Vài gợi ý du lịch sinh thái Bình Phước ngày cuối tuần

Chia sẻ

Bỏ lại khói bụi ở phố thị, bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ ở vườn quốc gia Bù Gia Mập hay khu du lịch Mỹ Lệ, núi Bà Rá,... của tỉnh Bình Phước.

Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ

Cách TP.HCM 2 giờ đi xe máy, lâm viên Mỹ Lệ rộng trên 70 ha là điểm du lịch nổi tiếng với đủ các loại hình vui chơi, giải trí và thưởng ngoạn.

khu du lich sinh thai My Le (2)

Khu du lịch sinh thái Mỹ Lệ với những đồi chè liên tiếp, những con suối trong vắt tạo cảm hứng thiên nhiên dễ chịu.

Bạn có thể thư giãn bằng những thú vui dân dã như thả mình trên lưng ngựa, câu cá, tham quan vườn bách thú, ngồi xe điện khám phá toàn bộ cảnh quan lâm viên. Bạn còn có thể tự hái những quả chín trên cành khi ghé thăm vườn trái cây.

Chuyến đi sẽ thú vị hơn nữa nếu bạn tổ chức picnic ngoài trời. Nếu không, có thể chọn các dịch vụ nghỉ dưỡng tại đây với các khách sạn chuẩn 3 sao ngay trong khu vực lâm viên.

Thác 34 (Thác Pan Toong)

Đây điểm đến của nhiều người dân địa phương và dân phượt thủ. Nằm ở cây số 34 tính từ trung tâm thị xã Đồng Xoài hướng đi Đắk Nông, bạn phải vượt qua thêm một con đường đất đỏ dài khoảng 3km để đến được thác.

Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng không khí mát mẻ của những rừng điều nối dài nhau tít tắp. Nếu liên hệ được người dân địa phương, bạn sẽ được ăn những món ăn đặc trưng ở vùng này.

Trái với hình dung về những ngọn thác hùng vĩ có dòng nước ồ ạt từ trên xuống, Thác 34 chỉ là một ghềnh đá rộng, hơi dốc có nước chảy nhẹ từ trên xuống và đổ ra một hồ nước rộng. Song thác thu hút khách đến bởi vẻ hoang sơ, cảnh quan đẹp mắt với những cây cổ thụ to lớn, cùng những phím đá đủ hình dạng. Thác còn ấn tượng với chiếc cầu gỗ mộc mạc nối 2 bên bờ.

thac 34 Pan Toong

Tiếng thác 34 giữa không gian thiên nhiên rộng mở sẽ để lại những ấn tượng đặc sắc trong lòng bạn.

Khi đến thác 34, bạn đừng quên ghé vào Sóc 28, nơi sinh sống của người S'tiêng để tìm hiểu về lối sống hằng ngày cũng như những phong tục văn hóa ở đây. 

Vườn quốc gia Bù Gia Mập

Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai ưa thích mạo hiểm, khám phá. Vườn quốc gia Bù Gia Mập thuộc địa phận huyện Bù Gia Mập, tọa lạc ở phía Đông Bắc tỉnh Bình Phước. Ngày trước, nơi đây là khu bảo tồn thiên nhiên, sau này được chuyển sang vườn quốc gia vào tháng 11/2002. Những thác nước hùng vĩ, những cung đường hiểm trở hay những cánh rừng hoang vu bạt ngàn sẽ là những thử thách thú vị để bạn chinh phục.

Khách muốn tham quan phải liên hệ với ban quản lí rừng quốc gia. Hiện tại có 7 tuyến đường để băng rừng. Bạn có thể lựa chọn tùy theo sức khỏe và sở thích với tư vấn của những người hướng dẫn.

du lich Binh Phuoc

Con đường đất đỏ thẳng tắp cùng những cánh rừng cao su nối dài 2 bên đường là những cảnh quan bạn sẽ dễ dàng thấy được khi đến Bình Phước

Mắc võng giữa suối ngắm trăng treo trên trời, hay trao nhau những ly rượu ấm nồng giữa rừng núi bao la sẽ là những trải nghiệm hấp dẫn du khách. Sau một giấc ngủ dài trong rừng, thức dậy với âm thanh réo rắt của núi rừng với hơi lạnh len qua từng kẻ tóc sẽ làm bạn khó có thể quên được. Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức những bữa ăn “thịnh soạn” giữa núi rừng bao la như lá lốp rừng cuốn cá lăn nướng hay cơm lam nóng hổi, những tách cà phê nghi ngút khói được nấu từ những ống tre,…

Đến đây lần đầu, bạn nên khám phá cung đường đến Giếng Trời và thác Đắk Đô. Đây là 2 trong 7 cung đường đẹp và khá dễ dàng để bạn bắt đầu hành trình khám phá của mình.

Núi Bà Rá - Thác Mơ

Được công nhận là di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia vào tháng 10/1995, nơi đây là điểm đến lý tưởng tọa lạc tại thị xã Phước Long. Bà Rá còn là một trong 3 ngọn núi cao nhất vùng Đông Nam bộ với độ cao hơn 700m.

Du khách sẽ vượt qua hơn 1.500 bậc thang với thiên nhiên hoang dại trải dài từ chân núi lên đỉnh núi. Khung cảnh hùng vĩ cùng với không khí trong lành sẽ đem đến cho bạn cảm giác thư thái và dễ chịu.Từ đây, bạn có thể thu vào tầm mắt toàn cảnh thị xã Phước Long và hồ thủy điện Thác Mơ với hơn 10 đảo lớn nhỏ.

Hoàng hôn buông dần trên những ngọn cây cùng những âm thanh thiên nhiên hoang sơ sẽ tạo nên một bức tranh sinh động để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn.

Hoàng hôn buông dần trên những ngọn cây cùng những âm thanh thiên nhiên hoang sơ sẽ tạo nên một bức tranh sinh động để lại nhiều ấn tượng trong lòng bạn.

Vào mùa mưa, hồ thủy điện Thác Mơ biến thành một biển hồ xanh thẳm hòa quyện cùng rừng núi tạo nên khung cảnh hữu tình. Để thưởng thức trọn vẹn hơn bạn có thể di chuyển lên núi bằng cáp treo.

Đến đây, bạn có thể ghé thăm miếu thờ thánh mẫu Thiên Hậu, bà chúa Xứ, tham quan trạm phát sóng của Đài phát thanh - truyền hình Bình Phước. Tượng Phật bà nghìn tay cũng đang được xây dựng trên đỉnh núi này.

Chia sẻ
Tin mới nhất