Món bò bía kết hợp kẹo bông khiến giới trẻ Thái Lan, Singapore mê mẩn

Chia sẻ

Bạn có biết Thái Lan và Singapore cũng có món bò bía ngọt tương tự Việt Nam? Đây cũng là món ăn vặt rất được yêu thích của giới trẻ tại hai nước láng giềng của chúng ta đấy!

Thiên đường ẩm thực đường phố Thái Lan và Singapore có sự góp mặt của một món ăn vặt “thần thánh” được gọi là roti sai mai. Món ăn này khá giống với món bò bía ngọt của Việt Nam.

roti saimai (4)

Điểm khác biệt lớn nhất là phần nhân, thay vì có kẹo đường và dừa nạo như Việt Nam, bò bía ngọt của người Thái và người Sing lại cuốn bên trong với… kẹo bông gòn dạng sợi. Ngoài ra, bò bía (roti) thường có màu xanh của lá dứa và kẹo bông (sai mai) có nhiều màu rực rỡ cho thực khách lựa chọn.

roti saimai

Bò bía roti được tráng như thế này:

Sau đó, kẹo bông sẽ được cho vào giữa roti và cuốn lại:

Roti sai mai được cho là có nguồn gốc từ cố đô Ayutthaya và đến tận bây, nó vẫn là món ngọt số một ở thành phố này cũng như toàn đất nước Thái Lan. Roti sai mai có hương vị chịu ảnh hưởng nhiều từ ẩm thực của người Hồi giáo. Du khách có thể thấy món ăn này thường được bán bởi người Hồi trên đường phố Thái Lan.

roti saimai (3)

Khi du nhập sang Singapore, món ăn dân giã này lại được nâng thêm một tầm cao mới. Điển hình như thương hiệu Fairyfloss đã mang đến một concept mới cho roti sai mai. Roti có 2 màu hồng và xanh lá, còn sai mai được sản xuất với 7 sắc màu cầu vồng vô cùng bắt mắt. Chất lượng các thành phần cũng được “nâng cấp” cho “sang chảnh” hơn một món ăn đường phố thông thường.

roti saimai (2)

Roti sai mai của Fairyfloss cũng được “công nghiệp hóa” với bao bì chỉn chu. Người dùng có thể mua một gói roti 10 miếng và một gói sai mai với giá S$12,90 (tương đương 220.000 đồng) về nhà và tự cuốn ăn. Tuy nhiên, thực khách được lưu ý nên ăn ngay sau khi cuốn vì kẹo bông để lâu ngoài không khí sẽ chảy thành nước.

roti saimai (1)

Đặc biệt hơn, dịch vụ “drive-through” cũng được Fairyfloss áp dụng cho món ăn này. Thực khách có thể gọi điện đặt hàng trước và chạy xe qua cửa hàng lấy sau. Cửa hàng nằm ngay trong tòa nhà khu công nghiệp CT Hub 2. 

Địa chỉ Fairyfloss: 

#01-07 114 Lavender Street, CT Hub 2 (xuống trạm tàu điện BTS Lavender)

Giờ mở cửa: 

- Từ thứ Hai đến thứ Sáu: 12h - 19h

- Thứ Bảy và Chủ Nhật: 13h - 18h

Chia sẻ
Tin mới nhất