Valentine's day: Điểm lại các địa danh ghi dấu những nụ hôn lịch sử

Chia sẻ

Những nụ hôn lịch sử luôn gắn liền với các địa điểm mà nó được trao. Ví như nhắc đến nụ hôn của anh chàng hải quân và cô gái y tá là nhiều người sẽ nhớ ngay đến Quảng trường Thời Đại (Mỹ) - nơi diễn ra của nó.

Rất nhiều nụ hôn đã, đang và chắc chắn là sẽ được trao tại đây - Quảng trường Thời đại Time Square của thành phố New York, Hoa Kỳ. Đây là một địa điểm công cộng giao nhau bởi nhiều công trình, loại hình giao thông nên tập trung rất đông đúc, cả người dân địa phương lẫn khách du lịch. Mỗi ngày, địa danh này có khoảng gần 400.000 lượt người qua lại, tạo thành điểm đến đông đúc bậc nhất xứ cờ hoa. 

kissValen01

Đây được xem là nụ hôn nổi tiếng nhất thế giới, đẹp như xi-nê được ông Alfred Eisenstaedt chụp lại vào ngày quân Nhật đầu hàng quân Đồng minh, đánh dấu sự kết thúc Thế chiến thứ 2. Thế nhưng, sự thật nho nhỏ đằng sau bức ảnh là hai người trên không phải là một cặp đôi. Chỉ vì quá hạnh phúc, người lính trong hình đã hôn bất kỳ cô gái nào anh gặp trên đường.

USA VJ DAY KISS IN

Ngày 14/8/2015, hai cựu chiến binh Mỹ đã tái hiện nụ hôn lịch sử trong Ngày chiến thắng Nhật Bản trên Quảng trường Thời đại, New York năm 1945.

Trong khi đó, lễ cưới lịch sử của Hoàng gia Anh đã giúp công chúng thế giới có dịp chiêm ngưỡng một khoảnh khắc trọng đại của đất nước này. Lý do điện Buckingham được chọn làm nơi diễn ra lễ cưới của “cặp đôi thời đại” này là bởi đây là chỗ ở chính thức và làm việc của Hoàng gia từ những năm thế kỷ 18. Ngày nay, điện Buckingham cũng được mở cửa để đón khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

kissValen03

Nụ hôn lịch sử của vương triều Anh vào thế kỷ 21 được diễn ra trong lễ cưới hoàng tử William và công nương Kate Middleton.

29th July 1981: Prince Charles, Prince of Wales, kissing his wife Princess Diana (1961 - 1997) on the balcony of Buckingham Palace in London after their marriage. (Photo by Hulton Archive/Getty Images)

Trước đó cũng tại ban công này, Thái tử Charles - cha hoàng tử William cũng từng có nụ hôn với vợ mới cưới - công nương Diana.

kissValen04

Toàn cảnh cung điện Buckingham - biểu tượng của hoàng gia Anh.

kissValen05

Nơi đây từng chứng kiến nhiều điều thú vị của các cặp đôi thế giới như việc một anh chàng thuộc lính hoàng gia đã cầu hôn bạn gái ngay dưới công viên của điện Buckingham.

kissValen08

Nụ hôn lên trán cậu bé bị bại não Michael từ Giáo hoàng Francis đã khiến truyền thông thế giới “dậy sóng” trong thời gian Ngài có chuyến công du tại Philadelphia (Mỹ) vào ngày 26/9.

kissValen06

Giữa cảnh bạo loạn tại thành phố Vancouver (Canada), phóng viên Richard Lam đã khiến cư dân mạng “phát sốt” khi chụp được khoảnh khắc đôi tình nhân đang hôn nhau trên đường.

kissValen10

Những nụ hôn trong ngày trọng đại 26/6 khi nước Mỹ đồng ý cho phép kết hôn đồng tính. Trước cửa Nhà Trắng (Washington D.C) hàng ngàn nụ hôn đã được trao nhau giữa những người bạn, người yêu, người thân và những người ủng hộ LGBT.

42-74131257

Trên toàn nước Mỹ, hàng loạt những nụ hôn hạnh phúc được ghi lại, đánh dấu một cột mốc lịch sử của nhân loại khi Mỹ đồng ý kết hôn đồng tính.

Chia sẻ
Tin mới nhất