Khám phá 'thiên đường' ẩm thực phố Cảng tại con phố Lò Sũ.

T.H
Chia sẻ

Ấm áp, ngon lành và đầy thi vị là những gì mà thực khách Hà Thành đam mê ẩm thực đất Cảng sẽ tìm thấy ở An Biên Lò Sũ - một không hoàn toàn mới giữa lòng phố cổ với bánh đa đỏ, món ăn đậm đà hương vị phố Cảng.

Ẩm thực Hải Phòng mang những nét đặc trưng món ăn miền Bắc: Đó là tính hòa đồng, đa dạng, ít mỡ; đậm đà hương vị với sự kết hợp nhiều loại gia giảm như chíu trương, dấm hoa quả để tăng mùi vị, qua đó tạo ra một sức hấp dẫn rất riêng trong các món ăn. Món ăn xuất thân từ miền đất Cảng luôn có vị vừa phải, không quá nồng nhưng lại có màu sắc sặc sỡ, thường không đậm các vị cay, béo, ngọt, chủ yếu sử dụng các loại hương vị phong phú. Và nay khi An Biên đưa ẩm thực Hải Phòng xuất hiện giữa lòng phố cổ bằng một không gian làng nghề đầy tính truyền thống, đó có thể coi như nét chấm phá cho ẩm thực Hà Thành vốn đã nức tiếng xưa nay.

Ta hay nhắc đến phở Hà Nội, bánh canh Đà Nẵng, cơm gà Hội An, cơm hến Huế hay hủ tiếu Sài Gòn. Và quả là thiếu sót lớn nếu ta không nhắc đến Bánh đa đỏ Hải Phòng - linh hồn của ẩm thực xứ này. Để có được từng sợi bánh đa dẻo dai, vàng óng, thơm đượm hương lúa gạo là trải qua biết bao công đoạn: ngâm gạo, xay bột, tráng bánh, phơi bánh trên từng phên tre ngoài trời và cuối cùng là cắt bánh. Thưởng thức bánh đa cua, bánh đa chảo nóng hay các lẩu các loại ngay tại không gian An Biên Lò Sũ, cảm giác như đang ngồi giữa làng nghề bánh đa đỏ truyền thống và tận mắt nhìn ngắm nghệ nhân chế biến. Một cảm giác thật chân thực, sống động.

Bánh đa cua đỏ - một trong những “linh hồn” làm nên ẩm thực Hải Phòng. Từng sợi bánh đa tươi màu vàng óng, dẻo dai, đượm hương lúa gạo cứ vậy mà sóng sánh trong nồi nước dùng ngọt dịu bởi cua đồng, xương ống hầm và vị dấm bỗng dân dã. Ăn kèm cùng chíu trương và quất để cảm nhận hương vị đúng chuẩn “bánh đa cua Hải Phòng” ngon nức tiếng.

Bánh đa chảo nóng - chế biến Bánh đa chảo nóng ngay trong bữa ăn sẽ cực kỳ thích thú: Cho chút mỡ phần đảo trên chảo, lần lượt thả các nguyên liệu bánh đa đỏ, rau, nấm, thịt càng cua xào đảo đều khi chín tới. Thưởng thức Bánh đa chảo nóng với nước dùng cua bể để món ăn đậm đà hơn.

Lẩu cua đồng sườn sụn - Món ăn đặc trưng của Hải Phòng. Bánh đa tươi sóng sánh trong nước dùng được nấu từ cua đồng và xương ống thêm vị dấm bỗng dân dã. Đi kèm với lẩu là các món: chả lá lốt, chả cá, chả mọc, tôm xào mộc nhĩ và rau theo mùa. Lẩu cua đồng sườn sụn ngon nhất là nhúng cùng rau muống, hoa chuối và các loại rau sống như tía tô, kinh giới, xà lách, húng… Hương vị đậm đà hơn nữa khi chấm cùng chíu trương và quất cho “chuẩn vị” ẩm thực đất Cảng.

Chả chìa Hạ Lũng - Ngay cái tên cũng đã gợi nhắc địa danh. Chả chìa của làng Hạ Lũng là sự kết hợp hài hoà hương vị của miền biển và miền xuôi.Thịt lợn tươi được xay nhuyễn, trộn cùng mực khô xé nhỏ, tẩm ướp cùng chút nấm hương, mộc nhĩ, hạt tiêu; nhào nặn cùng những dẻ mía thành từng cái chả và cho vào nồi hấp. Bước hấp rất quan trọng, vì lúc này vị ngọt của mía sẽ ngấm dần ra ngoài, hoà quyện với hương vị chả tạo nên món Chà Chìa trứ danh của làng Hạ Lũng.Chả chìa ngon nhất khi chấm với nước mắm pha theo công thức của An Biên.

Thay lời yêu thương, An Biên nhé

Để dành tặng quý khách tràn ngập niềm vui trong ngày Quốc tế phụ nữ, An Biên Lò Sũ dành tặng các thực khách vô vàn phần quà hấp dẫn. Khi đến dùng bữa tại An Biên vào mỗi buổi tốitối, từ 18h đến 22h hàng ngày, từ ngày 03/03 - 14/03, khách hàng sẽ được tham gia chương trình “Thay lời yêu thương,gieo xúc xắc và nhận quà ngay tại bàn”

Luật chơi

Mỗi bàn được gieo xúc xắc 01 lần. Nếu xúc xắc có điểm là:

· 1 hoặc 3 điểm : An Biên tặng ngay 01 cốc Trà sâm sen cho mỗi người trong bàn

· 2 hoặc 4 điểm - An Biên tặng ngay 01 bánh bèo cho mỗi người trong bàn (không giới hạn giá trị hoá đơn)

· 6 điểm - An Biên tặng 01 mẹt chả cho cả bàn (áp dụng cho mỗi hoá đơn giá trị từ 200.000 trở lên)

Địa chỉ chuỗi nhà hàng An Biên

An Biên 14B Lò Sũ, Q.HK - 043.266.844

An Biên 111 Triệu Việt Vương, Q.HBT - 043.974.0571

An Biên D5A Trần Thái Tông, Q.CG - 043.974.0099

FB: https://www.facebook.com/banhdacua.anbien

Website: https://nhahanganbien.vn

Chia sẻ

Bài viết

T.H

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất