Gà xào phô mai kích thích cực độ vị giác giới trẻ Bắc - Nam

Chia sẻ

Nếu ở Sài Gòn, gà xào phô mai đang rục rịch để trở thành một trào lưu thì tại Hà Nội, "người họ hàng" của món này - gà xào bắp cải phô mai - đã và đang làm mưa làm gió giới trẻ thủ đô.

Sài Gòn

Tại thành phố năng động nhất Việt Nam, những món ngon “số dzách” từ các quốc gia trên thế giới đã tề tựu gần như đông đủ. Đặc biệt, ẩm thực xứ Kim Chi cũng dần trở nên quen thuộc với người dân Sài thành. Khi cộng đồng người Hàn ở TP HCM ngày càng đông đúc, các quán ăn mang đậm phong cách đất nước này cũng từ đó mà nở rộ, phát triển.

Với thực đơn đa dạng, những quán ăn Hàn thu hút thực khách Việt bởi cơm cuộn rong biển, tokbokki, gà lắc mật ong, mì lạnh… Và gần đây nhất là gà xào phô mai - một món ăn đường phố béo ngậy mà người Hàn Quốc thường “chén” vào những buổi tối mát lạnh. Tuy nhiên, do không có một mùa đông lạnh như nước bạn, món gà xào phô mai chỉ mới rục rịch tiếp cận giới trẻ Sài Gòn, chứ không phát triển nhanh như vũ bão tại Hà Nội. 

gaxaophomai17

Một phần gà xào phô mai có mức giá từ 300 nghìn đồng. Khá cao so với túi tiền của mặt bằng chung người dân nhưng vẫn rất xứng đáng để trải nghiệm.

gaxaophomai18

Trên chiếc chảo gang, lớp phô mai chảy ra bởi sức nóng của bếp điện, che lấp những miếng thịt gà vàng ươm, bóng nhẫy và dậy mùi thơm lừng.

gaxaophomai19

Món gà xào phô mai này khá cay nên bạn cần chuẩn bị nước lọc nếu khả năng ăn cay không tốt nhé!

gaxaophomai20

Mách nhỏ một vài địa chỉ để bạn “mục kích” món gà xào phô mai tại Sài Gòn: Papa's Chicken (S37-1 Bùi Bằng Đoàn, Hưng Vượng 2, Q.7), Chaos Chicken (S43-1 đường Số 6, Hưng Vượng 2, Q.7) hay Boom Dak (16 Lê Quý Đôn, Q.3). 

Hà Nội

Với một mùa đông kéo dài và khá lạnh, dường như món gà xào phô mai khá thích hợp với người Hà Nội và nhanh chóng trở thành “người bạn thân” của những tín đồ ẩm thực thủ đô, đặc biệt là giới trẻ. Không những thế, gà xào phô mai tại Hà Nội còn trở nên hấp dẫn hơn hẳn so với phiên bản tại Sài Gòn khi được đảo chung với bắp cải, kim chi, hành tây, tekkboki… 

gaxaophomai04

Trên Instagram, hastag #gaxaobapcaiphomai trở nên “hot xình xịch” khi liên tục được cập nhật với loạt ảnh đầy hấp dẫn, thú vị của món ăn này.

gaxaophomai05

Nhiều clip quay lại quá trình chế biến gà xào bắp cải phô mai cũng được chia sẻ, càng khiến món ăn này được khẳng định vị thế trong lòng giới trẻ Hà thành.

Nguyên liệu để làm nên món ngon khó cưỡng này chủ yếu là gà được rút xương (đã được tẩm ướp), bắp cải, khoai lang, bánh gạo, hành tây… Sau khi cho tất cả thành phần trên vào chảo gang, đảo trong vài phút thì người phục vụ sẽ rưới nước sốt lên trên, rồi lại trộn đều đến khi tất cả nguyên liệu đều ruộm một màu đỏ - vàng tươi, bắt mắt. Đối với phô mai, tùy tiệm sẽ để chung hoặc riêng nên khi gọi món bạn nên nói rõ yêu cầu trước.

gaxaophomai07

gaxaophomai06

gaxaophomai08 gaxaophomai09 gaxaophomai10

Với mức giá từ 150 - 170 nghìn đồng/người, một bữa ăn thịnh soạn với gà xào bắp cải phô mai sẽ khiến bạn cảm thấy rất đáng đồng tiền bát gạo. Điểm trừ nho nhỏ là món Hàn vốn khá cay vì thế sẽ cản trở ít nhiều đường đến bao tử của những bạn ăn cay kém. Để giảm thiểu độ cay của món ăn, bạn nên ăn kèm cùng rau sống hoặc cơm viên, cũng như uống nước lọc thay vì các loại đồ uống có ga. 

Cận cảnh món gà xào bắp cải phô mai đang gây “sóng gió” tại Hà thành: 

Hiện ở Hà Nội, bạn có thể tìm đến Ssam Dak (208 Hoàng Ngân, Q.Thanh Xuân) hoặc Mr.Dakgalbi (2A Nguyễn Khang, Yên Hòa, Q.Cầu Giấy) là hai địa chỉ có món gà xào bắp cải phô mai được nhiều bạn trẻ check in nhất trên Instagram. 

Chia sẻ
Tin mới nhất