Những bí kíp tiết kiệm chi phí khi đặt vé máy bay

Thủy Trúc
Chia sẻ

Hãy cùng thử và kiểm tra những lời khuyên hữa ích trong việc lên kế hoạch (cũng như tiết kiệm tiền) cho một chuyến đi đột xuất từ các chuyên gia.

So sánh các loại vé một chiều

Việc đặt mua các chuyến bay một chiều của nhiều hãng khác nhau đôi khi có thể mang lại ưu đãi tốt hơn chỉ đặt mua vé khứ hồi. Nếu bạn sắp có dự định đi du lịch, bạn sẽ cần xuất trình minh chứng cho chuyến bay khứ hồi tại cổng check-in và trạm kiểm soát biên giới, vì thế hãy mang theo các bản in dữ liệu của tất cả hóa đơn và lộ trình chuyến đi.

“Săn lùng” vé trọn gói

Thay vì phải tốn chi phí nhiều hơn cho vé máy bay, thì việc bao trọn gói cho chuyến bay, khách sạn, thuê xe và cách hoạt động vui chơi thường giảm tổng chi phí cho những chuyến đi đột xuất. Booking.com, Priceline, Traveloka… đều đưa ra mức giá phù hợp cho các kỳ nghỉ trọn gói.

Du lịch vào mùa thấp điểm

Bạn cũng có thể mua được những vé đột xuất cho những điểm du lịch không vào màu cao điểm. Ví dụ, hãy ghé thăm vùng Caribe từ tháng 5 đến hết tháng 10 hay đến Châu Âu từ tháng 9 đến tháng 3.

Hãy để tâm đến thư quảng cáo từ các hãng máy bay

Hãy đăng ký nhận e-mail từ các hãng hàng không yêu thích của bạn để khám phá các chuyến bay giảm giá vào phút cuối. Thậm chí các trang web trung gian như website của ngân hàng hay các trang web du lịch, đặt chỗ cũng sẽ giúp bạn tìm thấy các loại vé giá rẻ.

Sử dụng ứng dụng GTFO

Ứng dụng “Get the Flight Out” (chỉ hỗ trợ trên iOS) từ người chuyên gia “săn vé” Hopper là một lựa chọn đáng tin cậy cho những người đi du lịch cùng tìm kiếm những chuyến bay chung một ngày. Danh sách chuyến bay lấy từ các hãng hàng không lớn cũng như các hãng giá rẻ, và giá cả luôn ưu đãi.

Hãy “thoáng” với những điều bất ngờ

Ứng dụng khám phá những điểm đến của Google Flights cho phép những người đi du lịch cài đặt sẵn ngày tháng khởi hành mong muốn của họ và lên danh sách hàng trăm địa điểm có ưu đãi đặc biệt về giá vé nhất.

Tránh xa những hành khách thuộc nhóm “đi công tác”

Để có được giá vé tốt nhất vào phút cuối, hãy tránh đi vào các tối thứ Sáu và sáng thứ Hai khi nhóm hành khách chủ yếu là những người đi công tác. Tốt nhất bạn nên chọn giá rẻ vào các ngày thứ Ba, thứ Tư và thứ Bảy.

Cuối cùng, bạn cần có một kế hoạch hoàn chỉnh

Hãy cẩn trọng không nên đặt vé quá vội vàng. Không nên bắt lấy vé giá rẻ của một chuyến bay trước khi bạn chưa đặt được phòng khách sạn - đặc biệt là vào mùa du lịch cao điểm. Thông thường, những người du lịch hay vội vã đặt cọc trước cho chuyến đi khi thấy giá vé rẻ mà quên mất các vấn đề đi lại và nghỉ ngơi sau đó.

Chia sẻ

Bài viết

Thủy Trúc

Tin mới nhất