Khám phá chợ hải sản lớn nhất Seoul, Hàn Quốc

Theo CNN
Chia sẻ

Nằm trong một con đường đi bộ hẹp, những chiếc xe hàng vào ra liên tục, tiếng vang lên từ những chiếc thớt của các đầu bếp sashimi, chợ cá Noryangjin ở Seoul là một điểm đến xứng đáng cho cuộc tìm kiếm của những du khách đam mê ẩm thực.

Được thành lập vào năm 1927, Noryangjin là chợ hải sản lớn nhất Seoul. Chợ mở cửa nhộn nhịp suốt 24h trong tuần, 365 ngày trong năm.

Chợ Noryangjin được chuyển đến nơi hiện tại vào năm 1971 và đã được hiện đại hóa vào năm 2015. Chợ có cấu trúc rải rác, trải rộng tám tầng, có hàng trăm cửa hàng. Tuy nhiên, phần lớn các cửa hàng không có tên và không được đánh số.

Theo thống kê chính thức, chợ chiếm khoảng 50% lượng hải sản cả thành phố và có khoảng 250 đến 300 tấn hải sản được buôn bán mỗi ngày.

Chợ mở cửa cả ngày lẫn đêm, nhưng niềm vui chỉ thực sự bắt đầu trong buổi đấu giá vào lúc 1 giờ sáng.

Vài người có thể cảm thấy chút e sợ khi nhìn vào mắt những con cá mà họ sắp ăn, hay máu và ruột cá vương vãi trên sàn. Nhưng không sao, thức ăn được chế biến sau đó sẽ làm cho bạn không còn phải lo lắng gì nữa.

Bạn có thể chọn hải sản ngay trong bể và những người làm cá sẽ sơ chế hải sản cho bạn ngay tại chỗ. Các nhà hàng gần đó cũng có thể nhận nấu các món hải sản tươi mua từ chợ tuy họ không thích như vậy lắm.

Ngay cả khi giá thành tại chợ Noryangjin thấp hơn 20 - 30% so với các cửa hàng bán lẻ xung quanh khác thì người mua vẫn cứ giữ thói quen trả giá. Thực tế thì bạn không cần và cũng không nên làm như vậy đâu nhé.

Địa chỉ chợ Noryangjin: 674 Nodeul-ro, Noryangjin 1 (il)-dong, Dongjak-gu, Seoul.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất