Năm 2016, giới trẻ sẽ có những món ăn chơi nào?

Chia sẻ

Cùng dự đoán những thú vui có khả năng cao độ sẽ "thống trị" trong giới trẻ vào năm 2016 này.

2015 có thể coi là 1 năm bùng nổ các hoạt động ăn chơi giải trí dành cho giới trẻ. Hàng loạt những sự kiện âm nhạc, thể thao cùng những nhà hàng, cà phê với lối trang trí ngày càng chất lượng cứ liên tục được cập nhật khiến các tín đồ giải trí cứ phải đứng ngồi không yên. Nhưng năm 2015 sôi động đã trôi qua, giờ cùng Saostar.vn dự đoán xem những trào lưu nào sẽ lên ngôi vào 2016 nhé.

1. Lễ hội âm nhạc

Dudoantraoluu2016 (3)

Trước đây, những lễ hội âm nhạc, những buổi trình diễn nhạc điện tử vẫn còn là 1 điều gì đó khá lạ lẫm. Quanh đi quẩn lại 1 năm cũng chỉ có vài buổi ca nhạc cấp trường, cấp quận do nhãn hàng, trường học nào đó tổ chức. Muốn nghe hát live thì có nước vào phòng trà hay cà phê acoustic mà thôi. Nhạc sôi động vẫn luôn là đặc quyền riêng của các bar, club và không phải ai cũng có thể tham gia được. Nhưng từ 2015, những concert EDM bắt đầu manh nha xuất hiện ở Sài Gòn. Cung ít hơn cầu, những sự kiện này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của hàng ngàn bạn trẻ. Điển hình có thể kể tới Hardwell hay mới đây nhất là Dimitri and Like me. Với sự hấp dẫn khó cưỡng lại, không có lý do gì để chúng vắng bóng trong năm tới.

2. Khu tổ hợp

Dudoantraoluu2016 (2)

Còn gì tuyệt vời hơn 1 nơi có thể vừa mua sắm, vừa nhâm nhi café ngon, vừa có trang trí thật đẹp để “chụp choẹt”? Hai năm vừa qua những phiên chợ cuối tuần đã làm mưa làm gió trong lòng các bạn trẻ. Nhưng cái gì nhiều quá ắt sẽ bị bão hòa. Trong khi cơn lốc chợ phiên vẫn chưa đến hồi kết thúc, một hình thức mua sắm mới hấp dẫn hơn nhiều đã bắt đầu xuất hiện: những khu tổ hợp.

Có thể nói dạng tổ hợp như vậy đã xuất hiện từ “xưa lắc lơ”, từ cái hồi Zone9 ở Hà Nội. Sau này ở Sài Gòn có thêm Nhà Ga 3A cũng rất được giới trẻ quan tâm. Tuy nhiên sau sự “sụp đổ” đúng nghĩa đen của Zone9, các khu tổ hợp có vẻ im hơi lặng tiếng đi hẳn. Nhưng đừng lo lắng gì nhiều vì nửa cuối 2015 là lúc các khu tổ hợp đua nhau trở lại từ bắc vào nam với những phiên bản mới lợi hại hơn hẳn. Điển hình có thể kể tới The Yard (Hà Nội) hay The Most 1985 (Sài Gòn).

Mới đây nhất, dự án Sài Gòn Garden đã nâng khu tổ hợp lên hẳn một level mới khi có sự tham gia của những thương hiệu đình đám thế giới. Dự tính trong 2016, Sài Gòn Garden sẽ mở rộng hẳn ra thành 1 khu phố 4 mặt tiền đẹp nhất Nguyễn Huệ gồm Huỳnh Thúc Kháng, Nguyễn Huệ, Ngô Đức Kế và Hồ Tùng Mậu.

Ngoài ra những khu tổ hợp tập trung các shop online lại 1 nơi như Wao Shopping hay 135 Bùi Viện cũng dần trở nên quen mặt trong giới trẻ.

3. Rooftop/quán cà phê, nhà hàng có tầm nhìn đẹp

Dudoantraoluu2016 (5)

Bắt đầu từ Sài Gòn Ơi café và giờ đây là cả chục quán cà phê lớn nhỏ đang tập trung ngày một đông đúc với góc cực đẹp thẳng xuống phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tuy mọc lên như nấm sau mưa nhưng có vẻ chúng vẫn chưa đủ để đáp ứng nhu cầu của giới trẻ. Bằng chứng là vào mỗi tối luôn có cảnh ai đó tới quán, rồi lại thở dài lủi thủi quay vô khi ban công lúc nào cũng hết bàn.

Nổi tiếng với đời sống về đêm phong phú, Sài Gòn càng trở nên hấp dẫn và quyến rũ hơn nếu được nhìn từ trên cao. Nếu trước đây những nhà hàng trên tầng thượng luôn có vẻ gì đó xa cách, chững chạc thì giờ các rooftop bar/cà phê với phong cách sang trọng nhưng trẻ trung xuất hiện ngày càng nhiều để phục vụ những thượng đế trẻ tuổi. Đây có thể coi là trào lưu lãng mạn, đáng yêu nhất của năm tới.

4. Sự kiện thể thao

Dudoantraoluu2016 (4)

Color me Run, Prisma Run, Dragon Dash… Nghe quen quá phải không nào? Ăn chơi không quên rèn luyện sức khỏe, các sự kiện thể thao hiện nay đang thu hút sự chú ý và tham gia đông đảo của các bạn trẻ không thua gì bất kì sự kiện giải trí nào. Điển hình là đường chạy sắc màu Color Me Run sau thành công ở thành phố Hồ Chí Minh đã nhanh chóng tổ chức ngay những phiên bản khác ở Hà Nội và Đà Nẵng, và đều nhận được sự quan tâm ủng hộ to lớn từ giới trẻ. Các nhãn hàng lập tức nắm bắt cơ hội quảng cáo với hàng loạt những sự kiện hấp dẫn. Có nội dung chỉ cần nghe đã thấy máu lửa như vậy, cộng thêm độ phủ sóng rộng rãi của các nhà tài trợ, những sự kiện vui-trẻ-khỏe như thế này ắt hẳn sẽ tiếp tục làm mưa làm gió trong năm 2016 sắp tới đây.

5. Resort trẻ trung

Dudoantraoluu2016 (1)

Đã qua rồi cái thời resort theo 1 chuẩn chung của sự sang trọng có phần nhàm chán, resort bây giờ là phải có 1 tí nghệ thuật mới có thể làm hài lòng những thượng đế trẻ tuổi được. Đánh vào tâm lý thích chụp ảnh đẹp của hầu hết các bạn trẻ, những resort trẻ trung kiểu mới nhanh chóng được mọc lên. Đi đầu có thể kể đến Coco beach, sau là Sơn Mỹ beach… Những resort kiểu mới này lập tức trở thành từ khóa được săn lùng nhất hiện nay. Với tình trạng luôn luôn kín lịch của Coco Beach thì việc xuất hiện hàng loạt những đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong năm 2016 là có thể lắm chứ!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất