Khám phá 'bài ca tứ vị' trong mì trộn kiểu Singapore

Chia sẻ

Mì hoành thánh gốc Quảng Đông sau khi du nhập đến Singapore, qua nhiều biến tấu đã trở thành một trong những món ăn đặc sắc của nền ẩm thực xứ này.

Món ăn đơn thuần chỉ có mì trứng vàng, bên trên xếp vài lát xá xíu mỏng, điểm khuyết chút rau cải xanh cùng chén súp hoành thánh.

Mì được trộn với hỗn hợp nước sốt cực ngon chế biến đúng kiểu Singapore, lớp sốt phủ quanh từng sợi mì, thấm đều mang lại cả 4 vị chua, ngọt, mặn và cay. 

mi tron singapore

Mì trộn Singapore “ăn điểm” ở chính nước sốt tứ vị này.

Sợi mì vàng ươm, trụng chín kĩ mà vẫn giữ được độ dai. Vì thế, dù có mang về hay để lâu, phần mì trộn cũng không cứng hay dính chặt lại với nhau.

mi tron singapore

Rau cải trụng trụng ăn kèm cân bằng phong vị.

mi tron singapore

Nước súp hoàn toàn được làm từ đậu nành và cám cơm, với vị thanh nhẹ giúp giảm bớt cái cay nồng của tô mì trộn.

mi tron singapore

Hoành thánh chiên là một trong những món được yêu thích nhất tại đây, tuy phần nhân không có gì đáng kể nhưng thú vị với lớp vỏ giòn rụm, ráo dầu và nước sốt chấm khá hấp dẫn.

Thực đơn của quán khá độc đáo với duy nhất một món chính, bạn sẽ được hướng dẫn chọn theo quy trình: kích cỡ - nước sốt - món ăn thêm. Có 3 phần: nhỏ, vừa và lớn.

Theo kinh nghiệm của thực khách, mì lớn chỉ phù hợp với trai tráng to khỏe vì một phần khổng lồ với cực nhiều mì. Các bạn nữ chỉ cần khoảng 33.000 đồng cho một tô tiêu chuẩn là đầy đủ giá trị dinh dưỡng rồi.

Bạn không thể bỏ qua tóp mỡ, phần vô cùng quan trọng trong mì trộn tại đây nhé. Từng miếng tóp mỡ giòn rụm, béo thơm đã khiến biết bao lượt thực khách phải say đắm. Thế nên đây là món nhanh hết nhất của tiệm.

IMGL3167

Đừng bỏ qua những miếng tóp mỡ giòn rụm ở đây.

Địa chỉ: Friend by Pontian, 134 Nguyễn Thái Học, Quận 1, Tp HCM. Thử một lần đến đây để biết, ở đảo quốc sư tử, người ta không chỉ ăn cháo ếch đâu nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất