Đông Nam Á - Những nơi bạn phải đến trước khi chết!

Chia sẻ

Trước khi có điều kiện đi tới châu Âu, châu Mỹ... Cùng 'lượn' một vòng quanh khu vực Đông Nam Á khám phá những địa điểm độc đáo này xem sao.

Đối với những ai yêu thích du lịch có lẽ Đông Nam Á không còn quá xa lạ. Hơn nữa, việc các nước Đông Nam Á hiện trở thành điểm đến yêu thích khiến cho các địa điểm quen thuộc luôn luôn đầy ắp du khách đến từ khắp nơi.

Điều này khiến cho các trải nghiệm của bạn không còn thoải mái và cũng không còn mới lạ nữa. Bởi vậy, nếu muốn khám phá Đông Nam Á theo cách riêng không lẫn vào đâu, bạn có thể lựa chọn những điểm đến ít người biết, khám phá những bãi biển tuyệt vời còn hoang sơ hay đi sâu vào những khu rừng nhiệt đới…

campuchia

Kep, Campuchia: Thành phố ven biển này từng là nơi nghĩ dưỡng sang trọng nổi tiếng nhất dưới thời thuộc địa của Pháp vào những năm đầu 1900. Những bãi biển trải dài tuyệt đẹp, bầu không khí trong lành và khung cảnh thiên nhiên hết sức thơ mộng là điểm hấp dẫn ít ai biết đến.

Luang Prabang, Lào

Luang Prabang, Lào: Nằm tại hợp lưu của sông Mekong và sông Nam Khan thuộc phía bắc của Lào. Kinh đô cũ của Lào nổi tiếng với những ngôi chùa, thiền viện Phật giáo và hình ảnh những nhà sư đi khất thực khắp thành phố. Du khách có thể mua sắm tại những thị trấn cổ, tham quan chùa hay chiêm ngưỡng những thác nước và cưỡi voi cũng là những lựa chọn thú vị khi đến với cố đô này.

pai, thailan

Thị trấn Pai, Thái Lan: Thị trấn Pai nằm tại tỉnh Mae Hong Son phía Bắc Thái Lan, là một thị trấn nhỏ xinh được bao quanh bởi các dãy núi cao quanh năm khí hậu ôn hòa, dễ chịu. Bạn có thể dễ dáng khám phá những thác nước và suối nước nóng nếu có dịp đến đây.

phillipines

Ifugao, Philippines: Vẻ đẹp kỳ vĩ của những thửa ruộc bậc thang Ifugao trên đảo Luzon luôn hấp dẫn khách du lịch từ khắp mọi nơi. Xuất hiện từ 2000 năm trước, đến nay, người Ifugao vẫn sử dụng những công cụ truyền thống trong công việc trồng trọt của mình.

The-Mergui-Archipelago

Quần đảo Mergui, Myanmar: Đây là chuỗi hàng trăm hòn đảo nhiệt đới hoang sơ trên vùng biển Andaman. Khách du lịch có thể tham gia vào những chuyến thám hiểm bằng kayak hay bơi thuyền qua những vùng biển xanh với mặt nước trong vắt, nếu may mắn bạn có thể được gặp gỡ những người dân địa phương, với mọi cuộc sống sinh hoạt hoàn toàn diễn ra trên thuyền và nghề kiếm sống là mò ngọc trai.

Brunei

Kampong Ayer, Brunei: Đây là khu làng nổi lớn nhất và cổ Brunei trên 600 tuổi. Điều đặc biệt thu hút khách du lịch đến với ngôi làng này đó là mặc dù quy mô nhỏ nhưng lại đầy đủ trường học, cây xăng, chợ và cơ quan hành chính. Để đến đây và đi lại nơi này, bạn phải dùng thuyền gỗ, nếu ai yêu thích cảnh làng quê thì đây sẽ là một trải nghiệm tuyệt vời!

cameroon

Cao nguyên Cameron, Malaysia: Đây một trong những cùng đồi núi có phong cảnh đẹp nhất ở Đông Nam Á, các khách sạn và nhà nghỉ dành cho khách du lịch được đặt ở dưới chân các ngọn núi. Khám phá cao nguyên Cameron vào mùa hè là một sự lựa chọn lý tưởng để tránh cái nóng khắc nghiệt và tận hưởng một bầu không khí trong lành, mát mẻ. Khách du lịch có thể đến thăm quan các nhà máy chế biến chè, trước khi ngồi thoải mái bên những tách trà bốc khói nghi ngút và nắm nhiền những ngọn đồi xanh biếc nối tiếp nhau bất tận.

Bagan Balloons at sunrise, Myanmar. This is one of my favorite photos, the complexity of the temples with that one single balloon, it's almost unreal.

Bagan, Myanmar: Những ngôi chùa là nét nổi bật nhất tại thành phố Bagan, Myanmar. Đây là nơi có mật độ các di tích Phật giáo dày đặc nhất trên thế giới. Một chuyến đi trên khinh khí cầu ngắm nhìn khung cảnh những ngôi đền đắm mình trong ánh nắng dịu nhẹ cuối ngày là trải nghiệm du lịch mà bất cứ ai cũng muốn được thử một lần trong đời.

Borobudur, Indonesia

Borobudur, Indonesia: Nằm trên đảo Java, cách tỉnh Yogyakarta 40 km về phía tây bắc, Borobudur là ngôi đền nổi tiếng và lớn nhất trên thế giới. Đây không chỉ là một kỳ quan đáng ngưỡng mộ của Indonesia, mà còn là một trong những công trình nghệ thuật kiến trúc vĩ đại và giá trị nhất của thế giới Phật giáo và của cả nhân loại.

phuyen

Phú Yên, Việt Nam: Có lẽ ít ai biết đến vùng đất này nếu không có hiệu ứng từ bộ phim điện ảnh “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”. Tuy nhiên, Phú Yên chắc chắn sẽ khiến bạn phải trầm trồ vì thể hiện đúng danh xưng của mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất