Món ăn dát vàng, thú ẩm thực xa xỉ mới của dân nhà giàu

Chia sẻ

Sở hữu trang sức vàng làm tài sản là điều hết sức bình thường đối với con người. Nhưng nếu ăn thực phẩm làm từ vàng thì sao? Liệu có ngon hơn vì nó đắt tiền không?

Để làm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn và giá trị, giới đầu bếp thế giới đã bắt đầu thử nghiệm một nguyên liệu mới, vô cùng đặc biệt. Bằng sức sáng tạo vô biên, các phù thủy bếp núc đã làm ra nhiều món ăn độc đáo với… vàng thật. Và tất nhiên, thú ẩm thực này có lẽ chỉ phù hợp cho dân nhà giàu.

Mời bạn cùng ngắm nghía những món ăn vừa đẹp mắt vừa ngon miệng nhưng lại hao túi tiền nhất thế giới dưới đây:

kinhngacmonanxahoalambangvang-1

Với 100 đô la (2,2 triệu đồng), bạn có thể thưởng thức một chiếc bánh donut ngon lành được bao phủ bởi nhiều lớp vàng 24 karat mỏng. Chiếc bánh này được bán tại Manila Social Club (Williamsburg, Mỹ).

kinhngacmonanxahoalambangvang-2

Thành phố xa hoa tráng lệ Abu Dhabi (UAE) sẽ không làm bạn ngạc nhiên khi phục vụ loại cà phê cappuccino cùng bột vàng thay cho nguyên liệu quế thường dùng ở những nơi khác. Giá của ly cà phê này cũng khá đáng đồng tiền bát gạo, chỉ có 25 đô la (khoảng 550.000 đồng).

kinhngacmonanxahoalambangvang-3

Trứng cá muối giả này làm từ chanh, rượu trắng, đường và lá vàng 24 karat trang trí bên ngoài. Với mức giá khá đắt khoảng 200 đô la/lọ (4,4 triệu đồng), các nhà hàng sang trọng chỉ phục vụ chúng trên món sushi dành cho các khách hàng thượng lưu.

kinhngacmonanxahoalambangvang-4

Giới nhà giàu giờ đây có thể tiêu tiền vào món ăn trị giá 20.000 đô la (440 triệu đồng). Đây là chiếc bánh cực đắt làm từ bột mì, vàng lá và kim cương 2 kara. Ăn một lần chắc chắn sẽ nhớ mãi!

kinhngacmonanxahoalambangvang-5

Đây có lẽ là món lasagna (một món mì Ý dạng tấm hoặc lá với các nguyên liệu chính là thịt, sốt, phô mai và lá lasagna) đắt nhất thế giới. Món ăn này gồm thịt bò Kobe, thịt nguội, giăm bông, phô mai, nấm và nước sốt gan ngỗng. Nó được bán với giá 100 độ la (2,2 triệu đồng) vì có thêm vàng lá 23 karat và kim cương trắng.

kinhngacmonanxahoalambangvang-6

Miếng sushi có giá “trên trời” 1.800 đô la (40 triệu đồng) này có lẽ là món ăn đắt nhất trong dòng thức ăn này. Ngoài quấn vàng lá thay rong biển, nó còn có cá hồi Na Uy, pate gan ngỗng, nghệ tây cùng ngọc trai và kim cương trang trí bên trên cùng.

kinhngacmonanxahoalambangvang-7

Món pizza đắt nhất thế giới tên gọi “Pizza Royale 007” do đầu bếp Domenico Crolla sáng tạo nên. Chiếc bánh này làm từ tôm hùm ngâm cognac, trứng cá muối ngâm sâm banh, nước sốt cà chua, cá hồi hun khói, thịt nai, thịt giăm bông, giấm balsamic và vàng 24 karat. Giá bán của chiếc bánh này “chỉ có”… 4.200 đô la (92,4 triệu đồng).

Đúng như ông bà ta thường nói “Có tiền mua tiên cũng được”. Khi bạn đã giàu có thì việc nhấm nháp những món ăn “sang chảnh” làm từ vàng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Nếu một ngày nào đó rủng rỉnh tiền, hãy thử mua chúng về ăn một lần cho biết “vị vàng ròng” ngon lành ra sao nhé!

Chia sẻ
Tin mới nhất