Khám phá Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới

Chia sẻ

Palawan được độc giả tạp chí du lịch CN Traveler bình chọn là hòn đảo đẹp nhất thế giới năm 2014. Đây là thiên đường của những người yêu biển và ham khám phá.

Hình ảnh: Khám phá Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới số 1
Đảo Palawan nằm ở phía tây nam Philippines, đây là đảo lớn nhất của tỉnh Palawan và là đảo lớn thứ 5 ở quốc gia này.
Hình ảnh: Khám phá Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới số 2
Nơi đây nổi tiếng với làn nước trong xanh, các vách đá dựng đứng, hang động kỳ bí, đầm phá trong xanh và những khu rừng rậm xanh mướt nổi lên giữa đại dương.
Hình ảnh: Khám phá Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới số 3
Palawan có những làng chài nhỏ nằm rải rác quanh đảo. Được mệnh danh là “biên giới cuối cùng của đa dạng sinh học”, hòn đảo có những hiện vật có niên đại 50.000 năm.
Hình ảnh: Khám phá Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới số 4
Để đến đảo, du khách có thể đi bằng thuyền hoặc máy bay, và chỉ mất 1,5 giờ bay từ Manila. Thời điểm lý tưởng nhất để ghé đảo là từ tháng 10 đến tháng 5.
Hình ảnh: Khám phá Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới số 5
Những nơi hấp dẫn du khách gồm có quần đảo Bacuit với những vách đá, hố sụt và đầm phá, hay Puerto Princess để thưởng thức văn hóa ẩm thực, và ở tại một trong những khách sạn sang của Coron.
Hình ảnh: Khám phá Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới số 6
Những quần thể sinh vật hiếm hoi và rất đẹp cũng được tìm thấy trên những hòn đảo ở đây, từ loài cua tím đến loài chuột hươu, tê tê hay những loài bướm xinh đẹp.
Hình ảnh: Khám phá Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới số 7
Palawan còn là một trong những điểm lặn lý tưởng nhất thế giới dưới vịnh Coron với những dải san hô ngầm và vô số loài cá đủ màu sắc.
Hình ảnh: Khám phá Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới số 8
Du khách có thể đi thuyền Bangka vi vu giữa các hòn đảo hoặc tham gia một tour sông ngầm Puerto Princesa, UNESCO gọi đây là một trong những nơi độc đáo nhất thế giới. Puerto Princesa là con sông ngầm dài nhất ở châu Á và dài thứ hai trên thế giới với chiều dài hơn 8 km. Phương tiện giao thông phổ biến nhất là xe 3 bánh tricycle.
Hình ảnh: Khám phá Palawan - hòn đảo đẹp nhất thế giới số 9
Đây là điểm đến được nhiều người đưa vào danh sách cần trải nghiệm trong đời.
Nguồn Huffingtonspot/Theo Zing
Chia sẻ
Tin mới nhất