Smoothie- món ăn gây sốt mạng xã hội vì quá hấp dẫn!

Thu Thủy
Chia sẻ

Thức uống được ưa chuộng không chỉ bởi màu sắc ấn tượng, hương vị thơm ngon mà còn bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe.

Trong những năm gần đây, smoothie đã trở thành một món ăn không thể thiếu trong thực đơn của người Mỹ, có thể dùng thay thế cho bất kỳ bữa ăn nào trong ngày. Vì nó không chỉ cung cấp đầy đủ năng lượng mà còn bổ sung cả vitamin, khoáng chất tốt cho cơ thể. Thức uống này thậm chí đã trở thành món đồ uống chính tại các cửa hàng cà phê, kem và thường xuyên được đóng chai, đóng hộp bán take away hay trong siêu thị trên toàn thế giới. Chỉ bằng việc bán những chai smoothie này ra thế giới thôi cũng đã thu về cho ngành đồ uống của Mỹ nhiều tỷ USD.

Món sinh tố hấp dẫn được decor khá cầu kỳ và đẹp mắt.

Về hình thức, smoothie gần giống như milkshake - sữa lắc (hỗn hợp được xay nhuyễn của kem và sữa tươi) nhưng độ sệt cao hơn, dày hơn so với đồ uống khác. Món ăn này cũng có thể chứa sữa, sữa chua hay kem và các hương liệu khác. Do được là chủ yếu từ trái cây nên smoothie được cho vào danh sách “đồ uống tốt cho sức khỏe”. Và cũng bởi lý do đó mà nó đã trở nên hấp dẫn và thu hút hơn sinh tố thông thường.

Nguyên liệu gồm huối đông lạnh, bột đào 3 muỗng canh, 2 muỗng canh nước cốt dừa, 300 ml dừa hoặc sữa chua đậu nành, 100 ml nước dừa, nước trái cây, kiwi, mận, dừa nạo, vụn cacao.

Món ăn được làm từ xoài, táo, sữa hạnh nhân, kem dừa, rau bina, bơ đậu phộng, tảo spirulina. Topping: kem dừa, nước dừa, cải xoăn, trái cây trộn, sốt ca cao, tảo spirulina.

Thế nhưng ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của ngành ẩm thực nói chung cũng như đồ uống nói riêng, những bát sinh tố đơn giản này được nâng lên một tầm cao mới. Chúng được các chuyên gia ẩm thực pha chế phức tạp, trang trí tỉ mỉ để thu hút, thậm chí đem lại sự thỏa mãn thị giác cho khách hàng. Mỗi sản phẩm làm ra đều chưa đựng sự kỳ công, khéo léo của người chế biến, làm người xem phải nể phục sức sáng tạo vô biên của họ.

Cách vẽ công phu, chuyên nghiệp.

Chuyên gia ẩm thực quấy bát smoothie đặc quánh.

Những bát smothie bày biện đẹp mắt, đa màu sắc bởi hoa quả nhiệt đới và các loại hạt quý không chỉ đảm bảo dinh dưỡng mà còn giúp thanh nhiệt, giải độc rất tốt cho cơ thể. Ngoài ra, smoothie còn mang lợi ích về mặt sức khỏe, tăng cường dưỡng chất nên đã được ứng dụng rất nhiều trong thực đơn của các vận động viên. thể thao.

Dâu, lựu, việt quất… là những topping không thể thiếu.

Smoothie là một thức uống pha trộn từ trái cây (gần giống với sinh tố hoa quả của Việt Nam) và đôi khi được thêm sô cô la, bơ, đậu phộng. Ngoài trái cây thì nhiều loại còn bao gồm cả đá xay và nước ép, mật ong hoặc các xi-rô và các thành phần để lạnh khác.

Nguyên liệu: quả việt quất, chuối, sữa đậu nành và kem dừa.
Topping: kem dừa, nước dừa, quả mâm xôi, việt quất, rau bina, bơ đậu phộng, tảo spirulina, xi-rô.

Nguyên liệu: 1 chuối đông lạnh, 15 quả mâm xôi, 1/2 chén dừa sữa chua , 1/2 chén sữa dừa , nước hoa hồng.

Nguyên liệu: smoothie đã được làm bằng rau bina, xoài đông lạnh, chuối đông lạnh và sữa, hạnh nhân. Topping với dâu tây, hạt salba, dâu, việt quất, hạt granola.

1 xoài tươi + 1/2 quả dứa đông lạnh + 1/2 rau quả đông lạnh + 1 quả cam + 1/2 quả chuối chín . Quế, gừng, nghệ + hột tiêu đen, với chuối, hạnh nhân, quả việt quất, hạt salba, dâu tây, và dừa

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thủy

Tin mới nhất