8 quốc gia khó du lịch nhất trên thế giới

Theo Culturetrip
Chia sẻ

Bạn sẽ ngạc nhiên khi Bhutan - đất nước hạnh phúc nhất thế giới cũng có 'mặt' trong danh sách những quốc gia khó du lịch nhất do du khách đánh giá.

Triều Tiên

Quốc gia bí mật nhất thế giới này chỉ chào đón 100.000 du khách vào năm 2016 và đã trục xuất một số hành khách họ nhận thấy có hành vi vi phạm luật pháp.

Ở Triều Tiên bạn không được phép đi du lịch một mình mà phải kèm theo một hướng dẫn viên từ một trong ba công ty du lịch hợp pháp của nhà nước tại Bình Nhưỡng.

Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng việc xin visa du lịch đến Triều Tiên không hề khó khăn (mặc dù quá trình này thường kéo dài từ sáu đến tám tuần), điều bạn cần phải làm là lên kế hoạch hết sức cụ thể trước khi bạn đi du lịch đến đó.

Bhutan

Trước năm 1974, người ta không thể đến thăm Vương quốc Bhutan. Bởi miền núi hùng vĩ Tây Tạng ở phía Bắc, và vùng rừng rậm dày đặc của Tây Bengal ở phía Nam làm cho việc du lịch trở nên khó khăn.

Nhưng hiện nay, bạn có thể vi vu đến Bhutan vì có hai hãng hàng không đã khai thác đường bay đến vương quốc này (Drukair và Bhutan Airlines). Ngoài ra, đường xá cũng đã được cải thiện đáng kể cho những hành khách muốn du lịch bằng xe hơi.

Tuy nhiên, bạn sẽ phải thanh toán trước một khoản tiền cho chuyến đi của bạn bao gồm tiền vé máy bay và tiền du lịch trọn gói thông qua một đại lý du lịch ở Bhutan.

Nga

Không quá khó để tham quan vùng đất lớn nhất thế giới này. Tuy nhiên, việc du lịch tại Nga đòi hỏi nhiều kế hoạch bạn phải lập ra.

Bạn sẽ cần một lời mời, thông thường có thể được sắp đặt sẵn thông qua một khách sạn mà bạn sẽ ở khi đến Nga.

Quá trình xin visa sẽ mất một thời gian dài và cũng đừng quá ngạc nhiên nếu giấy tờ của bạn sẽ bị kiểm tra rất tỉ mỉ ngay cả khi bạn đã hạ cánh. Một bí quyết hữu ích đáng nhớ là bạn không cần visa nếu thời gian bạn ở dưới 72 giờ, và hãy đến Nga bằng tàu du lịch hoặc phà.

Uzbekistan

Giống như Nga và nhiều nước thuộc Liên Xô cũ, bạn sẽ cần một lời mời trước khi nộp đơn xin visa. Lời mời này thường được sắp xếp từ một khách sạn hoặc một nhà điều hành du lịch và sẽ được thông qua nếu không có sự nghi ngờ hay trục trặc nào trong chuyến hành trình của bạn. Ngoài ra, bạn cũng phải giải trình những kỳ nghỉ vượt quá ba ngày với Cục địa phương của Bộ Nội vụ.

Somalia

Đất nước Somalia đã phải vất vả giải quyết những xung đột nội bộ trong nhiều năm qua. Chính phủ của hầu hết các quốc gia (bao gồm Anh và Hoa Kỳ) đã lên tiếng cảnh báo sự nguy hiểm khi đi du lịch đến đất nước này.

Một đại sứ quán Somalia gần đây đã mở cửa du lịch cho du khách ở Mỹ nhưng du khách được khuyên nên bay đến đây thông qua hãng hàng không Turkish Airlines tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Equatorial Guinea

Đây là một đất nước mà nhiều người e ngại vì sự đàn áp của nhà nước và một số ghi chép kinh khủng về những vi phạm nhân quyền.

Sự thù địch của người dân địa phương đối với khách du lịch dẫn đến kết quả Equatorial Guinea là một nơi rất khó để tham quan.

Trừ khi bạn là người Mỹ vì cư dân Hoa Kỳ là những người nước ngoài duy nhất trên thế giới không bị yêu cầu visa. Một khi đi du lịch đến đây, việc di chuyển của bạn có thể gặp rất nhiều khó khăn. Song song với điều này, các khách sạn tại đây đắt đỏ nhiều so với các nước láng giềng.

Libya

Giống như Somalia, hầu hết chính phủ của các quốc gia đã cảnh báo sự nguy hiểm khi đến đất nước Libya, nhưng việc du lịch đến đây không bị cấm.

Đường biên giới của Libya với Algeria, Niger, Sudan và Chad đóng cửa đối với những người không phải là người châu Phi vì vậy bạn sẽ cần phải đi qua Ai Cập. Không có các chuyến bay trực tiếp tới Libya từ Anh hoặc Mỹ. Tuy nhiên, bạn có thể bay đến Libya thông qua hãng hàng không Afriqiyah Airways bay từ Istanbul đến Tripoli hoặc bay qua Tunis.

Các di tích La Mã cổ đại của Leptis Magna (khoảng 80 dặm về phía đông của Tripoli) là những cảnh quan tuyệt đẹp đáng để chiêm ngưỡng.

Angola

Quá trình xin visa để đi đến Angola có thể mất vài tuần. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị trước một thời gian dài.

Nhiều du khách không đủ kiên nhẫn đã từ bỏ tham quan đất nước này vì rất khó được cấp visa. Bạn sẽ cần một thư mời chính thức và bằng chứng về một khách sạn trả trước mà bạn sẽ ở khi đến Angola. Và dù đã thực hiện đầy đủ các bước này, bạn vẫn có nguy cơ sẽ không được cấp visa tham quan Angola.

Chia sẻ

Theo

Culturetrip

Tin mới nhất