Huỳnh Bích Phương tại 'thiên đường xe cổ' Havana

Chia sẻ

Tới thủ đô Cuba cuối tháng 9, "gương mặt khả ái" của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 phải lòng không gian cổ kính nơi đây.

Tới Havana, du khách dạo bước trong ngỡ ngàng trước những toà nhà cổ kính mấy trăm năm tuổi. Với hơn 50.000 xe hơi được sản xuất từ những năm đầu thế kỷ 20 đang lưu hành, Cuba xứng đáng là "thiên đường xe cổ" của thế giới.

Tới Havana, du khách dạo bước trong ngỡ ngàng trước những toà nhà cổ kính mấy trăm năm tuổi. Với hơn 50.000 xe hơi được sản xuất từ những năm đầu thế kỷ 20 đang lưu hành, Cuba xứng đáng là “thiên đường xe cổ” của thế giới.

ha2

“Tuổi đời” cao, đáng lý những chiếc xe cổ phải vào bảo tàng hoặc nằm ở bãi phế liệu. Nhưng người ta vẫn thấy chúng trên mọi nẻo phố Havana.

ha3

Bên cạnh rượu rum, xì gà và biển, xe cổ là nét tạo nên một Cuba độc đáo. Trong ảnh, Huỳnh Bích Phương tạo dáng bên chiếc xe cổ làm taxi.

ha4

Là trái tim của Cuba, Havana là trung tâm kinh tế, chính trị của đất nước này và cả vùng vịnh Caribbe.

ha5

Một góc ngã ba con phố trung tâm thành phố.

ha6

Một ngôi nhà cổ đã nhuốm màu thời gian.

ha7

Màu bụi cổ phủ lớp dày lên ngôi nhà cũ.

ha8

Huỳnh Bích Phương sinh năm 1988. Cô nổi bật trong cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010 và giành danh hiệu “Gương mặt khả ái”.

ha9

Anh chàng hoạ sĩ dạo kiếm cơm từ việc bán bức vẽ phong cảnh thành phố quê hương cho khách du lịch. Havana cổ xưa, bình dị in sâu nỗi nhớ trong mỗi du khách ghé tới đây.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất