Du khách nơm nớp lo sợ trộm cắp khi du lịch châu Âu

Chia sẻ

Không ít người Việt từng ao ước được "sống ở trời Tây" để không phải nơm nớp lo sợ bị trộm cướp tài sản mỗi khi ra đường. Nhưng thực tế, nhiều nước phương Tây cũng rất đau đầu trước vấn nạn này.

Các thành phố lớn ở châu Âu không chỉ hấp dẫn khách du lịch mà còn thu hút nhiều dân nhập cư. Trong đó, không ít người nhập cư trái phép, phần lớn những người nghèo khó và thất nghiệp. Hoàn cảnh bần cùng đôi khi đã dẫn họ đến những hành vi phạm pháp như trộm cắp, lừa đảo… Châu Âu hoa lệ vì thế không phải lúc nào cũng an toàn và thơ mộng như nhiều người Việt vẫn nghĩ. 

Nan trom cap - du lich chau Au (5)

Những nơi công cộng, đông người qua lại tại các nước châu Âu luôn là địa điểm lý tưởng cho những tên đạo chích đường phố ra tay. Đặc biệt, chúng thường nhắm đến những du khách châu Á

Gần đây nhất, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên đã bị mất cắp tại một sân ga ở Rome (Ý). Thành phố đông đúc này vốn nổi tiếng về các tệ nạn móc túi. Tuy đã có biển cảnh báo và lực lượng an ninh tuần tra tại các điểm nóng nhưng nhiều khách du lịch như Kỳ Duyên vẫn bị rơi vào kịch bản trộm đồ có tổ chức ở Rome. Một người đàn ông lớn tuổi giả vờ đến nhờ MC Kỳ Duyên nhìn giờ tàu chạy, tạo điều kiện cho đồng bọn lấy mất chiếc valy kéo tay cùng một chiếc túi xách đặt trên đó. 

Mặc dù bị mất hành lý những Kỳ Duyên vẫn hài hước chia sẻ: “Lần thứ nhất tới Ý được cầu hôn nhưng rồi cuộc tình đã trôi theo dòng nước. Lần thứ hai tới Ý, phi trường bị cháy nằm chờ bao lâu mới có chuyến bay. Lần này bị mất cắp. Thế là quá tam ba bận rồi nhé! “Đường nào cũng về La Mã” nhưng chắc còn lâu lắm Kỳ Duyên mới dám lên đường đi Ý…ẹ!”

Ky Duyen

Chỉ vài phút sau khi chụp xong tấm ảnh này, chiếc valy cùng chiếc túi (bên trái) của MC Kỳ Duyên đã bị kẻ gian lấy mất. Ảnh: FB nhân vật.

Còn Cúc Phương, một du học sinh tại thành phố Lille (Pháp) lại có một kỷ niệm đáng buồn tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào cuối năm 2014. Trong lúc ngồi chờ xe buýt để trở về Paris sau chuyến du lịch, Phương đặt hành lý là một chiếc ba lô ngay sát bên mình và nhắn tin cho bạn. Dãy ghế mà cô ngồi cũng có một số hành khách khác đang chờ xe.

Khi Phương đang chăm chú nhắn tin cho bạn thì có một người đàn ông đến hỏi chuyện bằng tiếng địa phương. Vì không biết tiếng nên cô tỏ ra khá bối rối. Chỉ trong tích tắc mất tập trung đó, chiếc ba lô của Phương đã không cánh mà bay cùng những hành khách ngồi cùng ghế lúc nãy. Phương lập tức trình báo sự việc với trạm cảnh sát ngay gần đó nhưng được trả lời rằng “Những vụ việc tương tự như vậy xảy ra rất thường xuyên và hy vọng tìm lại tài sản là hầu như không có”.

Cuc Phuong

Cúc Phương trong chuyến du lịch “đáng nhớ” tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào cuối năm ngoái.

Một trường hợp mất tài sản đáng tiếc khác là của bạn Rosa, người HongKong. Khi du lịch tại thành phố Cologne (Đức), Rosa cùng một cô bạn khác đã vào một cửa hàng McDonald để ăn tối trước khi đón xe sang Bỉ. Trong khi người bạn đi rửa tay thì Rosa ngồi lại một mình trông đồ. Điện thoại và máy ảnh của cô đang đặt trên bàn.

Đúng lúc đó, một thanh niên da màu bước vào cửa hàng và khi đi qua bàn của Rosa, anh ta đã đánh rơi những đồng tiền xu tung tóe. Khi thấy anh ta cúi xuống nhặt tiền rơi dưới gầm bàn, Rosa đã cảnh giác kéo mấy chiếc ba lô trên ghế lại gần mình rồi mới giúp anh ta nhặt tiền. Khi cô vừa ngẩng lên thì người thanh niên đã vội vàng đi mất, cùng với máy ảnh và điện thoại của cô đặt trên bàn. Rosa cùng bạn đã đuổi theo người thanh niên kia nhưng mất dấu. Hai người đến trình báo với cảnh sát địa phương nhưng cũng nhận được câu trả lời tương tự trường hợp của Cúc Phương.

Nan trom cap - du lich chau Au (2)

Kẻ gian cũng có thể chú ý đến những người có thói quen đặt điện thoại, máy ảnh và tư trang trên bàn khi vào các hàng quán, nhà hàng.

3 “tai nạn đau thương” kể trên và vô số những trường hợp khác đã và đang xảy ra hàng ngày tại các nước phương Tây đã chứng minh rằng dù ở đâu đi nữa, kể cả ở những quốc gia được xem là văn minh bậc nhất thế giới thì những kẻ xấu và hoạt động tội phạm vẫn luôn tồn tại.

Bất kể đặt chân đến đâu, bạn cũng phải luôn phải tuyệt đối đề phòng, cảnh giác và chú ý giữ gìn tài sản cá nhân trong suốt chuyến đi.

 

Chia sẻ
Tin mới nhất