Đột nhập thành phố 5.000 tuổi 'ẩn kín' trong lòng đất

Chia sẻ

Bao gồm các đường hầm dài 5,6km, nhà thờ và trần hang được trang trí bằng những phù điêu tuyệt mỹ, thành phố dưới lòng đất từng che chở cho hàng ngàn người dân chống lại kẻ thù xâm lược.

Những lâu đài đá tạo nên một thế giới hoàn toàn khác biệt ở khu vực Cappadocia, Thổ Nhĩ Kỳ trông càng đẹp hơn khi hiện trong ánh sáng sa mạc màu cam. Nhưng không chỉ có thế, nằm sâu dưới lòng đất là các hệ thống mê cung tạo nên một thành phố bí mật.

Một số nhà thầu xây dựng ở Thổ Nhĩ Kỳ đã tình cờ bắt gặp một khu công trình kiến trúc phức hợp tuyệt đẹp 5.000 tuổi, là một trong những thành phố dưới lòng đất kỹ vĩ ở khu vực Cappadocia. Nghiên cứu của các nhà địa chất học đến từ Đại học Nevsehir phát hiện thành phố này có độ sâu khoảng 113m.

Bietthucoduoilongdat (1)

Thành cổ 5.000 tuổi dưới lòng đất Cappadocia tuyệt đẹp có đầy đủ chức năng sinh hoạt, thậm chí cả nhà thờ để phục vụ đời sống tâm linh.

Bietthucoduoilongdat (2)

Bietthucoduoilongdat (3)

Một thành phố khác có tên gọi Derinkuyu được phát hiện sau khi một người đàn ông phá bức tường cũ trong căn hộ riêng để xây mới.

Ẩn mình dưới những viên đá thô, ông bất ngờ khám phá ra một mê cung chứa những ngôi nhà trong lòng đất. Người ta tin rằng, “khu chung cư” cổ đại đó có thể đủ cho khoảng 20.000 sinh sống.

Tòa nhà ấn tượng nhất, thật ngạc nhiên, dù nằm dưới lòng đất nhưng cao đến 11 tầng và có 600 cổng ra vào.

Những thành phố ngầm này được xây dựng trong thời đế chế Byzantine để bảo vệ người dân bản xứ tránh khỏi sự xâm lược của người Arab, Ba Tư và Seljub - một dân tộc thiểu số ở Thổ Nhĩ Kỳ bây giờ.

Cappadocia cũng nổi tiếng vì có những khối đá hình thù kỳ lạ, hẻm núi kỳ quái và hang động cổ xưa huyền bí.

Ở gần đó còn có “Thung lũng tình yêu” nổi tiếng vì những trụ đá hình sinh thực khí nam “vọt” lên từ dưới lòng đất “chống” trời.

Bietthucoduoilongdat (4)

Thung lũng tình yêu Cappadocia.

Hàng triệu năm trước núi lửa phun trào đã bao phủ toàn bộ khu vực trong tro nham thạch. Thời gian bào mòn tạo ra những ngọn núi, hang đá kỳ lạ và tuyệt đẹp.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất