Có gì hấp dẫn ở Cát Bà - điểm quay cuối cùng của 'Kong: Skull Island'

Chia sẻ

Quần đảo Cát Bà ở Hải Phòng gồm 367 đảo nhỏ, có vịnh Lan Hạ hoang sơ hơn cả Hạ Long, cho du khách tận hưởng sự mênh mông của đất trời.

Tùy vào khoảng cách địa lý bạn đang ở để lựa chọn nhiều cách thức di chuyển như tàu hỏa, xe khách hoặc máy bay. Nếu đi từ TP Hồ Chí Minh hoặc Đà Nẵng, bạn có thể tham khảo đi bằng máy bay đến sân bay Hải Phòng, sau đó đi taxi ra bến Bính để đi tàu cao tốc sang Cát Bà. 

catba01

Đảo Cát Bà. Ảnh: Infornet.

Tắm biển
Cát Bà nổi tiếng với 3 bãi tắm Cát Cò, nước biển trong vắt, sạch, lại kín đáo. Trong đó, bãi tắm Cát Cò I và Cát Cò II (cách trung tâm thị trấn khoảng 1 km) là nơi hầu hết mọi người đều đến, vì hai bãi tắm này rộng rãi và bãi cát thoải. Các bãi tắm được nối với nhau bằng một con đường nhỏ men theo triền núi, tạo nên khung cảnh hữu tình và đẹp. Hoặc nếu muốn, bạn có thể thuê thuyền đi tham quan vịnh Lan Hạ và các bãi cát khác trong vịnh.

Vịnh Lan Hạ
Là địa điểm nổi tiếng nhất mà bạn phải ghé qua khi đến với Cát Bà, đây có thể được xem là một vịnh Hạ Long thứ hai của Việt Nam, với sự hòa quyện sắc xanh của đồi núi hùng vĩ và nước biển mênh mông. Vịnh gồm những hòn đảo nhỏ nhô lên khỏi mặt biển, và nhiều hệ thống hang động tạo nên khung cảnh huyền bí.

Nhiều người cho rằng tham quan vịnh Lan Hạ còn lý thú hơn, bởi khung cảnh nơi đây giữ được nhiều nét hoang sơ hơn hẳn so với ở vịnh Hạ Long. Trong thời gian này, bạn cũng có thể kết hợp thăm làng chài hay thử một chuyến chèo thuyền kayak trên vịnh biển tuyệt đẹp của Hải Phòng. 

catba02

Thuyền kayak dành cho du khách trên vịnh Lan Hạ. Ảnh: Pasoto.

Ngoạn cảnh từ pháo đài Thần Công
Bạn có thể thuê xe ôm lên pháo đài Thần Công (hay còn gọi là cao điểm 177), gần các bãi tắm Cát Cò I, II, III, để được ngắm nhìn toàn cảnh đảo Cát Bà từ trên cao. Đảo hiện ra với núi biển trùng điệp, vô cùng đẹp mắt. Từ pháo đài, bạn có cơ hội ngắm danh lam thắng cảnh của quần đảo Cát Bà từ nhiều góc độ, thưởng ngoạn vẻ hoang sơ tuyệt đẹp làm say đắm lòng người của những hòn đảo, những địa danh gắn liền với lịch sử và những truyền thuyết từ bao đời nay.

Đặc biệt, khi hoàng hôn buông xuống, ánh mặt trời lấp ló sau những ngọn núi, bạn sẽ được tận hưởng không gian trầm tịch, lãng mạn của buổi chiều tà trên biển. Khung cảnh như tranh vẽ sẽ mang đến cho bạn những giây phút tuyệt vời và ý nghĩa.

Vườn quốc gia Cát Bà
Điểm đến thú vị cho những ai yêu thích và muốn tìm hiểu về thiên nhiên. Vườn quốc gia Cát Bà có diện tích 26.240 ha, trong đó 17.040 ha đất đảo và 9.200 ha mặt nước biển. Ðây là nơi hội tụ nhiều hệ sinh thái, khu dự trữ sinh quyển thế giới với hệ thực vật, động vật phong phú và nguyên sơ là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà.

Bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác đi bộ trong khu rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên nhiên để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, vọoc…, nếm thử sản vật tự nhiên như mật ong rừng, trà hồng hoa. 

Đảo Khỉ
Đây là một hòn đảo nhỏ nằm cách thị trấn Cát Bà 2 km. Bãi tắm Cát Dứa có chiều dài khoảng 1 km, nằm trên đảo Khỉ, là một trong những bãi tắm đẹp của vịnh Lan Hạ. Một bãi tắm đông khách Việt Nam, còn lại là bãi tắm của riêng khu Monkey Island Resort có nhiều khách quốc tế. Tại đây, nước trong veo và không bị đông người như các bãi tắm ở thị trấn Cát Bà.

Bạn sẽ cảm nhận được độ sạch của nước biển trong vịnh: nước trong và có thể nhìn tận đáy sâu. Nơi đây còn có bầy khỉ vui nhộn, rất thích hợp cho đoàn khách có trẻ nhỏ. Trước mặt bãi tắm là những dãy núi nhấp nhô tạo nên khung cảnh đặc sắc.

Thưởng thức món ngon
Đến Cát Bà, bạn phải thỏa thích thưởng thức hải sản tươi ngon. Hải sản rất dồi dào và giá rẻ, có những loại đặc trưng chỉ nơi này mới có như tu hài, sam 7 món, hàu nướng, cá song…Mỗi loại được chế biến theo nhiều kiểu.

Đặc sản là bún tôm Cát Bà. Nguyên liệu chính được làm từ tôm biển tươi được đưa lên từ Hải Phòng. Món ăn có hương vị thơm ngon của chả cá, vị dai của tôm, chả lá lốt và vị ngọt thơm của nước lèo. Bún tôm ăn kèm với rau sống và ớt hương vị tuyệt ngon.

Buổi tối, đi dạo đến khu bến tàu, bạn sẽ thấy dịch vụ ăn uống trên bè. Có hai bè cách bờ khoảng 100 m (từ ban công của mọi khách sạn đều nhìn thấy 2 bè nổi này). Bạn sẽ không mất tiền tàu ra bè, vì ăn xong được chở lại vào bờ.

Chia sẻ
Tin mới nhất