Đã đến lúc trở lại với 'thiên đường' Bình Ba!

Chia sẻ

Thông tin đảo Bình Ba cấm khách du lịch từ ngày 6/11/2015 khiến lượng khách đến đây thời gian qua thuyên giảm đáng kể.

binhba05

Là một hòn đảo nhỏ có diện tích chỉ vỏn vẹn 3km2, cách thành phố Nha Trang khoảng 60km về phía Nam và cách TP HCM 390km, Bình Ba vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ với những bãi tắm trong vắt và cảnh vật thiên nhiên tươi đẹp. Ảnh: lanbienxanh

binhba08

Đảo có khá nhiều bãi tắm đẹp như bãi Nồm, bãi Nhà Cũ, bãi Chướng, bãi Hòn Cò…

binhba06

Trong số đó, bãi Bồ Đề được xem là bãi đẹp nhất tại Bình Ba. Mỗi khi thủy triều rút, từng thảm san hô đủ màu sắc lại lộ ra trên mặt biển, khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng phải nao lòng. Nếu muốn thử cảm giác lặn ngắm san hô trong làn nước mát lạnh, bạn có thể thuê một chiếc thuyền nhỏ để đến bãi Chướng và bãi Nhà Cũ để thỏa sự tò mò. Ảnh: May Man

Soo Sun là một cô nàng theo “chủ nghĩa xê dịch”. Sau mỗi chuyến đi, cô thường chia sẻ những hình ảnh đẹp và bí kíp du lịch hữu ích đến cho mọi người. 

Đảo Bình Ba là một điểm đến yêu thích của Soo Sun nên khi nghe tin hòn đảo xinh đẹp này bị “cấm cửa”, cô nàng đã lập tức tìm hiểu vì “không thể tin đó là sự thật”. Quả thật vậy, thông tin mà mọi người đồn đoán về Bình Ba thực chất là “lệnh cấm phát triển du lịch”, chứ không bao hàm “cấm khách du lịch đến đảo”. Do hiểu nhầm trên mà thời gian qua, lượng khách đến đây đã thuyên giảm nhiều so với trước.

binhba (2)

Soo Sun còn là một Facebooker khá “hot” trong cộng đồng mạng với gần 16.000 followers. Ảnh: Soo Sun

Soo Sun chia sẻ: “Thời gian gần đây, người dân và du khách đến Bình Ba có lẽ đã ý thức hơn nhiều về vấn đề vệ sinh môi trường. Tình trạng xả rác đã được hạn chế. Những đụn rác to không còn xuất hiện như trước. Vì thế, thời gian nghỉ ngơi bên biển xanh, cát trắng và nắng vàng cùng không khí trong lành ở Bình Ba đáng giá hơn bao giờ hết”.

binhba03

Biển xanh, cát trắng và nắng vàng. Bãi biển sạch trơn, không có rác. Ảnh: Soo Sun

Những chiếc thúng được đặt tại nhiều bãi tắm để cho du khách thuê. Tất cả đều diễn ra trong trật tự, không bắt gặp cảnh chèo kéo như nhiều nơi khác. 

Những chiếc thúng được đặt tại nhiều bãi tắm để cho du khách thuê. Tất cả đều diễn ra trong trật tự, không bắt gặp cảnh chèo kéo như nhiều nơi khác. Ảnh: Soo Sun

Nhờ chủ trương không khuyến khích phát triển du lịch của chính quyền, Bình Ba vẫn giữ được nét hoang sơ với sự kết hợp hoàn hảo giữa biển, trời, núi, rừng… Từng thời điểm trong ngày trên đảo đều mang đến cho du khách những khoảnh khắc khiến bất kỳ ai đều phải ngẩn ngơ và mong ước rằng những gì đang diễn ra ở hiện tại đừng thay đổi.

binhba04

Bất kỳ khoảnh khắc tại đâu trên hòn đảo này đều đem đến một bức ảnh đẹp mê hồn. Ảnh: Soo Sun

binhba01

Liệu bạn có nghĩ rằng đây là Việt Nam hay một bức ảnh du lịch được chụp tại nước ngoài? Ảnh: Soo Sun

Du khách còn biết đến Bình Ba với tên gọi là “đảo Tôm Hùm” vì tôm hùm ở đây nhiều vô kể. Không những thế, chúng còn rất rẻ và tươi ngon. Bạn có thể đặt hàng chủ nhà (nếu ở homestay) những món hải sản theo phong cách địa phương để có một bữa tiệc thịnh soạn nhất trên đảo.

binhba07

Tôm hùm tươi ngon, bổ, rẻ của Bình Ba chắc chắn sẽ khiến du khách nhìn thôi đã chảy nước miếng.

Không chỉ sở hữu vô số cảnh đẹp và thức ăn ngon, người dân Bình Ba theo cảm nhận của Soo Sun cũng rất hiền lành và chất phác. Trong thời gian 2 ngày 1 đêm lưu lại đảo, cô bạn còn được chủ nhà cho mượn chiếc xe gắn máy để đi dạo lòng vòng mà không tốn chi phí nào. 

Soo Sun khoe rằng: “Cả chuyến đi chỉ tiêu tốn của cô 1,5 triệu. Quá hợp lý cho một hành trình đáng nhớ tại miền Trung”.

Clip đảo Bình Ba quay bằng flycam:

Còn bạn, nếu đường đến Bình Ba đã không còn trở ngại, bạn sẽ “xách ba lô lên và đi” chứ? Đã đến lúc trở lại thiên đường du lịch một thời rồi!

Hướng dẫn đi lại

Tùy loại hình phương tiện mà bạn lựa chọn, bạn sẽ đi qua 1 trong 3 tuyến giao thông: tuyến đường bộ dọc theo quốc lộ 1A, tuyến đường sắt Sài Gòn - Nha Trang hoặc Hà Nội - Nha Trang và tuyến bay đến sân bay quốc tế Cam Ranh.

Từ TP HCM: Khoảng cách từ TP HCM đến Cam Ranh là 390km. Đối với xe khách, có nhiều hãng xe như Gia Phúc, Hòa Thuận Anh, Phương Trang, Phương Nam và Mai Linh… đi tuyến Sài Gòn - Nha Trang (6-7 tiếng) với giá vé khoảng 200 nghìn đồng. Bạn phải nhắc bác tài cho xuống khu vực Bưu điện Cam Ranh, sau đó đón taxi hoặc xe ôm đến cảng Ba Ngòi - điểm trung chuyển cách đảo Bình Ba 15km. 

Còn tàu hỏa sẽ mất từ 8-8,5 tiếng cho hành trình từ Sài Gòn đến Nha Trang. 

Ngoài ra, nếu “hầu bao” của bạn rủng rỉnh thì máy bay sẽ là phương tiện tốt nhất để đến Cam Ranh trong vòng chưa tới 1 giờ đồng hồ. Từ sân bay đến Bình Ba, bạn phải đón thêm taxi hoặc xe bus để đến cảng Ba Ngòi. 

Từ Hà Nội: Khoảng cách từ thủ đô đến Cam Ranh lên đến 1.200km. Vì thế, lựa chọn tối ưu nhất chắc chắn là đường hàng không với giá vé từ 1-2,5 triệu đồng/khứ hồi. Nếu đi xe lửa tuyến Hà Nội - Nha Trang, bạn cũng sẽ tốn tầm 1-1,5 triệu đồng/khứ hồi.

Từ cảng Ba Ngòi ra đảo Bình Ba phải đi tàu, giá vé từ 25-30 nghìn đồng/lượt. Lưu ý là tàu chỉ ra đảo vào các khung giờ cố định như sau: 

- Ba Ngòi - Bình Ba: 7h - 10h - 13h30 - 16h

- Bình Ba - Ba Ngòi: 5h - 9h - 12h30 - 16h

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất