Quán lẩu cua lề đường nườm nượp khách thượng lưu ghé ăn

Chia sẻ

Nhắc đến lẩu cua, nhiều người sẽ nghĩ đến những nhà hàng lớn. Nhưng với dân sành ăn, lẩu cua đúng vị nhất chỉ có ở lề đường Nguyễn Thị Nghĩa – Lê Lai với tên gọi đơn giản: “Lẩu cua số 2”.

Lần đầu tìm đến quán, hẳn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên vì sau bao nhiêu lời “đồn thổi” về độ hoành tráng và giá cả đắt đỏ của nồi lẩu cua, quán chỉ như một xe bán thuốc lá nhỏ nằm khép nép bên đường với nhà bếp chỉ là chiếc bàn dựng ở góc tường, 1 chảo, 1 nồi và thật nhiều gia vị. Quán vỉa hè với giá 5 sao nhưng luôn tấp nập khách ra vào, đặc biệt là ban đêm.

laucua2nguyenthinghia_5

Ít ai nghĩ nồi lẩu hấp dẫn như thế này nằm tại một quán lề đường.

Lẩu cua chỉ bắt đầu được chế biến khi khách đến quán vì vậy thời gian chờ là khá lâu. Bù lại, cua ở đây được tuyển lựa kĩ càng nên hoàn toàn không có chuyện xốp hoặc thịt không ngọt.

Những con cua cực kì khủng, mỗi con dao động từ 500-700gr, thịt trắng phau, tươi rói. Chúng được ướp cùng sả, nấu trong nước cà chua cùng nhiều loại gia vị nên đủ đậm đà mà không cần chấm thêm muối tiêu chanh hay nước mắm. Dù là cua thịt hay cua gạch thì phần gạch cua vẫn cực kì béo thơm và chất lượng.

laucua2nguyenthinghia_3

Những con cua cực kì khủng, thịt trắng phau, tươi rói.

Cua được sơ chế sau đó đảo chín trên bếp mới cho vào nồi lẩu, khi trình bày lên bàn cực kì bắt mắt. Những chiếc càng to, chắc thịt ẩn hiện dưới nồi nước lẩu chua ngọt càng tăng thêm phần hào hứng chờ đợi của thực khách. 

laucua2nguyenthinghia_4

Bạn nên vớt cua ra đĩa để có khoảng trống cho thêm rau muống vào mà không phải nhồi nhét quá nhiều thứ làm mất đi vị ngon của lẩu.

Hãy từ từ ăn cua trước sau đó dùng thêm bún, rau và nước lẩu để bụng được no ấm. Nước dùng chua ngọt đậm đà và tuyệt nhiên không bột ngọt nên bạn có thể tha hồ xì xụp để cảm nhận hoàn toàn cái ngon của lẩu cua miền Nam.

laucua2nguyenthinghia

Nước lẩu được nấu từ sả với cà chua cho hương vị đặc trưng Nam bộ.

Giá tiền lẩu được tính theo số cua, trung bình từ 500-600.000/con. Phải nói là vô cùng đắt nếu so sánh với nhiều quán cua quen thuộc. Nhưng bạn sẽ không phải hối tiếc vì món ăn cùng hương vị đặc biệt tại đây. Phải có gì đó đáng ghi nhớ thì quán nhỏ lề đường này mới thu hút biết bao thực khách thượng lưu, kể cả giới văn nghệ sĩ sau những đêm diễn muộn.

laucua2nguyenthinghia_2

Bạn nên ăn cua trước, sau đó hẳn thưởng thức bún, rau với nước lẩu thơm ngon.

Địa chỉ: Lẩu số 2 Nguyễn Thị Nghĩa. (Bên cạnh KFC góc Lê Lai - Nguyễn Thị Nghĩa).

Chia sẻ
Tin mới nhất