Nhà hàng cho người 'muốn quay lưng với cả thế giới' ở Nhật

Theo Zing
Chia sẻ

Một nhà hàng mì ramen ở Nhật Bản có thiết kế bàn ăn đặc biệt dành cho những thực khách chỉ muốn ăn một mình.

1812nh1

Nhà hàng này có tên Ichiran Ramen. Đây là một chuỗi cửa hàng được thành lập đầu tiên ở Hakata Fukuoka vào những năm 1960 và được đánh giá là nơi có mì ramen ngon nhất. Ảnh: Danielfooddiary.

1812nh2

Món mì ramen ở đây có hương vị thơm ngon đặc biệt với công thức lâu đời. Sợi mì trắng và dai hơn các món mì khác. Ảnh: Danielfooddiary.

1812nh3

Nhà hàng này hấp dẫn thực khách không chỉ bởi hương vị mà còn bởi cách bán hàng và bàn ăn được thiết kế đặc biệt, thích hợp với những người bận rộn, không muốn nói chuyện trong khi ăn. Ảnh: Geofrey Morrison/Forbes.

1812nh4

Để có một chỗ ngồi trong nhà hàng này, thực khách sẽ phải mua vé từ máy bán hàng tự động, khoanh tròn vào các thành phần yêu cầu trong món mì theo sở thích. Ảnh: Danielfooddiary.

1812nh5

Sau đó, họ tìm một chỗ trống, đặt vé mì vào bàn. Một nhân viên phía sau tấm rèm ngăn cách sẽ nhận và phục vụ mì cho bạn. Ảnh: Stephen Bugno.

1812nh6

Thiết kế chia ô cho mỗi người ở dãy bàn ăn giúp khách hàng không bị làm phiền khi ăn. Ảnh: Ichiran.

1812nh7

Mỗi “ngăn ăn” đều có đầy đủ vật dụng giúp thực khách tự phục vụ trong lúc thưởng thức mì mà không cần gọi nhân viên. Ảnh: Ichiran.

1812nh8

Nhiều du khách đến ăn mì ở nhà hàng này đã tỏ ra rất thích thú và bất ngờ khi nhà hàng này không có sự ồn ào như không khí chung thường thấy ở các nơi khác. Từ đầu đến cuối, cả thực khách và nhân viên nhà hàng gần như không nói chuyện. “Bạn cứ thế đến, trả tiền mua vé từ máy tự động, tìm chỗ ngồi, đặt vé, nhận mì và ăn. Tất cả những gì bạn nhìn thấy là bàn tay của nhân viên khi nhận vé và bát mì của mình”. Đối với những người ngại giao tiếp, bận rộn hay thích sự riêng tư thì nhà hàng này là một lựa chọn lý tưởng. Ảnh: Danielfooddiary.

1812nh9

Nhà hàng này được mở ở nhiều nơi khắp Nhật Bản. Một nhà hàng ở Mỹ cũng được khai trương hồi tháng 10. Ảnh: Ảnh: Ichiran.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất