Mưa cũng chấp luôn, mùa 'dịch chuyển' phải đến những chỗ này thôi!

Trúc Quỳnh
Chia sẻ

Mùa 'dịch chuyển' đã đến ngay trước mặt, vậy mà thời tiết cứ "sáng nắng, chiều mưa" thách thức bước chân những anh chàng, cô nàng mê xê dịch. Nhưng đừng lo ngại, hãy đến những địa điểm này ngay đi, có quá nhiều chỗ thú vị cho bạn "oanh tạc" mà chẳng sợ thời tiết xấu.

Đà Lạt

Thực sự với nhiều người mà nói thì Đà Lạt đúng là một điểm đến có thể đi du lịch quay năm mà không biết chán. Mà nha, trong mắt “người thương” thì Đà Lạt mùa nào cũng đẹp, mùa nào cũng có chỗ ăn chỗ chơi chỗ check in hoài hoài.

Chuyên mục thách thức các bạn trẻ mùa mưa rả rích, Đà Lạt vẫn không thiếu chỗ để các bạn ngao du đâu nè:

Bạn biết không, Đà Lạt có rất nhiều chỗ săn mây mà bạn không cần phải trekking thật cao thật sớm mới cảm giác được mây quất quít bên người đâu. Hãy thử băng đèo Tà Nung một buổi chiều sau mưa, phải là lúc vừa mới ngớt mưa nha, bạn sẽ thấy ngay điều kì diệu

Thực không ngoa khi thốt lên như chốn “bồng lai”

Đây là những hình ảnh chưa hề qua chỉnh sửa, bạn có thể thấy khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ đến thế nào

Khi mưa đã tạnh hẳn thì xa xa vẫn còn thấp thoáng bóng mây bay

Sau một buổi chiều “săn mây”, bạn lại chạy vội về trung tâm thành phố, để kịp xì xụp một nồi lẩu bò nghi ngút khói đầy ụ thịt, một dĩa bánh căn trứng cút hay một tô mì Quảng ấp Ánh Sáng trong màn mưa

Lẩu bò

Bánh căn trứng cút

Mì Quảng ấp Ánh Sáng

Nếu ăn xong rồi mà trời vẫn mưa thì vội gì mà không vẫy một chiếc taxi, đến An, đến Là Việt thưởng thức những tách capuchino nóng, vừa tán gẫu khe khẽ, vừa nhìn ngắm phố xá mưa buông trong ánh đèn

Uống một tách capuchino nóng thêm một gói đường

Ngồi ngắm mưa và nói đôi điều

À còn nếu bạn không ngại lạnh, thì khoác thêm một tấm áo rồi gọi ngay một chè thái hay một kem bơ ngồi nhìn mưa rơi

Loanh quanh mấy vòng thì đêm về, nếu còn muốn thưởng thức Đà Lạt trong đêm thì tấp ngay vào vài hàng quán ven đường, gọi một nành bò hay một bánh mì xíu mại nóng hổi giòn rụm

Bánh mì xíu mại, còn có yogurt phô mai, yogurt trà xanh nữa

À ngoài buổi đêm, thì một sáng mát mẻ sau mưa bạn vẫn có thể ăn bánh mì xíu mại và nhâm nhi tách sữa mè đen nóng ấm

Phú Quốc

Ban ngày Phú Quốc thường ít mưa, bạn có thể thỏa sức vi vu khám phá những cung đường, ngụp lặn ngắm san hô ngoài đảo.

Còn khi màn mưa buông Phú Quốc vẫn không thiếu những chốn dừng chân mà ai cũng nên thử một lần ghé ngang:

PIZZA REGINA, pizza, bánh ngọt và sinh tố sầu riêng, anh chủ cực cool, doanh thu bán được bao nhiêu để nuôi hai đứa bé và giúp những người khó khăn.

SAIGONESE EATERY, bạn Thảo chủ quán học ẩm thực ở Úc. Món Âu nấu cực sáng tạo, tinh tế, không gian thân thiện

Ăn một lần là nhớ một đời, các nhà hàng Tempus Fugit, Red Rum hay Chemistry bar, French&Co của resort JW Marriott, thì đỉnh của đỉnh

XIN CHÀO, không ăn một lần tiếc ráng chịu. Nếu thấy đời buồn chán quá cứ ra đây, leo lên lầu, kêu một ly cocktail rồi phóng mắt ra xa ngắm cảnh mưa, không cần làm gì nhiều.

Hội An

Còn Hội An nữa, một nơi với nét cổ kính trầm mặc rực rỡ không lẫn vào đâu được, dù trong ngày nắng hay ngàymưa, dù sớm tinh mơ hay khi màn đêm buông xuống.

Hội An vẫn đẹp nhất mỗi khi đêm về, với đèn lồng tiếng hát, với những gánh hàng rong góc phố cổ, với những con thuyền trôi lặng lờ bên dòng sông nhỏ xíu màu xanh, với những bước chân chậm rãi hau háu ánh nhìn.

Có nhiều lí do để đến Hội An vào mùa mưa, là giá vé rẻ, là giá nhà nghỉ homestay hấp dẫn, là khí hậu mát mẻ dễ chịu và hơn hết vẫn là được tận hưởng phố cổ bình yên, không xô bồ tấp nập. Sau đây là những trải nghiệm bạn nên thử ở Hội An vào một ngày mưa:

Trải nghiệm may đo siêu tốc ở những tiệm “may nóng” bởi dịch vụ độc đáo, cách phục vụ chuyên nghiệp

Tìm đến những ngôi nhà cổ - di sản vô giá mà Hội An gìn giữ được sau bao cuộc chiến tranh, tàn phá. Cứ mùa mưa lũ là Hội An lụt, có năm lịch sử nước dâng cả tầng một ngôi nhà chìm trong nước. Nhưng qua bao biến cố, những ngôi nhà cổ vẫn vẹn nguyên như thủa ban đầu, cả về kiến trúc lẫn cái hồn.

Leo vội lên lầu cao ăn món đặc sản “cao lầu”

Ghé vào Blue Lotus Leather - một cửa hàng đồ da thật, làm bằng tay 100%, tham gia workshop dạy làm túi, bóp, cặp,…cho khách du lịch

“Ở Hội An, thích nhất là vào những ngày mưa bay ngoài hiên, ngồi bên chiếc bàn gỗ trong căn nhà cổ, nhấp một ngụm cà phê trong chiếc tách nho nhỏ, nghe mùi hạt cà phê toả ra khắp không gian tĩnh lặng”

Lên The Chef uống một cốc bia Bỉ

Hay ghé vào Reaching Out Teahouse thưởng trà và ủng hộ các bạn phục vụ khiếm thính

Hoặc tạt ngang Cocobox gọi một Relax Thu Bồn

Mỗi nơi đều có cái chất, cái tình khác nhau nhưng tựu chung đều xinh đẹp cả những khi mưa về. Bởi vậy hãy đến đây những chốn đây, dù sáng nắng chiều mưa vẫn không thể cản được bước chân người dịch chuyển đâu hén!

Chia sẻ

Bài viết

Trúc Quỳnh

Tin mới nhất