Ngỡ ngàng vì resort sinh thái của Leonardo na ná phim 'Mỹ nhân ngư'

Chia sẻ

Trước khi trở thành chủ nhân của giải Oscar 2016 dành cho "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất", Leonardo DiCaprio đã ghi tên mình vào danh sách các ngôi sao lấn sân sang lĩnh vực kinh doanh khách sạn.

Vào đầu năm ngoái, Leonardo DiCaprio đã công bố kế hoạch xây dựng resort sinh thái kết hợp căn hộ cao cấp ngay trên hòn đảo riêng của anh - đảo Blackadore Caye tại Belize (một quốc gia thuộc vùng Trung Mỹ). 

BlackadoreCaye_LeonardoDiCaprio_MyNhanNgu (10)

Toàn cảnh hòn đảo riêng trị giá 1,75 triệu USD của Leo nhìn từ trên cao.

BlackadoreCaye_LeonardoDiCaprio_MyNhanNgu (8)

Dự án với tên gọi “Blackadore Caye, a Restorative Island” (“Blackadore Caye, Đảo Hồi Sinh”) của nam diễn viên “Titanic” dự kiến sẽ mở cửa đón du khách vào năm 2018.

“Belize rất độc đáo. Nơi đây sở hữu quần thể san hô lớn thứ hai trên thế giới và vô số sinh vật biển quý hiếm. Chưa kể nền văn hóa và các đền thờ của người Maya vẫn còn sót lại trên mảnh đất này”, Leo chia sẻ cùng tờ The New York Times về lý do anh chọn Belize làm nơi xây dựng dự án. 

BlackadoreCaye_LeonardoDiCaprio_MyNhanNgu (9)

Phối cảnh “thiên đường hạ giới” mà Leo đang tâm huyết xây dựng.

Là một nhà hoạt động, một đại sứ môi trường tích cực của Liên Hiệp Quốc, Leo đã mang tinh thần bảo vệ thiên nhiên vào dự án của mình một cách triệt để. Trước khi được nam tài tử điển trai mua lại, đảo Blackadore Caye từng là một điểm nóng về nạn đánh bắt cá trái phép và phá rừng ngập mặn. 

BlackadoreCaye_LeonardoDiCaprio_MyNhanNgu (1)

Ngoài ra, hòn đảo xinh đẹp với diện tích hơn 42ha còn đang phải đối mặt với hiện tượng xói mòn.

Nam tài tử của The Revenant khẳng định: “Tôi đã không đến Belize và bỏ tiền xây dựng hòn đảo này nếu không phải vì muốn thay đổi môi trường nơi đây. Vấn đề mà tôi quan tâm hàng đầu là phải làm những gì để thay đổi thế giới”. 

BlackadoreCaye_LeonardoDiCaprio_MyNhanNgu (4)

Phác họa môi trường thiên nhiên trên đảo Blackadore Caye hiện tại và 30 năm sau theo kế hoạch “hồi sinh” của Leo.

Bắt tay vào dự án, Leo cam kết sẽ khôi phục lại môi trường tự nhiên trên đảo Blackadore Caye và biến nó trở thành một “thiên đường hạ giới”. Cụ thể, dự án của Leo sẽ lắp thêm nhiều rặng san hô và hang cá nhân tạo dưới lòng biển, trồng lại rừng ngập mặn và những vườn cỏ biển làm nguồn thức ăn nuôi lợn biển trong khu vực.

BlackadoreCaye_LeonardoDiCaprio_MyNhanNgu (5)

Du khách, đặc biệt là các fan của Leo đang rất háo hức mong chờ đến ngày được chiêm ngưỡng vẻ đẹp mê hồn của hòn đảo mà thần tượng họ tâm huyết đầu tư, cải tạo.

Một chi tiết bên lề không kém phần thú vị là ý tưởng “hồi sinh” một hòn đảo đang đứng trước nguy cơ bị tàn phá bởi bàn tay con người của Leo khiến nhiều người, đặc biệt là các fan cine không khỏi liên tưởng đến dự án cải tạo đảo Thanh La của đại gia Lưu Hiên (Đặng Siêu) trong bộ phim Mỹ nhân ngư của đạo diễn Châu Tinh Trì. 

Ông chủ của cả hai dự án cũng có nhiều điểm tương đồng như giàu có, điển trai, sở hữu một hòn đảo xinh đẹp, yêu thiên nhiên, tích cực bảo vệ môi trường… Chỉ khác một chút là Lưu Hiên thì cứu nàng tiên cá, còn Leo thì lại chăm lo cho… lợn biển.

Trailer phim Mỹ nhân ngư:

Cảnh đẹp mê hồn của Blackadore Caye và các khu vực lân cận của Belize sắp được “hồi sinh” dưới bàn tay của Leo chắn chắn sẽ khiến du khách nhen nhóm động lực lên kế hoạch cho kỳ nghỉ tuyệt vời tại đây vào năm 2018. Và biết đâu được, bạn sẽ có cơ hội được nhìn thấy thần tượng của mình bằng xương bằng thịt ngay trên đảo.

Đảo Blackadore Caye cách sân bay quốc tế Philip S. W. Goldson của Belize 45 phút đi tàu và cách thị trấn San Pedro (thành phố Los Angeles, bang California, Mỹ) 15 phút đi tàu.
Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất