Tham khảo hành trình đi Koh Rong của Thảo Trang cho kỳ nghỉ 30/4

Chia sẻ

Hành trình đi đảo Koh Rong, Campuchia từ TP HCM của Thảo Trang khá đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể ăn chơi với chi phí khoảng 3-4 triệu đồng một người.

Từng có dịp tới hai hòn đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem, ca sĩ Thảo Trang có nhiều trải nghiệm thú vị và viết bài gửi độc giả về hành trình của cô.

Thành phố biển Sihanoukville của Campuchia được ví như “thiên đường nơi trần thế”, với những bãi tắm tuyệt đẹp cùng nhiều hòn đảo vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ hiếm có, trong đó, có 2 hòn đảo đáng đi là Koh Rong và Koh Rong Samloem.

Đảo Koh Rong nhiều người biết đến và lưu trú nên khá đông đúc, còn Koh Rong Samloem nhỏ và hoang sơ hơn, tất nhiên là đẹp hơn. Tuy nhiên, tôi chỉ có thời gian ghé qua Koh Rong Samloem một ngày nên chưa có dịp khám phá nhiều.

Đi du lịch là cách Thảo Trang "sạc pin", tìm lại năng lượng sau những ngày chạy show. Ảnh: NVCC.

Đi du lịch là cách Thảo Trang “sạc pin”, tìm lại năng lượng sau những ngày chạy show. Ảnh: NVCC.

TP HCM - Hà Tiên - Sihanoukville - Koh Rong

Hành trình đi từ TP HCM khá đơn giản. Bạn đi xe giường nằm, giá vé xe tầm 170.000 đồng một người (nên chọn hãng có xe trung chuyển để tới cửa khẩu miễn phí, Wi-Fi trên xe).

Cửa khẩu Xà Xía (Hà Tiên) làm việc từ 6h tới 17h45, nên bạn chọn chuyến 21h30 là hợp lý. Từ cửa khẩu Xà Xía, bạn nên đi bộ qua cửa khẩu Campuchia, cách đó cũng không quá xa. Không nên đi xe ôm vì chi phí rất cao. Từ đây, bạn có thể bắt xe tuk tuk để đến Sihanoukville.

Nếu lịch trình đi du lịch bụi thoải mái, bạn nên ở lại Sihanoukville một đêm và chơi tại biển Serendipity. Cảm giác ngồi uống bia, đốt pháo bông cùng đám bạn ở nơi đây cực kỳ thú vị và đẹp mắt.

Từ Sihanoukville, bạn có thể đi tàu nhanh đến Koh Rong. Bạn có thể dễ dàng tìm được thời gian tàu đón khách và giá cả trước khi đi. Vì thế, hãy chuẩn bị lịch trình chi tiết, cụ thể rồi vác balo lên.

Giá cả và dịch vụ tại Koh Rong

Dịch vụ ở Campuchia không như một số nước khác, nên hãy chuẩn bị tinh thần, bạn có thể phải chờ vì sự chậm trễ so với thời gian ghi trên vé tàu. Khi đặt vé về Hà Tiên, nên nên trừ hao 2 tiếng đồng hồ và ngay khi đến bến tàu tại Koh Rong, hãy mua luôn vé cho ngày về.

Tại đảo Koh Rong và Koh Rong Samloem, bạn có thể trải nghiệm các món ăn ở mọi nhà hàng với giá tầm 5-8 USD, tương đương với 110.000-180.000 đồng một bữa.

Khi đến đảo Koh Rong, bạn nên đi tour tham quan nhiều đảo từ 13-20h, giá khoảng 8 USD. Các hoạt động bao gồm câu cá, bơi ngắm san hô, tắm và ngắm biển tại Long Beach, đi ngắm đom đóm biển. Tàu sẽ chở bạn đến nơi tối nhất. Sau đó nhảy xuống nước, bạn sẽ thấy nhiều đốm sáng vây quanh, rất thú vị.

Vẻ đẹp hoang sơ của Koh Rong thu hút nhiều du khách. Ảnh: Globel.

Vẻ đẹp hoang sơ của Koh Rong thu hút nhiều du khách. Ảnh: Globel.

Công viên Hight Point còn có nhiều trò chơi mạo hiểm khác, giá hơi cao, dao động từ 25-35 USD.

Lưu ý, nếu bạn đi vào khoảng từ tháng 11 đến tháng 5, là mùa cao điểm, hãy đặt vé trước. Không nên đi vào mùa mưa vì cảnh sẽ không đẹp như mùa khô.

Ở Campuchia, bạn chỉ cần tiêu USD là được, nhưng không nên đổi tờ 2 USD vì người dân ngại sử dụng. Tại đây cũng có ít người sử dụng tiếng Anh, thi thoảng mới có người thành thạo trong quán ăn.

3-4 ngày là có thể đi được hết từ Sihanoukville đến Koh Rong và Koh Rong Samloem. Nếu có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tiết kiệm một chút, bạn hoàn toàn có thể khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của đảo, trải nghiệm ẩm thực và những trò chơi thú vị tại “thiên đường” với chỉ 3-4 triệu đồng.

Ngại ngần gì mà không xách balo lên và đi!

Chia sẻ
Tin mới nhất