Đến Huế phải ghé Mệ Thẻo mới được ăn tô bún mắm nêm đúng vị

Chia sẻ

Ẩm thực xứ cố đô không chỉ có bún bò, bánh bèo, bánh nậm... mà còn phải gọi tên món bún mắm nêm, đậm đà hương vị và cực kỳ đặc sắc, có thể "đốn gục" du khách ngay lần đầu ghé thăm.

Nhiều người hay đùa rằng: “Đến Huế ăn bún bò là điều bắt buộc, nhưng chưa nếm thử bún mắm Mệ Thẻo thì cũng coi như công cốc du lịch”. Quả thực dù nằm trong một kiệt (hay còn gọi là hẻm) trên đường Bà Triệu (P. Phú Hội, Huế), thế nhưng thực khách ra vô liên tục từ sáng đến chiều, đủ để thấy Quán Mệ Thẻo “hot” đến cỡ nào. 

Bạn Be Em chia sẻ trên một diễn đàn chuyên về ẩm thực về Quán Mệ Thẻo: “Mình ăn quán này từ lúc một tô có 3 nghìn đồng. Đến giờ, tô bún mắm đã lên 14 nghìn, mệ Thẻo cũng chẳng bán nữa mà để con cháu phụ trách, nhưng hương vị và chất lượng chẳng thay đổi. Quán nay được sửa lại rộng hơn, thoáng hơn. Người ta ăn nhiều nhất vẫn là bún mắm bò tái hoặc bún thịt nướng, lúc nào cũng hết sớm”.

bunmamnem01

Cay tê tê, nồng mùi mắm là vị đặc trưng của bún mắm Mệ Thẻo.

bunmamnem02

Cận cảnh phần bún mắm nêm sực nức mùi thơm của Mệ Thẻo. Tại đây, thịt được ướp khá đậm nên khi ăn cần trộn đều lớp rau sống phía dưới đáy tô để mắm nêm và các gia vị được hòa đều với nhau.

bunmamnem03

“Linh hồn” của món bún này chính là loại mắm nêm ăn kèm với bún rất đậm đà và hơi “tê tê” đúng chất Huế. Nếu muốn ăn cay hơn, hũ ớt chua kề cạnh sẽ giúp bạn thỏa mãn điều đó. Tuy nhiên, đối với những thực khách không ăn cay được, một ly nước lọc kề bên sẽ giúp bạn giải tỏa tức thì “cơn cay” của bún mắm nêm. 

bunmamnem04

Các loại thịt, chả, nem… được xếp trong các hộp nhựa sạch sẽ, gọn gàng.

bunmamnem05

bunmamnem06

Quán rộng rãi, thoáng mát và sạch sẽ.

Bún mắm nêm chắc chắn sẽ để lại một dấu ấn đậm xứ Huế khiến du khách phải hít hà, xuýt xoa về độ ngon… quá sức cho phép, nhất là Quán Mệ Thẻo. Tuy nhiên, phía đầu đường Bà Triệu có khá nhiều quán bún mắm nêm khác nhau, thế nên, bạn cần nhớ rõ rằng Quán Mệ Thẻo nằm trong hẻm nhé!

Chia sẻ
Tin mới nhất