Điểm mặt 'bộ tứ quà vặt' đang 'gây bão' giới trẻ Sài thành

Chia sẻ

Bên cạnh các món ăn vặt truyền thống như bạch tuộc nướng hay bánh tráng trộn, tín đồ ăn vặt ở Sài Gòn giờ đây đã chuyển sang mê mẩn xoài lắc và kem 'cute'.

Bạch tuộc nướng khu Đại học Sài Gòn

Vốn là món ruột của dân nhậu, nhưng ở Sài Gòn bạch tuộc nướng lại là món ăn vặt không thể thiếu của giới trẻ. Địa chỉ nổi tiếng nhất để ăn món này là đường An Dương Vương, quận 5. 

Trước khi nướng, người bán sẽ làm sạch bạch tuộc tươi và luộc sơ để hết chất nhờn, sau đó ướp gia vị vừa ăn. Thành phần chính tạo sự hấp dẫn cho món này chính là sa tế cay nồng. Bạch tuộc được ngâm trong gia vị đến khi có khách mới đem nướng trên bếp than nên rất thấm và khi nướng tỏa ra mùi thơm không thể cưỡng lại được.

monvatSG01

Một phần bạch tuộc nướng có giá khoảng 50.000 đồng.

Món này càng tuyệt vời hơn khi chấm với muối ớt xanh vắt thêm chút tắc (quất). Vị cay cay của sa tế cùng với vị mặn hơi chua của nước chấm là một sự kết hợp hoàn hảo. Ngoài bạch tuộc, ở đây còn có món mực nướng sa tế cũng không kém phần hấp dẫn. Bạn có thể gọi nước mía hoặc trà đá để chữa cay hay một chai bia để nhâm nhi.

Địa chỉ: Đầu đường An Dương Vương, quận 5 (đoạn trước cổng trường đại học Sài Gòn và đại học Sư phạm). Các quán ở đây bán khoảng từ 17h đến 21 hoặc 22h hàng ngày.

Xoài lắc muối tôm 

Xoài vốn là loại trái cây khá phổ biến ở Nam bộ, và món xoài chấm muối tôm cũng chẳng xa lạ gì với người dân nơi đây. Tuy nhiên, gần đây, sự kết hợp đặc biệt của hai thành phần này theo một kiểu mới lại khiến dân Sài thành tò mò phải đổ xô đi tìm cho bằng được. 

Xoài lắc cũng được bán trên các xe hàng rong. Xoài được rửa sạch, ướp đá cho giòn và tươi, cho vào ly nhựa, thêm một ít muối tôm, đường và nước mắm, sau đó đậy nắp rồi lắc đều gia vị lên (như khi bạn chế biến các loại sữa lắc). Đây giống như sự kết hợp hài hòa giữa món xoài chấm nước mắm đường và xoài chấm muối tôm, tuy nhiên khi lắc đều thì gia vị bao phủ cả miếng xoài, ăn ngon hơn.

monvatSG02

Một phần xoài lắc có giá khoảng 20.000 đồng.

Vì là xe đẩy nên không có chỗ bán cố định, bạn phải chịu khó đi tìm may ra mới “tóm” được xe xoài lắc này. Những ngày gần đây món này rất “hot”, người săn lùng và xếp hàng để mua xoài lắc khá đông, khách lại mua nhiều nên dù mỗi ngày xe trái cây này bán khoảng 100 bịch nhưng bay vèo trong vòng hơn một tiếng đồng hồ. Có hôm anh chủ quán phải phát số thứ tự để mọi người không chen lấn. 

Địa chỉ: Dọc đường Hoàng Sa (đoạn quận 1 và quận 3), thời gian bán khoảng từ 13 đến 14h hàng ngày.

Kem que Eat Me

Nổi lên từ khoảng tháng 9 năm ngoái, kem que “cute” là món được săn đón nhất khu phố đi bộ Nguyễn Huệ. Tiệm kem (hay đúng hơn là xe kem) nhỏ xíu ngay bên lề phố đi bộ này nhưng rất đông khách nhờ vào những que kem dễ thương. Có khoảng 10 loại kem với hình dáng đáng yêu như tay gấu, trái tim hay những chú chim nhỏ… thu hút thực khách thích sự mới lạ, đặc biệt là các cô gái. 

monvatSG03

Một que kem có giá 33.000 đồng.

Mang hình dáng đẹp mắt nhưng kem lại mau tan, nhất là vào những ngày nóng, vì thế bạn nên xử lý nó thật nhanh trước khi tan hết. Kem vani hơi béo, thơm nhè nhẹ, kem trà xanh đậm vị trà, hơi đắng, kem sô cô la, bạc hà, dâu mang hương vị riêng của từng loại. Tuy nhiên kem hơi ngán đối với những bạn không hảo ngọt.

Địa chỉ: Đầu đường Huỳnh Thúc Kháng, quận 1. Mở cửa từ 18h đến 23h hàng ngày.

Bánh tráng trộn Nguyễn Thượng Hiền 

Không khó để tìm một tiệm bánh tráng trộn ngon ở Sài Gòn, nhưng khi nhắc đến món này, bạn không nên bỏ qua con đường bánh tráng trộn Nguyễn Thượng Hiền. Điểm đặc biệt của các tiệm bánh tráng ở đây là sạch sẽ hơn so với những xe bánh tráng trộn ngoài đường, nhân viên đeo bao tay và dùng máy để trộn, trông rất “chuyên nghiệp”.

monvatSG04

Giá cả ở đây khoảng 15.000 đồng/phần bánh tráng.

Cũng như nhiều nơi khác, bánh tráng được trộn với khô bò đen, khô bò vàng, xoài thái sợi, rau răm, đậu phộng, sa tế, trứng cút, tép hành, mỡ hành và nước sốt bò. Điểm tạo nên sự khác biệt giữa các quán là ở nước sốt bò, tùy theo cách chế biến của người bán mà nước sốt có vị mặn nhạt ngon dở khác nhau. 

Vì đường nhỏ, lưu lượng xe lại đông nên nhiều tiệm đóng gói sẵn để khách khỏi phải chờ lâu. Ngoài ra ở đây còn bán vô số loại bánh tráng khác như bánh tráng me, bánh tráng muối ớt, bánh tráng cuốn… với giá cả rất hợp lý. 

Địa chỉ: Đầu đường Nguyễn Thượng Hiền (đoạn giao nhau với Nguyễn Thị Minh Khai), quận 3. Hàng bánh tráng ở đây mở cửa từ 15 - 14h hàng ngày.

Chia sẻ
Tin mới nhất