'Lấp bụng' chiều mưa cùng bánh mì trộn độc nhất Sài thành

Chia sẻ

Bánh mì trộn, tên gọi được chủ nhân mới đặt khi làm "sống dậy" món bánh mì kẹp khô bò Sài Gòn đã vắng bóng suốt một thời gian qua.

Lấy ý tưởng từ bánh mì kẹp khô bò, món ăn được nâng cấp thành bánh mì trộn với mô tả vô cùng dễ hiểu: “Bánh tráng trộn có gì, bánh mì trộn có đó.”

Khô bò đen, mỡ hành, ruốc, tép rang, trứng cút chiên và đặc biệt là tóp mỡ đích thân chủ quán chế biến với công thức riêng rất dễ gây nghiện. Tất cả được kẹp vào ổ bánh mì cóc giòn rụm, rưới thêm nước sốt cùng rau thơm. Cắn một miếng cũng đủ ngất ngây.

Khô bò đen được làm từ gan hoặc lá lách bò, được tẩm ướp với hương vị đặc trưng và có màu đen sau khi chế biến. Nước dùng vị ngọt đậm, nồng hương hoa hồi. Khi ăn cảm nhận được vị béo, bùi và dai nhẹ. Miếng khô bò ngon phải có đủ ba tiêu chí: ngọt vừa, béo và dai.

banh mi tron

Bánh mì trộn với phần nhân hấp dẫn từ hương vị đến màu sắc.

Bánh mì cóc cụt ngủn, tròn ủm như củ khoai đã từ lâu chỉ còn bán rải rác ở vài xe bánh mì nhỏ vùng ven nay đã trở về trung tâm Sài Gòn, đồng hành với từng miếng khô bò cắt nhỏ vừa ăn.

Khi ăn bánh mì, bạn không chỉ cảm nhận được vị quen thuộc của khô bò đen và còn vị thơm của bánh mì mới nóng hổi, mặn của chà bông, đặc trưng vị bánh tráng với tép rang, trứng cút, giòn rụm của tóp mỡ chiên vàng, thêm rau răm càng làm cho mọi thứ trở nên thật hòa quyện.

Phần ăn mang đi được gói trong giấy cổ điển khá bắt mắt. Đi kèm là sốt mỡ hành được để riêng cho khách khi ăn mới thêm vào tránh cho bánh mì ngấm dầu và mềm nhũn.

Ngoài bánh mì trộn, món được yêu thích ở đây còn có bánh mì gà xé với sốt bơ cực hấp dẫn cho bạn thích ăn béo ngậy. Ấn tượng đầu tiên với bánh mì gà đó là không hiểu chủ quán đã cho bao nhiêu thịt gà vào nhân bánh mà cảm giác khi ăn chỉ toàn thấy gà. Thêm đồ chua cho khách tránh bị ngấy.

banh mi tron 2

Bánh mì gà xé sốt bơ.

Bạn có thể mua tận nơi tại địa chỉ 75 Nguyễn Thượng Hiền, Q.3, TP HCM với giá chỉ 18.000/ổ.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất