Ghé ăn địa chỉ ăn uống mới Hà Nội : Bánh bao thơm nức vị vừng, sữa dừa đối diện chợ Nghĩa Tân

Thục Chinh
Chia sẻ

Những ai 'nghiện' bánh bao nên bỏ túi thêm một nơi ghé chân ngay thôi!

Bánh bao là một trong những món ăn làm nên sự phong phú của ẩm thực Hà Nội. Xưa nay tại đất Hà Thành, Bánh bao Lương Văn Can, Bánh bao ngõ Tôn Thất Thiệp hay bánh bao kim sa đã trở nên nổi tiếng và là địa chỉ thường xuyên lui đến của những người mê mẩn món ăn này. Thế nhưng hiện tại, cái tên “Bánh bao Nhất Phẩm” tuy khá mới mẻ trên bản đồ ẩm thực của Hà Nội nhưng gây được sự gợi nhớ hương vị, đem đến vị giác mới mẻ cho những tay sành ăn vặt.

Quán bánh bao mới mở cách đây vài tháng nhưng đã kịp xuất hiện trên bản đồ các trang ăn uống của giới trẻ Việt.

Nằm trong khu ẩm thực nổi tiếng Nghĩa Tân - Cầu Giấy, đối diện cổng chính chợ Nghĩa Tân, quán Bánh bao Nhất Phẩm tập trung đông khách nhất vào buổi sáng sớm, khi mọi người tất bật chuẩn bị đi làm, nhanh tay mua một vài chiếc bánh bao ăn sáng cho ấm bụng. Bánh bao Nhất phẩm chính xác là tên một thương hiệu sản xuất nhiều loại bánh bao từ bánh chay cho đến bánh nhân. Tại đây bao gồm các loại bánh : Bánh bao thịt lợn, bánh bao thịt gà, bánh bao trứng sữa, bánh bao vừng, bánh bao sữa dừa, bánh bao đậu đỏ, màn thầu vừng và màn thầu hoa.

Những chiếc bánh bao xinh xắn nóng hổi có giá dao động từ 4.000 - 11.000 đồng. Bánh bao trứng sữa có giá bán cao nhất và rẻ nhất là bánh màn thầu vừng. )

Quán có diện tích khá nhỏ, chủ yếu khách mua mang về nên chỉ bố trí một vài bộ bàn ghế. Nằm ngay khu ăn uống đông đúc, sôi nổi nhất khu Nghĩa Tân nên các bạn trẻ dễ dàng tìm được địa chỉ này. Đây là nơi lý tưởng cho các cô cậu học sinh, sinh viên ghé thăm sau mỗi buổi trưa, chiều đi học về để ăn lót dạ “chống đói” sau khi tiêu hao năng lượng. (Nguồn ảnh : Foody)

Buổi sang là thời điểm quán đông người mua nhất.

Nhân bên trong bánh bao vừng và bánh bao sữa dừa. Đối với những loại bánh có vỏ màu vàng, yến mạch và cà rốt chính là nguyên liệu để cho bánh lên màu tự nhiên.

Bánh màu thầu hoa và bánh nhân thịt lợn. . Riêng bánh bao nhân thịt lợn dùng bí đỏ để tạo cho nhân bánh có màu vàng hấp dẫn .

Theo chia sẻ của chị Nguyễn Thị Ngà (Chương Mỹ, Hà Tây), quản lý cửa hàng chi nhánh Nghĩa Tân, “Bánh Bao Nhất Phẩm” xuất phát từ tên của cha chị. Ông cũng là người đứng đầu lập ra kinh doanh thương hiệu này. Ông đã mời các thợ làm bánh Trung Hoa để truyền dạy công thức làm bánh bao ngon cho các thợ người Việt.

Toàn cảnh quán bánh bao đang hot.

Bánh bao Nhất Phẩm chỉ mới xuất hiện trên bản đồ ẩm thực vào đầu năm 2017. Xưởng sản xuất bánh hiện tại gồm 6 người, đặt địa chỉ tại Tây Mỗ, Từ Liêm, Hà Nội. Hiện tại Bánh bao Nhất Phẩm có hai cơ sở buôn bán, một tại số 1 Nghĩa Tân và cửa hàng còn lại ở số 50 Nguyễn An Ninh, quận Hoàng Mai. Thời gian mở cửa từ 6h30 sáng đến 19h tối.

Chia sẻ

Bài viết

Thục Chinh

Tin mới nhất