Những điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản

Theo Zing
Chia sẻ

Mỗi mùa xuân về, người Nhật Bản lại có thú vui tao nhã là chiêm ngưỡng những cánh anh đào nở rộ.

Trên thực tế, việc “thưởng hoa” anh đào là thú vui rất đặc trưng, đồng thời là niềm tự hào dân tộc của Nhật Bản. Đây cũng là cơ hội để nhìn nhận và suy ngẫm về vẻ đẹp thiên nhiên khi đón chào mùa mới. Mọi người thường tụ lại dưới gốc anh đào, mang theo thức ăn, đồ uống, thỉnh thoảng mở nhạc. Khi ra về, tất cả sẽ được dọn dẹp sạch sẽ. Hoa anh đào xuất hiện vào các thời điểm khác nhau và thường chỉ rực rỡ trong vài ngày.

Núi Phú Sĩ: Xung quanh ngọn núi lửa biểu tượng của Nhật Bản có 5 hồ - địa điểm hoàn hảo để ngắm hoa anh đào. Khu vực này thường rất đông đúc do khá phổ biến, nhưng du khách có nhiều góc nhìn khác nhau để lựa chọn.

Sông Meguro, Tokyo: Những cây anh đào bên dòng sông Meguro ở quận Nakameguro mang lại vẻ đẹp cho cảnh quan. Trong mùa hoa anh đào, các gian hàng được dựng lên tại đây, bán đồ ăn, bia, rượu vang.

Thành phố Nara: Công viên Nara nằm giữa trung tâm thành phố, là điểm thưởng hoa tuyệt vời với hơn 1.500 cây anh đào và khung cảnh như trong truyện cổ tích.

Theo quan niệm trong thần đạo Shinto, loài hươu được coi là sứ giả của các vị thần, đồng thời cũng là biểu tượng của Nara. Vì vậy du khách có thể bắt gặp những chú hươu đi lang thang khắp thành phố, đặc biệt trong “công viên hươu” ở ngay trung tâm.

Thành phố Hakodate, Hokkaido: Tháp Goryokaku ở thành phố Hakodate phía nam Hokkaido nhìn ra đồn Goryokaku. Công trình có kiến trúc hình ngôi sao độc đáo, được xây dựng vào năm 1855 và trở thành công viên vào năm 1910, sở hữu hơn 1.000 cây anh đào.

Công viên Ueno, Tokyo: Một trong những điểm ngắm hoa anh đào nổi tiếng nhất ở Tokyo là công viên Ueno với hàng nghìn cây anh đào, được trang trí đèn lồng. Vì vậy nơi đây thu hút lượng du khách rất lớn.

Nếu không nhanh chân, bạn khó có thể tìm được chỗ ngồi dưới những gốc anh đào Yoshino màu hồng nhạt. Tuy nhiên, nhiều sự kiện đặc biệt và một phiên chợ cổ được tổ chức dành cho những người không tìm được chỗ ngắm hoa anh đào.

Quận Gion, Kyoto: Du khách có thể tìm được những điểm ngắm hoa anh đào tuyệt đẹp tại quận Gion. Những chùm hoa nhẹ nhàng rủ xuống dòng sông Shirakawa rồi trôi theo dòng nước hiền hòa. Ngoài ra, cố đô Kyoto còn sở hữu 17 Di sản Thế giới do UNESCO công nhận và hơn 1.600 ngôi đền, khiến nơi đây trở thành điểm ngắm hoa anh đào phổ biến nhất với du khách.

Thị trấn Niseko, Hokkaido: Một trong hai sân golf ở Niseko do golf thủ huyền thoại Arnold Palmer thiết kế, có hàng cây anh đào dọc theo con đường gần cổng. Góc nhìn tuyệt đẹp về phía ngọn núi thiêng Yotei khiến trải nghiệm thêm độc đáo. Thời điểm lý tưởng để ngắm hoa nở tại Niseko là giữa tháng 5.

Thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa: Kanazawa là thành phố lịch sử xinh đẹp bên bờ biển, giáp với dãy núi Alps Nhật Bản. Địa danh nổi tiếng nhất tại đây là khu vườn Kenrokuen, được xem là một trong ba khu vườn nổi tiếng nhất cả nước. Do ít khách du lịch biết đến, Kanazawa là nơi thích hợp để trải nghiệm mùa hoa anh đào.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin mới nhất