7 trải nghiệm yên bình của Hà Nội ban đêm theo cảm nhận của phóng viên CNN

Theo CNN
Chia sẻ

Lấy cảm hứng từ những chia sẻ của Gabriel García Márquez, tác gia đoạt giải Nobel Văn học năm 1982 khi trở lại Hà Nội sau khi chiến tranh, phóng viên của CNN đã gi7o1i thiệu 7 trải nghiệm nên thử thủ đô sau 18h hàng ngày.

Khi Gabriel Garcia Márquez đến thăm Hà Nội- thủ đô của Việt Nam - sau hàng thập kỉ bị tàn phá bởi chiến tranh, ông ấy tìm thấy một thành phố nơi trở nên tĩnh lặng như một vùng quê sau mỗi buổi chiều tàn.

Năm 1979, lang thang trên những con phố khi mặt trời lặn, tác gia người Colombia tìm thấy một quán rượu yên tĩnh, nơi phục vụ một loại cà phê muối và những quả trứng luộc mang mùi hương hoa sớm mai, mùi vị mà ông không thể tìm thấy ở nơi nào khác.

Quay lại Việt Nam lần nữa sau gần bốn thập kỉ, Márquez đã cảm thấy bối rối trước sự thay đổi của thành phố này.

Với sự tiên phong của những thế hệ trẻ trung năng động - khoảng 2/3 dân số trẻ hơn 40 tuổi - Hà Nội đã có một sự chuyển mình táo bạo và đặc biệt là sự thay đổi rõ ràng của khung cảnh vào đêm.

Lấy ý tưởng từ những trải nghiệm của nhà văn nổi tiếng này, CNN đã đưa ra 7 phương án để trải nghiệm Hà Nội tuyệt vời nhất về đêm.

Tản bộ quanh những di sản

Nhà hát opera Hà Nội, được người Pháp xây dựng vào năm 1901-1911

Theo nhà văn này, ngay cả những địa điểm mang đậm tính lịch sử nhất của thủ đô cũng đang nhịp nhàng chạy theo nhịp sống mới khi hoàng hôn buông xuống.

CNN khuyên du khách nên đến thăm Nhà hát lớn Hà Nội, nơi tổ chức các buổi trình diễn thường xuyên của dàn nhạc giao hưởng quốc gia Việt Nam.

Theo dõi một buổi trình diễn

Tác gải bài viết cho biết tác phẩm nghệ thuật Làng Tôi gây ấn tượng sâu sắc khi kết hợp với những màn nhào lộn, uốn mình và tung hứng trên nền nhạc và chủ đề Việt Nam truyền thống. Chương trình múa hiện đại này được biểu diễn 2 lần một tuần tại Nhà hát Lớn.

Với âm nhạc đương đại, phòng viên đến từ website nổi tiếng này tư vấn mọi người ghé Hanoi Rock City, nơi luôn có những màn biểu diễn tươi vui, trẻ trung.

Đồng sáng lập viên Đức Anh cho biết: “Chúng tôi luôn tổ chức một loạt các hoạt động trong và ngoài khuôn viên- nhạc dân gian, reggae, nhạc jazz, indie, grunge, hardcore … bạn có thể đặt tên nó. Chúng tôi chỉ muốn giới thiệu âm nhạc tuyệt vời ở Hà Nội”.

Hòa mình cùng văn hóa nghệ thuật

Nghệ sĩ điện tử Trí Minh đang biểu diễn

Trời vừa chập tối cũng là thời điểm tốt nhất để chìm vào vào khung cảnh nghệ thuật đương đại sôi động của Hà Nội. Điểm dừng chân lý tưởng cho những người yêu nghệ thuật và văn hóa là quán cà phê Manzi, nơi thường xuyên tổ chức các cuộc triển lãm, hội thảo và biểu diễn nhạc sống.

Món ăn đường phố

Năm ngoái, Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama cùng vị đầu bếp Anthony Bourdain đã thưởng thức bữa ăn tối bằng món Bún Chả (thịt lợn nướng với bún).

Bạn có thể theo bước chân của họ đến quán Bún Chả Hương Liên và gọi ngay 'Obama Combo'. Nhưng, mách nhỏ: bún chả thực ra là một món ăn trưa!

Tracey Lister, tác giả của cuốn “Món ăn đường phố Việt Nam”, khuyên du khách nên thả bộ trong khu phố cổ sôi động và hấp dẫn này để tìm ra những món ăn phổ biến nhất và thưởng thức.

“Khu phố cổ biến thành một nơi khác vào ban đêm. Đây cũng là thời điểm tốt để ăn uống trên đường phố, vì nhịp sống chậm lại - không quá nhiều nhưng đủ để thưởng thức một làn gió thổi qua một con đường nhỏ”, tác gia này chia sẻ.

Bia hơi Hà Nội

Khu phố cổ cũng là nơi hoàn hảo để bạn thưởng thức một (hoặc hai) ly bia hơi. Du khách có thể ngồi trên những chiếc ghế nhựa nhỏ, thưởng thức một ly bia có giá khoảng 5.000 đồng. Đây là loại nước có cồn được nhiều người lao động có thu nhập thấp cũng như giới trẻ Hà Nội yêu thích.

Góc Bia Hơi là điểm đến nếu bạn không có quá nhiều tiền trong túi. trường hợp ngược lại - bạn muốn tìm kiếm những loại bia thủ công chất lượng cao? Hãy tới ngay Standing Bar. Phòng rượu dành riêng đầu tiên của thành phố nhìn ra vùng nước yên tĩnh của hồ Trúc Bạch để thưởng thức những loại bia tuyệt vời.

Hương vị pha trộn

Khi nói đến “đồ uống pha”, hiện tượng mới của Hà Nội là quán rượu cocktail Nê. “Ý tưởng của chúng tôi rất đơn giản: chúng tôi chơi nhạc jazz và pha cocktail với hương vị địa phương”, ông Phạm Tiến Hiệp nói với CNN Travel.

Vũ điệu đón bình minh

Kể từ khi mở cửa ở quận Tây Hồ vào năm 2016, Savage đã nhanh chóng trở thành không gian nổi tiếng nhất của thành phố về âm nhạc điện tử tân tiến với các nghệ sĩ quốc tế biểu diễn bên cạnh nghệ sĩ địa phương xuất sắc như Quân, Min8, TrungD và Trí Minh.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất