Rung động trước cặp đôi 9x du lịch một vòng Châu Âu

Chia sẻ

Yêu du lịch và ưa khám phá, cặp đôi Giang Trần và Trị Nguyễn đã quyết định thực hiện chuyến du lịch châu Âu ngắn ngày để có được những trải nghiệm mới cùng nhau.

Khi còn ở Sài gòn, cả hai đều có công việc ổn định. Giang Trần là phóng viên thời trang cho một tạp chí có tiếng còn Trị Nguyễn phụ trách quảng cáo. Không chỉ là một cặp đôi yêu nhau, họ còn như hai người bạn sẵn sàng chia sẻ những quan điểm và lý tưởng sống. Vì thế, khi quyết định du học Anh, cả hai cũng đã bắt đầu lên kế hoạch cho cuộc sống chung sau này.

giangtranstylist

Giang chăm chút cho buổi chụp ảnh bìa của ca sỹ Hồ Ngọc Hà.

Chuyến đi châu Âu chỉ diễn ra trong 10 ngày. Nhưng nói như Giang thì cô bạn không nghĩ đây là chuyến đi du lịch mà chỉ là chuyến đi sang những môi trường mới để trải nghiệm những cuộc sống khác. “Khi yêu nhau, đi đâu cũng được, miễn là bên cạnh người mình yêu. Chỉ cần đi cùng nhau, thì chỗ nào với em cũng đều đẹp như Venice, như nước Pháp…”.

9xchauau13

Giang kể không hiểu sao lại chọn đi xe ô tô sang Pháp suốt 8 tiếng, từ London. Đây là hình ảnh cô bạn ngồi chờ bến tàu điện ngầm ở Pháp ngày đầu tiên. Hành lý của 2 đứa chỉ có 2 cái ba lô đựng quần áo, 1 cái ván trượt và 1 cái máy ảnh.

9xchauau12

Để tiết kiệm chi phí, và trải nghiệm cuộc sống của người bản xứ, cả hai book chỗ ở trên Airbnb.

Host nhà này là một cặp đôi đồng tính nữ làm nghề kiến trúc. Nhà nằm trong trung tâm Paris, ngập sách thiết kế và nội thất. Nhà của người Pháp đụng tới cái gì cũng rất… Pháp. Các loại xà bông trong nhà toàn là loại chiết xuất tự nhiên, mùi nhẹ nhàng. Các đồ vật nhỏ để gọn trong những chiếc chén sứ in hoa. Các cuộn giấy vệ sinh được cắm chồng lên nhau bằng một cái cán dài bằng trúc. Bàn ăn bằng kính với 4 chiếc ghế mây. Buổi tối, họ ngồi uống rượu vang trắng và nói chuyện. Người Pháp nói rất nhiều và rất nhanh. Họ không suy nghĩ về cả câu hoàn chỉnh trước khi nói, mà họ nói tới đâu nghĩ tới đó. Bởi vậy nên nghe người Pháp nói rất hay có những khoảng dừng giữa câu để họ… suy nghĩ nốt phần câu còn lại.

9xchauau11

Cặp đồng tính nữ nuôi một con chó nhỏ đã hơn 10 tuổi, tên là Oscar. Đêm nó ngủ với chủ trên lầu. Giang kể: “Sáng sớm, nó chạy xuống rúc vào giường tụi em rồi nằm đó luôn. Đáng yêu vô cùng. Em lại thích thú cưng nữa, ở Sài gòn nuôi chú chó nên bây giờ thấy nhớ nó lắm!”.

9xchauau10

Con đường dưới chân tháp Eiffel. Cái cột đó hình như trước đây từng là cột chỉ đường, giờ nó kín stickers. Mọi người thường nhìn những cái cột đường hoặc những cánh cửa được dán hoặc vẽ kín như vậy rồi thấy hay hay vậy thôi, nhưng thực ra nếu đứng lại nhìn thật kĩ, mỗi cái sticker lại có một câu chuyện của nó.

giangtrankiss

Nụ hôn đáng nhớ ở chân tháp Eiffel.

9xchauau9

Sang tới Amsterdam, cả Giang và Trị ở nhà một người phụ nữ Hà Lan khoảng 40 - 50 tuổi, sống một mình với con mèo béo và con chó điếc.

IMG_9121

Con chó Golden Retriever đã 10 tuổi rồi, không còn nghe được nữa. Lần đầu tiên nó thấy tụi em bước vô phòng khách, nó quay lưng chạy vào trong bếp. Đang tưởng nó không thích người lạ thì thấy nó ngoạm trái banh bằng bông đi ra. Hoá ra nó muốn chơi bắt bóng.

IMG_8805

9xchauau6

Hình chụp trong bảo tàng trưng bày về nghề mại dâm. Ở phố đèn đỏ, rất ít hoạt động được phép chụp ảnh quay phim. Nghề mại dâm ở Amsterdam được hợp pháp hoá và khu đèn đỏ cũng được du lịch hoá. Trời tối, gái mại dâm phải tự thuê một ô cửa kính để đứng hành nghề. Có những người tỏ ra thích công việc của họ, có những người không. Trong hình là bức tường ghi một số lời kể của gái mại dâm ở Amsterdam.

9xchauau5

Đi thuyền ở Venice. Ở đây, người ta hoặc đi bộ, hoặc đi thuyền chứ không có phương tiện lưu thông gì khác. Cả hòn đảo tồn tại nhờ vào ngành du lịch nên mọi thứ ở đây đắt một cách kỳ cục. Nhưng Venice rất đẹp, hợp với các đôi yêu nhau. Nhà cửa ở đây rất nhỏ và chật. Họ treo những tấm vải phong cách gypsy trên tường nhà. Điều sung sướng nhất có thể làm ở Venice là đi thuyền và ăn kem gelato.

IMG_9134

Một đêm lang thang ở Venice, cả hai cùng chơi trò đốt pháo. Giang kể: “đây là loại pháo bán ở London, mình mang sang Ý để “vẽ chữ” rồi chụp hình lại nhưng thất bại. Hình thù của bọn mình tạo ra nó kỳ quái!”.

IMG_9136

Chữ “Love” mà Giang mày mò mất tiếng đồng hồ mới… vẽ xong.

9xchauau3

Hải sản ở Tây Ban Nha. Ở đây họ giáp biển nên hải sản cũng nhiều và rất ngon. Món ăn truyền thống của họ là paella: cơm nấu với hải sản trong một cái chảo dẹt, giống như các món trong niêu của mình.

9xchauau2

Giang đang ở khu CCCB. Đây là khu văn hoá đường phố nổi tiếng nhất Barcelona. Người ta đến đây trượt ván, đi xe đạp, đá bóng và rap freestyle rất đông. Ở đây cũng có một nhà văn hoá triển lãm các chủ đề của nghệ thuật đương đại.

9xchauau

Nếu muốn thuê xe đạp ở Barcelona thì rất dễ vì đây cũng là văn hoá. Cách vui và rẻ nhất để đi chơi trong thành phố là đạp xe và trượt ván. Xe ô tô ở đây đi rất từ tốn và có xu hướng nhường cho người đi xe đạp. Dù mình có đang đạp xe ngay đằng trước xe ô tô, họ cũng sẽ không bấm còi inh ỏi mà từ từ đi sau, chờ cơ hội để vượt lên.

IMG_9323

Trị ngồi trên đường gần đường bờ biển. Đường ở Barcelona rất rất rộng, một con đường phải chứa được đến 12 làn xe.

9xchauau14

Ở Barcelona, người ta có văn hoá trượt ván, trượt patin và đi xe đạp nên có hẳn làn đường riêng dành cho những phương tiện này.

9xchauau15

Giang thích thú cho chim ăn ở bến cảng ở Barcelona. Đường bờ biển ở Barcelona có rất nhiều đường đi bộ lớn, bãi cỏ xanh, nhóm nhạc đường phố chơi nhạc Tây Ban Nha, tàu biển, người trượt ván, lướt sóng.

9xchauau16

Nếu chưa đến đây, tức là bạn chưa từng ghé Barcelona. Vì đường này lúc nào cũng đông khách du lịch nên có đủ các trò giải trí đường phố để xin tiền hết, ví dụ như những người đóng giả bức tượng để chụp hình, múa hát, cà kheo, vẽ chân dung,…

9xchauau17

Trong số những người vẽ chân dung trên con đường này, có một ông có style vẽ duyên nhất. Trong khi những người kia rất vắng khách thì riêng ông này lúc nào cũng có người xếp hàng chờ vẽ. Dù phải xếp hàng lâu nhưng Giang và Trị vẫn kiên quyết chờ cho bằng được để có bức vẽ như vậy đó, để mang về treo lên tường làm kỷ niệm.

giantranmakeup

Không chỉ là một stylist, phóng viên thời trang đang theo học ngành Fashion Marketing tại Anh, Giang Trần còn là blogger làm đẹp trên kênh Youtube - Makeup by Sunday. Mỗi tuần vào sáng Chủ nhật, cô bạn đều đăng tải những vblog cực kỳ thú vị và bổ ích để chia sẻ về làm đẹp và phong cách sống văn minh, hiện đại của mình.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất