Những ‘thiên đường tuyết’ đẹp tan chảy, không thể bỏ lỡ khi đến Nhật

Thu Thủy
Chia sẻ

Sapporo, Furano, Takayama… tựa như những thành phố cổ tích, được bao phủ bởi tuyết. Khung cảnh hùng vĩ, nên thơ ở nơi đây có thể khiến du khách cảm thấy choáng ngợp.

Furano, Hokkaido
Furano là khu vực nằm ở trung tâm Hokkaido, được bao bọc bởi núi non trùng điệp. Chính vì thế, thiên nhiên ban tặng cho nơi này những cảnh đẹp tráng lệ, hoang dã bởi rừng thông, núi tuyết mà hiếm nơi nào có được. Những cây cầu bắc ngang qua hồ xanh Biei cũng tạo nên cảnh sắc thú vị đặc trưng của vùng đất này.

Toàn cảnh Hokkaido, Japan.

Khí hậu có độ chênh lệch nhiệt độ rất khắc nghiệt. Vào mùa hè nhiệt độ có lúc tăng lên đến gần 30°C, tuy nhiên mùa đông cũng có khi nhiệt độ giảm đến -30°C. Nhiệt độ ban ngày vào mùa xuân và mùa hè ấm áp nên khá dễ chịu. Tuyết thường bắt đầu rơi vào khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11, do đó, các khu trượt tuyết ở đây sẽ mở cửa vào khoảng độ cuối tháng 11.

Con đường và những rừng cây trắng xóa bởi tuyết.

Furano có rất nhiều điểm tham quan đa dạng như vương quốc hoa Kamifurano, trang trại Kanno, hồ xanh Biei. Khuyến khích du khách sử dụng xe buýt hoặc ô tô để di chuyển quanh các địa điểm này. Ở đây cũng có tàu điện, tuy nhiên các điểm tham quan nằm khá xa nhà ga nên hơi bất tiện. Từ sân bay gần nhất Chitose đi đến Furano đi bằng xe buýt hoặc ô tô thì mất khoảng 2 tiếng.

Khung cảnh hùng vĩ ở hồ xanh Biei.

Những ngôi nhà cổ đẹp như trong cổ tích.

Niseko, Hokkaido
Niseko thuộc khu vực miền núi ở trung tâm Hokkaido, tọa lạc ở nơi có những dãy núi hùng vĩ khá giống với châu Âu, nổi tiếng về resort trượt tuyết. Vào mùa đông, có những nơi đạt được mức tuyết phủ lên đến 2m và chất lượng bột tuyết tốt, du khách có thể thỏa thích tận hưởng trò chơi trượt tuyết.

Khu trượt tuyết Grand Hirafu.

Niseko quanh năm có các hoạt động giải trí phong phú, là vùng đất có nhiều suối nước nóng nên được nhiều du khách trong và ngoài nước đến tham quan. Vào mùa đông có thể thư giãn ở các resort để thỏa thích với những hạt tuyết trắng. Còn mùa thu lại là thời điểm đẹp để trải nghiệm vừa ngắm lá đỏ vừa ngâm mình trong suối khoáng nóng.

Du khách có thể trải nghiệm suối khoáng nóng ở Niseko.

Ngoài ra, còn có “Nhà lưu niệm Arishima”, nơi triển lãm những tác phẩm và cuộc đời của Arishima Takeo là tác giả tiêu biểu của Nhật Bản, đây là điểm tham quan không thể thiếu trong chương trình du lịch. Về cơ sở lưu trú, ngoài khách sạn còn có thể chọn nhiều loại hình lưu trú khác phù hợp với nhu cầu như Cottage (nhà nhỏ), B&B (nhà nghỉ giá rẻ với ít phòng và tiện nghi, chỉ phục vụ bạn chỗ ngủ và một bữa duy nhất trong ngày là bữa sáng)…

Kiroro Resort, Hokkaido.

Như bước vào “thiên đường” trên mặt đất ở Niseko.

Sapporo, Hokkaido
Sapporo là thành phố nằm ở phía Tây Nam, nơi chiếm khoảng 30% dân số của toàn Hokkaido. Chính vì là một thành phố có lịch sử non trẻ nên nó không có nhiều công trình kiến trúc truyền thống hay hiện đại như ở Tokyo. Tuyết là điểm hấp dẫn nhất ở Sapporo, lễ hội tuyết hàng năm ở đây thu hút khoảng 2 triệu du khách đền tham quan.

Sapporo mơ màng trong tuyết.

Con đường tuyết trắng xóa.

Đây là nơi có lượng tuyết rơi nhiều, trung bình số ngày tuyết rơi chiếm 1/3 số ngày trong năm. Vào mùa tuyết rơi, du khách nên trang bị giày chống trượt và áo lông vũ dày ấm áp. Vào mùa hè, độ ẩm thấp và nhiệt độ trung bình vào tháng 8 ở mức trên dưới 25°C nên khá dễ chịu.
Nói đến ẩm thực Sapporo, không thể không nhắc đến Ramen. Sapporo được cho là nơi sản sinh ra món ăn Ramen, và tên gọi “Ramen” cũng bắt nguồn từ đây.

Lạc lối ở thành phố tuyết.

Takayama, Gifu
Gifu Nhật Bản nhận được rất nhiều ưu ái và là một kiệt tác từ thiên nhiên mà người dân Nhật Bản rất tự hào, còn được ví như “dãy An-pơ” của xứ Phù Tang, nằm cách thủ đô Tokyo chừng 3h đồng hồ. Nơi đây sở hữu con sông Nagara - một trong 3 con sông vĩ đại nhất của đất nước Nhật Bản, với dòng nước trong vắt, hiền hòa uốn lượn bao quanh các rặng núi sẽ mang đến cho du khách cảm giác bình yên nhất.

Cảnh đẹp nên thơ ở Gifu.

Takayama, Gifu.

Nơi đây khá bình lặng và mang một phong cảnh xa xưa của nước Nhật. Khách du lịch Nhật Bản nếu ghé thăm ngôi làng cổ Shirakawa-go nằm ẩn mình giữa núi rừng, bạn sẽ tưởng như mình đang sống giữa thế giới truyện cổ tích. Dãy núi Takayama không kém phần yên bình, thơ mộng. Dọc đường đến Takayama, khách du lịch Nhật Bản còn được chứng kiến tận mắt từng dòng xe uốn lượn dọc nhánh sông Hida, đi qua ngôi làng cổ Hida-kanayame cổ kính, êm đềm.

Khung cảnh hùng vĩ ở Gifu.

Chia sẻ

Bài viết

Thu Thủy

Tin mới nhất