Địa danh Việt liên tiếp 'lọt vào mắt xanh' của các nhà làm phim quốc tế

Chia sẻ

Những cảnh đẹp của Ninh Bình sắp xuất hiện trong siêu phẩm quốc tế "Kong: Skull Island" do hãng phim Legendary Pictures sản xuất, quy tụ rất nhiều sao Hollywood đình đám.

Ngày 18/2, đoàn phim “Kong: Skull Island” của hãng Legendary Pictures đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài và di chuyển đến Ninh Bình để chuẩn bị bấm máy những thước phim đầu tiên. Theo dự kiến, ngoài Ninh Bình, đoàn phim còn thực hiện một số cảnh quay tại hệ thống hang động lớn nhất thế giới - Sơn Đoòng (Quảng Bình). 

ninhbinhhollywood05

Trước khi các nhà làm phim Hollywood đặt chân đến Ninh Bình, năm 2006, đoàn phim “Con gái chủ vườn thuốc” (Trung Quốc) cũng đã đến và chọn nơi đây làm phim trường bởi vì tác phẩm này có nội dung khá nhạy cảm nên không được cấp phép tại quê nhà. Sau công chiếu, bộ phim gây được tiếng vang lớn và là một trong những tác phẩm thuộc chủ đề đồng tính nổi bật nhất thế giới.

ninhbinhhollywood03

Thiên nhiên tươi đẹp trong từng góc quay của “Con gái ông chủ vườn thuốc” khiến nhiều người buột miệng ngỡ ngàng: “Đây có phải là Việt Nam không?”.

ninhbinhhollywood05

Một số cảnh quay tại Tam Cốc - Bích Động.

ninhbinhhollywood04

Năm 2011, “Thiên mệnh anh hùng” - một bộ phim “bom tấn” của đạo diễn Victor Vũ đã khiến khán giả toàn quốc không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng Ninh Bình.

ninhbinhhollywood02

Sử dụng các kỹ thuật quay mới nhất, các khung hình của “Thiên mệnh anh hùng” khi ra màn ảnh rộng đẹp đến… “thôi rồi” và hoàn toàn thuyết phục khán giả.

ngothanhvan_ninhbinh (1)

Gần đây nhất, đoàn phim “Tấm Cám” của đạo diễn - diễn viên Ngô Thanh Vân cũng chọn Ninh Bình làm bối cảnh quay chính.

ngothanhvan_ninhbinh (2)

Bộ phim của “đả nữ” chưa tiết lộ nhiều thông tin đến khán giả nhưng mọi người đều tin rằng những thước phim được quay tại Ninh Bình chắc chắn sẽ vô cùng đẹp mắt.

Vì sao Ninh Bình lại có sức hút với các nhà làm phim trong nước lẫn quốc tế như vậy? Loạt ảnh sau sẽ giải thích điều đó!

ninhbinhhollywood04

Được ví là “Hạ Long trên cạn” của Việt Nam, Ninh Bình ngày càng được nhiều người biết đến nhiều hơn với loạt điểm du lịch hấp dẫn như: quần thể di sản thế giới Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, Nhà thờ đá Phát Diệm, rừng quốc gia Cúc Phương…

ninhbinhhollywood06

Dòng sông Ngô Đồng vàng rực rỡ trong mùa lúa chín. Đây sẽ là con đường trên thủy dẫn lối du khách đến tham quan danh thắng Tam Cốc.

ninhbinhhollywood09

Quần thể di sản thế giới Tràng An.

ninhbinhhollywood07

Bích Động - “Nam thiên đệ nhị động” chỉ đứng sau động Hương Tích đầy linh thiêng ở Hương Sơn (Hà Tĩnh).

ninhbinhhollywood08

Khu bảo tồn thiên nhiên Vân Long có mặt nước phẳng lặng và trong xanh đến không ngờ.

ninhbinhhollywood10

Nhà thờ đá Phát Diệm là một quần thể gồm nhiều nhà thờ đặt trong khuôn viên rộng 22 ha. Nơi đây còn được ví là “kinh đô Công giáo” của Việt Nam.

ninhbinhhollywood11

Chùa Bái Đính hiện giữ nhiều kỷ lục nhất Việt Nam, là điểm thu hút hàng trăm nghìn du khách thập phương mỗi năm cho tỉnh Ninh Bình.

ninhbinhhollywood13

Hàng tượng La Hán hàng trăm vị khiến khách tham quan không khỏi trầm trồ.

ninhbinhhollywood14

Bộ tượng Tam thế được làm bằng đồng lớn nhất Việt Nam.

Được chọn làm bối cảnh quay của nhiều bộ phim “bom tấn” trong và ngoài nước, Ninh Bình không chỉ đơn thuần là một địa danh du lịch nổi tiếng mà còn là niềm tự hào của Việt Nam. Những thước phim đẹp như tranh được quay tại đây chắc chắn sẽ là công cụ tuyệt vời quảng bá vẻ đẹp non nước ta đến hàng triệu người dân trên khắp thế giới.

Ninh Bình là một tỉnh nằm ở khu vực cửa ngõ cực Nam của miền Bắc Việt Nam. Nơi đây trong giai đoạn từ năm 968 đến 1010 là vùng đất được các vua triều Đinh, Tiền Lê và Hậu Lý lựa chọn gầy dựng cơ đồ. 

Ngày nay, Ninh Bình là một tỉnh có tiềm năng du lịch thuộc hàng bậc nhất Việt Nam với hàng loạt điểm đến độc đáo như: quần thể di sản thế giới Tràng An, Tam Cốc - Bích Động, cố đô Hoa Lư, chùa Bái Đính, Nhà thờ đá Phát Diệm và rừng quốc gia Cúc Phương… 

Chia sẻ
Tin mới nhất