Giethoorn ngôi làng cổ tích của Vương quốc Hà Lan

Chia sẻ

Một ngôi làng yên ả nên thơ với khung cảnh đẹp, mộng mơ như trong cổ tích. Một ngôi làng không tồn tại khói bụi của xe và khái niệm đường đi chỉ xuất hiện duy nhất khi đông về...

Giethoorn-1

Ngôi làng cổ tích Giethoorn.

Giethoorn - Ngôi làng cổ tích

Nằm cách Steenwijck 5km về phía Tây Nam, Giethoorn nổi tiếng là một ngôi làng cổ bình dị, yên ả bậc nhất Vương quốc cối xay gió Hà Lan.

Giethoorn-2

Một góc Giethoorn yên bình.

Giethoorn-3

Giethoorn nổi tiếng là ngôi làng yên bình bậc nhất Hà Lan.

Được phát hiện từ những năm 1230 sau Công nguyên bởi một nhóm người Địa Trung Hải di cư. Tuy nhiên ngôi làng cổ tích này chỉ thực sự trở nên nổi tiếng khi nó được xuất hiện lần đầu tiên trong bộ phim Fanfare của nhà làm phim người Hà Lan - Bert Haanstra năm 1958.

Giethoorn-4

Giethoorn - ngôi làng nổi của vương quốc Hà Lan.

Nằm nổi trên mặt nước với đường kênh đào trải dài 7,5km khắp làng và khoảng 50 cầu gỗ bắc qua kênhkênh nhỏ bao quanh, Giethoorn hoàn toàn “miễn nhiễm” với các phương tiện giao thông thông thường khác. Bình dị, yên lành cùng đường kênh đào uốn lượn tuyệt đẹp đã khiến ngôi làng cổ tích Giethoorn được nhiều người ví von là “Venice của Hà Lan” bởi nét đẹp bình yên hệt như Venice của thiên đường du lịch Ý.

Giethoorn-5

“Venice của Hà Lan” - Giethoorn.

Hầu hết các ngôi nhà trong làng đều có mái tranh cổ kính và bao quanh là nước hệt như một hòn đảo bất khả xâm phạm. Vậy nên cách duy nhất để khám phá ngôi làng nhỏ này chính là lênh đênh trên những con thuyền nhỏ mộc mạc hoặc đi bộ qua những cây cầu vắt vẻo xinh xinh. Bằng không bạn hãy chờ đến mùa đông và ghé thăm ngôi làng cổ tích này. Những con đường băng vô cùng “ảo diệu” sẽ hiện ra do con đường thủy duy nhất xung quanh Giethoorn đã bị đóng băng hoàn toàn.

Giethoorn-6

Giethoorn-7

Những ngôi nhà nhỏ xinh đẹp như tranh vẽ.

Giethoorn-8

Khách sạn Terrace nổi tiếng với view ngay sát “trục giao thông” chính của làng.

Giethoorn-9

Muốn khám phá Giethoorn bạn có thể băng qua những cây cầu trắng nhỏ xinh vắt ngang mặt nước.

Giethoorn-10

Hoặc đi thuyền quanh Giethoorn…

Giethoorn-11

Ở Giethoorn, thay vì sắm cho mình những chiếc xe hơi thuyền mới là phương tiện di chuyển tuyệt vời.

Giethoorn-12

Đắm mình trong ngôi làng cổ tích Giethoorn với những chiếc thuyền độc mộc xuôi dòng.

Giethoorn-13

Mùa đông là thời điểm thú vị nhất khi con kênh nho nhỏ biến thành những đường băng đẹp mắt.

Nếu muốn thử cảm giác lênh đênh qua những con sông như ở Vinice nổi tiếng ngay trong chuyến du lịch Hà Lan thì ngôi làng cổ tích Giethoorn xứng đáng là nơi dừng chân đầu tiên trên hành trình của bạn.

Hành trình đến Giethoorn

Hãy tiếp nối hành trình du lịch Hà Lan thú vị bằng chuyến đi đến ngôi làng cổ tích Giethoorn. Từ Amsterdam, Nieuwmarkt, bạn có thể đi tàu tới ga Kerkweg của Giethoorn. Chỉ trong khoảng 2 giờ đồng hồ với giá vé 30 đô- la Mỹ ngay lập tức bạn sẽ được đưa đến ngôi làng bình yên và thơ mộng bậc nhất Hà Lan này. Ngoài ra nếu muốn nhanh hơn bạn có thể thuê ô tô từ Amsterdam và đi theo đường cao tốc A1-E231 tới A28-E232 chỉ trong vòng 90 phút. Giá thuê một chiếc ô tô cũng chỉ vào khoảng 25 đô-la Mỹ.

Giethoorn-14

Tàu là phương tiện di chuyển tuyệt nhất ở Giethoorn.

Tới Giethoorn, việc đầu tiên du khách phải làm là tìm chỗ đỗ xe ở ngoài và tiếp tục chuyến viếng thăm thú vị vào ngôi làng lãng mạn ấy bằng thuyền hoặc đi bộ qua cầu. Bạn cũng có thể thuê xe đạp để đi lại qua cầu hoặc qua những rẻo đất nhỏ trong làng nếu đã mệt nhoài vì cuốc bộ. Tuy nhiên, để nếm trải hết hương vị tuyệt vời nơi đây, bạn nên thực hiện chuyến du lịch bằng phương pháp thủ công nhất - đi bộ quanh làng.

Chia sẻ
Tin mới nhất