Giới trẻ Hà thành đổ xô đi ăn loạt kem mới lạ

Chia sẻ

Những đợt gió mùa thưa dần, dường như cũng đúng lúc giới trẻ Hà Nội bắt đầu "nóng" lên với các loại kem đa dạng, đa vị lẫn đa màu đầy mới mẻ, ngon miệng.

Lâu nay Hà Nội có vẻ lép vế với TP Hồ Chí Minh về khoản chè kem, có lẽ vì thủ đô có một mùa đông rất dài so với Sài Gòn ngập nắng? Nếu nhắc đến kem Hà Nội mọi người đều nghĩ đến đặc sản kem ốc quế, kem đậu xanh Tràng Tiền, kem Thủy Tạ Hồ Gươm, kem trái dừa ở Hàng Than hay kem cân ở Lò Đúc. Tuy nhiên vài năm gần đây, cùng với sự du nhập ào ạt của ẩm thực bốn phương, món kem cũng vì đó mà trở nên đa dạng hơn.

Kem Patbingsu Hàn Quốc

Bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ năm 2014, mùa hè năm vừa qua được chứng kiến sự lên ngôi của Patbingsu, món kem đá bào nổi tiếng đến từ Hàn Quốc.

kemhanoi01

Với một ít đá bào, một viên kem và các loại toping biến hóa đa dạng: trái cây, đậu đỏ, trà xanh, tobokki, cookie vv… patbingsu là sự kết hợp tuyệt vời giữa vị mát lạnh của đá bào, vị thanh của hoa quả và beo béo của đậu đỏ, quyến rũ vị giác lạ thường.

Dù có giá thành khá cao, nhưng số tiền bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với một bát ô tô vĩ đại với kỳ công các loại toping vun đầy. Patbingsu thực sự trở thành một cơn sốt trong giới trẻ Hà Nội với hàng loạt các quán kem lớn nhỏ xuất hiện liên tiếp.

kemhanoi03

Địa chỉ:

Korean Food & Coffee Style (38A Cao Bá Quát), Angel with us Coffee (tầng 1 Lotte Center Liễu Giai) hay K-town (24 Lý Quốc Sư, Hoàn Kiếm) là những cái tên thường được tìm đến đối với những ai lựa chọn Patbingsu. 

Kem ốc quế siêu dài phố Lý Thường Kiệt

Mới ra mắt vào mùa đông năm nay nhưng món kem ốc quế siêu dài đã kịp tạo nên một “cơn sốt” nho nhỏ tại thủ đô. Có nguồn gốc từ Nhật Bản, hiện Patice (số 42C Lý Thường Kiệt, Q.Hoàn Kiếm) là địa chỉ đang sở hữu món “kem thần thánh” này. 

kemhanoi04

Cây kem đặc biệt này có chiều dài lên tới gần 30cm với 8 xoáy, cao gấp 4 lần món kem ốc quế thông thường, vỏ ốc quế cũng dày và giòn hơn, đã miệng hơn. Kem có khá nhiều vị nhưng được yêu thích nhất vẫn là vị socola và vani.

Kem hoa quả dầm Tô Tịch

Phố Tô Tịch vốn nổi tiếng với món hoa quả dầm trứ danh. Dù sau này, hoa quả dầm đã trở nên quen thuộc trên từng ngõ ngách đất Hà Thành thì Tô Tịch vẫn luôn là địa chỉ được ưu tiên đối với những ai “ghiền” món vặt này. 

Mới đây, các hàng ở Tô Tịch đã tiếp tục bổ sung vào menu kem hoa quả dầm, khiến cho danh sách các món ngon càng thêm đa dạng. Thực chất, đây chỉ là một biến tấu nho nhỏ của món hoa quả dầm truyền thống, khi được thêm một lớp kem tươi mát lạnh bên trên.

kemhanoi05

Vì là kem tươi nên ngọt dịu, beo béo mà không bị ngấy; kết hợp với hoa quả thanh mát ở dưới, món kem hoa quả dầm đã chinh phục hoàn toàn khẩu vị của giới trẻ Hà thành.

kemhanoi06

Kem xếp lớp Nhật Bản

Cũng như món kem ốc quế dài, kem xếp lớp được du nhập từ Nhật bản bởi thương hiệu Fuji Snow và đã xuất hiện khá lâu tại Sài Gòn, nhưng phải cho đến năm ngoái loại kem này mới có mặt tại Hà Nội.

kemhanoi07

Độ hoành tráng của dĩa kem có thể so sánh với Patbingsu nhưng với khẩu vị Nhật bản, kem xếp lớp thanh dịu hơn, các loại toping cũng ít béo ngấy hơn.

kemhanoi08

Hình dáng kem tuyệt đẹp như những lớp giấy mỏng xếp lên nhau và được trang trí bằng toping duyên dáng, cầu kỳ như chính tính cách của người Nhật.

kemhanoi09

241 Khâm Thiên, Đống Đa và The Yard - 67 Phó Đức Chính, Ba Đình là hai địa chỉ chuyên về món này tại Hà Nội.

Kem cuộn Thái Lan

Thu hút cư dân mạng bắt đầu từ clip “múa xẻng làm kem” trên một số mạng xã hội, món kem cuộn của Thái khiến cho giới trẻ Việt trầm trồ xuýt xoa vì cách làm kem độc đáo có “1 - 0 - 2”. 

kemhanoi10

Những quán kem đầu tiên xuất hiện ở khu vực trường Bách Khoa, khu Đại Cồ Việt và nhanh chóng “làm mưa làm gió” khắp phố phường Hà Nội.

kemhanoi11

Khác với các loại kem lạ kể trên, món kem cuộn có giá cả khá bình dân, vào tầm 15 nghìn/suất, rất phù hợp với học sinh và sinh viên. Thậm chí một số quán còn sáng tạo đem kẹp cuộn kem vào bánh mỳ ngọt, cũng là một sự biến tấu khá thú vị của kem cuộn.

Kem hoa quả Thái Lan

Có thể nói mấy năm nay gần đây, ẩm thực Thái đã lên ngôi vương tại Việt Nam khi rất nhiều món ngon của “xứ Chùa tháp” bắt đầu được đón nhận ở khắp nước ta. 

kemhanoi12

Món kem thanh mát này có rất ít sữa nên không béo và dẻo như các loại kem thông thường khác. Trái lại, chúng cứng hơn, khá giống món kem đá thời xưa các anh chị 8x thường ăn.

kemhanoi13

Nắm bắt xu thế thích mẫu mã đẹp để “pose” hình của giới trẻ, các quán đua nhau ra mắt những mẫu kem hoa quả tuyệt đẹp, với màu sắc rực rỡ bắt mắt. Kem được làm bằng nước hoa quả nên rất phù hợp cho các bạn nữ sợ béo, ngại đường sữa.

kemhanoi14

Lick N Bite (150 Ô Chợ Dừa) và số 40 Hàng Mành hay Thai Taste (25 Quang Trung) là các địa chỉ nằm trong túi của giới trẻ Hà thành khi tìm đến kem trái cây.

Kem nito lỏng

Vốn là một trào lưu khá thịnh hành ở các nước phương Tây, kem tươi làm từ ni tơ lỏng có tên gọi là Liquid Nitrogen Ice Cream đã du nhập vào Việt Nam từ một năm nay và trở thành “người bạn thân” của giới trẻ Việt. 

kemhanoi15

Ni tơ lỏng với nhiệt độ rất lạnh được đổ trực tiếp vào máy đánh kem để làm lạnh nhanh dung dịch kem. Giữa màn khói kỳ ảo, chỉ trong vài giây dung dịch kem đã nhanh chóng trở nên mịn xốp. Đặc biệt, việc ngắm nhìn quy trình làm kem tại chỗ cũng chính là một trong những nét trải nghiệm thú vị khi bạn thưởng thức món kem này.

kemhanoi16

Vì làm lạnh rất nhanh nên kem ni tơ lỏng không cần các chất làm kem mịn và đông lâu, nên bớt đi rất nhiều chất không tốt trong kem. Món kem được phủ nhiều toping thơm ngon nên có vẻ ngoài bắt mắt và hấp dẫn.

Các quán như Ooh! La la Dessert Cafe (số 7 Hàng Bạc, Hoàn Kiếm), Ice Cream Lab (24A Hàng Giày, Hoàn Kiếm) hay Ice Cream Lab (50A Đào Duy Từ, Hoàn Kiếm) được giới trẻ Hà Nội tìm đến nhiều hơn cả. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất