một lượng nhỏ muối trước khi uống còn giúp ổn định tinh thần.

Cần tây - giảm sự khó chịu trong đường tiêu hóa, giảm đỏ mặt

Uống nước ép cần tây có thể làm giảm bớt sự khó chịu trong đường tiêu hóa. Nguyên do là vì cần tây rất giàu vitamin B có thể giúp phá vỡ những phân tử rượu nhanh chóng. Nếu bạn có hệ tiêu hóa yếu thì trước khi uống rượu, bạn nên uống một cốc nước ép trái cây để làm công tác phòng chống say rượu và hủy hoại đường tiêu hóa.

Chuối - giảm bớt tim đập nhanh, tức ngực

Sau khi uống rượu, nếu cảm thấy có cảm giác hồi hộp, đau tức ngực thì bạn hãy ngay lập tức ăn 1-3 trái chuối. Vì chuối có thể làm tăng lượng đường đồng thời giảm tỷ lệ cồn trong máu. Mặt khác, nó cũng có thể loại bỏ các cơn đánh trống ngực, đau thắt ngực, và các triệu chứng khác.

Cháo dưa leo

Dưa leo chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất có tác dụng tiêu hóa, thanh nhiệt giải độc hiệu quả. Bên cạnh đó, những dưỡng chất có trong loại thực phẩm này còn giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài.

Chè bưởi

Cũng như Trà Thanh nhiệt Dr Thanh, Chè bưởi không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp giảm cân hiệu quả. Những dưỡng chất đặc biệt có trong bưởi sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể. Bạn chỉ cần chuẩn bị một ít đậu xanh, cùi bưởi, bột năng, đường và vani là đã có thể chế biến món chè bưởi thơm ngon, thanh mát để giải nhiệt cơ thể.

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất