Review hòn đảo thiên đường Santorini - Giấc mơ thành sự thật

Chia sẻ

Chưa bao giờ dám nghĩ là mình có cơ hội được ghé thăm hòn đảo xinh đẹp và xa xôi này sớm đến như vậy, nhưng khi cơ hội đến thì phải lên đuờng ngay không sống theo tinh thần tuổi trẻ để dành.

 YOLO và a lê hấp mình đã có mặt tại đất nước Hy Lạp nơi các vị thần trên đỉnh Olympus uy nghiêm cai trị, và hơn hết là nơi giấc mơ Santorini thành sự thật.

santorini 1

santorini 2

santorini 3

santorini 4

santorini 5

santorini 6

santorini 7

santorini 8

santorini 9

santorini 10

santorini 11

santorini 12

santorini 13

Di chuyển 

Có 2 cách đến được đây từ Athens (Hy Lạp): máy bay và tàu thủy 5 sao. Mình đi bằng máy bay và về bằng tàu. 

- ĐI 

Máy bay từ Athens đến sân bay nội địa Santorini tầm 1 tiếng của hãng hàng không dành cho giới trẻ Ryan Air (vì lên máy bay toàn thấy teen chiếm khoảng 70%) giá vé 1 chiều tầm 35 euro tùy thời điểm.

Khi đến sân bay Santorini có 2 cách để về khách sạn là bắt Bus (giá từ 1.8 đến 2.3 euro đi toàn đảo nhưng phải chờ khá lâu và xếp hàng sớm lấy chỗ) hoặc đi taxi với giá tầm 20 - 25 euro có sẵn ngay tại sân bay nhưng phải nhanh chân không là bị giành mất.

- VỀ 

Đi phà từ Santorini về Athens của hãng tàu Blue Star Ferries nằm ở cảng Athinios (Santorini) khoảng 8 tiếng sẽ tới trạm cuối là cảng Piraeus (Athens) trên đường đi thấy nó có dừng thêm 3 4 trạm ở những đảo khác đón khách, giá 43 euro/ 1 chiều. Nói là phà chứ thật sự nó là tàu nổi 5 sao to như Titanic (mặc dù chưa có cơ hội ngồi thử Titanic), có chia khoang thường (ngủ ngồi trên ghế hoặc salon), khoang VIP (có ghế to ngồi hẳn hoi) và super VIP (có phòng riêng và giường nằm), sức chứa 2.500 hành khách, có thang máy, thang cuốn, máy lạnh, wifi, nhà tắm, quầy bar và các nhà hàng ăn uống mỗi tầng, có cả máy ATM, cửa hàng lưu niệm.

Lưu ý: book vé trên mạng trước sau đó cầm code tới phòng vé Blue star ngay tại cảng Athinios để in vé , giá 1 euro. Cái văn phòng đại diện chỉ mở cửa tiếp khách trước 1 tiếng khi tàu đến nên nếu lỡ ra cảng sớm có thể ngồi uống nước ở các quán cafe sát đó để online cho đỡ buồn. 

Nếu về đến Athens mà bạn phải ra sân bay bay luôn sang nước khác thì hãy tìm trạm bus nằm khuất trong sân của bến tàu, gần bảng đèn Helenic seaway chứ đừng chờ ở ngoài đường lớn sẽ có xe bus sân bay để bắt đâu nha (từng chờ 1 tiếng hơn rồi mới nhận ra được điều đau đớn đó). 

santorini 14
 
santorini 15
 
santorini 16
 
santorini 17
 
santorini 18
 
santorini 19

Thông tin về đảo : 

Đảo Santorini được chia làm 3 khu chính là Akrotiri, Thira và OIA. Hình ảnh trong chuyến đi này chủ yếu chụp ở OIA và Thira.

- OIA: nơi có nhiều nhà hàng khách sạn sang trọng, quán ăn, mini market cửa hàng lưu niệm và hơn hết chỗ này là nơi ngắm mặt trời lặn đẹp nhất ở Santorini. 

- Thira: nằm ở độ cao thấp hơn so với OIA, mọi người đa số tập trung book phòng trọ ở đây vì giá mềm hơn, là trung tâm của toàn đảo santorini cũng có nhiều nhà hàng quán xá, cửa hàng lưu niệm , dịch vụ thuê xe máy này nọ…

- Akrotiri: nơi thấp nhất của Santorini có biển đỏ nổi tiếng cũng tập trung nhiều khách sạn cao cấp.

santorini 20
 
santorini 21
 
santorini 22
 
santorini 23
 
santorini 24
 
santorini 25
 
santorini 26
 
santorini 27
 
santorini 28
 
santorini 29
 
santorini 30
 
santorini 31
 
santorini 32
 
santorini 33
 
santorini 34
 
santorini 35
 
santorini 36

Chỗ ở 

Cuối cùng mình chọn thuê Youth Hostel Anna ở khu Perissa vì lý do giá hạt dẻ tầm 8 euro giường/1 đêm, gần bãi biển Perissa và từ đây có thể thuê xe máy đi hết một vòng quang đảo rất tiện lợi.

Điểm trừ là wifi rất yếu và chỉ có khu vực tiếp tân nên muốn gì cũng phải xuống đó ngồi hoặc qua quán Atlats bên đường giả bộ ngồi uống nước rồi xin ké wifi cho nhanh. 

Đi lại 

Xung quanh là nhà nghỉ có rất nhiều chỗ cho thuê xe máy nhưng để thuê được xe bạn nên chuẩn bị trước bằng lái của Việt Nam, kỹ hơn có thể đem đi phiên dịch sang tiếng Anh vì họ đọc cũng không hiểu gì và nhất là trên bằng lái còn có ghi ngày hiệu lực mà người ta sẽ đọc thành ngày hết hạn nên để tránh giải thích thì dịch cái đó sang tiếng Anh cho dễ.

Có nhiều loại xe để bạn lựa chọn, xe máy SH Vespa Scooter Đức… xe địa hình, xe hơi mini tùy vào phân khối mà giá sẽ dao động khác nhau. Giá thuê xe máy là 45 euro cho một ngày (chắc bị chém) và tầm 11h tối đã phải trả xe , tiền xăng mình sẽ tự đổ (8 euro đầy bình) và đi cả ngày trên đảo. Thấy các bạn tây rất thích thuê xe địa hình ở Santorini chạy vì nhìn rất oách nhưng vụ đỗ xe sẽ hơi khó tí.

 
santorini 37
 
santorini 38
 
santorini 39
 
santorini 40

Điểm tham quan: 

- OIA thiên đường của Santorini thuê xe máy chạy lên đây khoảng 1 tiếng. Đường khá mượt và có bảng chỉ dẫn. nhớ đem theo đồ bơi, đi xuống khu tắm biển ở dưới chân đảo, biển xanh trong kinh hoàng.

- Thira về đây giá sẽ mềm hơn và cũng nhộn nhịp hơn trên OIA.

- Tour khám phá núi lửa.

- Cưỡi lừa trên OIA.

- Ngắm hoàng hôn ở nhà hàng sát biển.

- Tắm biển đỏ - Red Beach cùng là một lựa chọn không tồi.

- Ngoài ra còn có dịch vụ cưỡi lừa tham quan đảo OIA.

santorini 41
 
santorini 42
 
santorini 43
 
santorini 44
 
santorini 45

Ăn uống: 

Ăn: Món spaghetti hải sản và món Greek salad trong truyền thuyết của nhà hàng Skala trên OIA là nơi mình muốn giới thiệu cho mọi người . sau khi đã đi tham quan 1/2 OIA trong cái nắng banh đầu ở đó thì có thể tấp vào quán Skala dùng bữa trưa hay tối đều được. Chỗ này có view hướng biển siêu đẹp, kèm wifi free nên tha hồ up ảnh tự sướng, giá tầm 30 euro cho 2 người ăn no. 

Hoặc có thể chạy xe xuống khu dưới chút có nhà hàng ăn tối siêu đông là quán Sunset ngắm mặt trời lặn rất nổi tiếng.

Uống: Vlougne ở Thira chỗ này là bar có góc nhìn thẳng ra biển và anh phục vụ rất nhiệt tình nên cho điểm cộng, là nơi lý tưởng để ngồi uống bia hoặc vang khi đêm xuống.

santorini 47
 
santorini 48
 
santorini 49
 
santorini 50
 
santorini 51
 
santorini 52
 
santorini 53

NOTE: 

- 1 euro = 25.000 đồng

- Có Google Maps là 1 lợi thế

- Kem chống nắng không bao giờ là thừa 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất