Trải nghiệm Jiufen - vách núi đèn lồng bình yên và lãng mạn

Chia sẻ

Jiufen, thị trấn không thể bỏ qua khi tới Đài Loan, là nơi đã gợi cảm hứng cho đạo diễn Hayao Miyazaki khi dựng nên phim hoạt hình Sprited Away từng đoạt giải Oscar.

Thuộc khu vực Bắc Đài Loan, Jiufen là một thị trấn nhỏ xinh dựa vào vách núi và hướng thẳng ra biển. 

Pho co 3

Địa danh này đón tôi bằng một cơn mưa bất chợt, con đường lát đá dọc theo khu phố cổ loang loáng nước.

Jiufen trước đây là một thị trấn khai thác vàng nổi tiếng khi các mỏ vàng được phát hiện vào cuối thế kỷ 19, khiến rất nhiều người đổ xô đến, hình thành nên những khu phố sầm uất dọc theo sườn núi. Tuy nhiên, sau Chiến tranh Thế giới thứ 2 cho tới năm 1971, các mỏ vàng giảm dần và bị đóng cửa hoàn toàn, Jiufen trở nên hoang vắng và tiêu điều.

Phải tới năm 1989 khi bộ phim City of Sadness lấy bối cảnh ở Jiufen thành công vang dội, thị trấn mới được tái sinh. Kể từ đó khách du lịch nườm nượp kéo tới, nhà ở, quán ăn, phòng trà, nhà hàng được tái thiết, mọc lên khắp nơi.

View tu mot quan tra

Nhà nghỉ đa số đều nằm ở trên đỉnh đồi cao nên dễ dàng nhìn thấy toàn bộ khung cảnh núi và biển. Sáng sớm thức dậy nhìn mây vờn núi, ngằm biển xanh trong vắt, tôi thấy rất đáng công sức bỏ ra.

Từ Đài Bắc, chỉ cần ngồi 1 giờ xe bus là đã tới Jiufen. Thị trấn này rất nhỏ, bạn có thể đi bộ khám phá toàn bộ khu phố cổ sầm uất, đông vui trong nửa ngày. Tuy nhiên, Jiufen lộng lẫy và lấp lánh chỉ xuất hiện khi màn đêm buông xuống, từng hàng đèn lồng đỏ rực rỡ xung quanh khu phố khiến Jiufen như lột xác hoàn toàn.

Pho co

Những lối đi rất nhỏ được chiếu sáng ấm áp bởi những chiếc đèn lồng.

IMG_1044

Do luu niem

Đi bộ ghé thăm từng cửa hàng lưu niệm, thưởng thức những món ăn đặc trưng của Jiufen hay thưởng thức trà trong không khí se lạnh.

Banh duc

Món bánh đúc đặc sản.

Nhịp sống ở đây rất chậm rãi nên hẵn không ngạc nhiên khi khoảng 8 đến 9 giờ tối là các cửa hàng, quán ăn… đều đóng cửa và phải tới gần trưa ngày hôm sau mới mở cửa lại. Người dân ở đây cũng rất lịch sự và hiếu khách, lúc nào nụ cười cũng nở trên môi và chào đón bạn rất nhiệt tình.

pho co 2

Không khí Jiufen sẽ khiến bạn quyến luyến không rời.

Chỉ với 2 ngày ngắn ngủi nhưng tôi đã phải lòng thị trấn bé nhỏ này. Hy vọng tôi sẽ có ngày được trở lại để được ngồi bên ly trà nóng, ngắm nhìn tàu thuyền xa xa, để được ngắm những chiếc xe bus chở khách bé tẹo đang chậm rãi đi trên những con đường ngoằn ngoèo để lên tới đỉnh đồi.

A mei teahouse

Quán trà A Mei Teahouse nổi tiếng ở Jiufen.

Phương tiện đi lại: Bạn có thể sử dụng bus hoặc taxi. Taxi đi mất khoảng hơn 1 giờ từ trung tâm Đài Bắc. Nếu muốn đi bus hãy đi MRT ra tới bến Zhongxiao Fuxing Station, sẽ có bus chạy thẳng tới Jiufen.

Khách sạn: Nên chọn khách sạn ở gần khu phố cổ để tiện đi lại, có gía từ 1-3 triệu đồng/đêm. Tham khảo Internet để lựa chọn khách sạn phù hợp với yêu cầu của mình nhất.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất