Ăn chay mùa Vu Lan tại thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Chia sẻ

Đà Nẵng từ lâu được biết đến với danh hiệu “thành phố đáng sống” không chỉ bởi vẻ đẹp thiên nhiên giao hòa giữa núi – sông - biển, con người hiếu khách mà còn vì nền văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú.

Bên cạnh các món hải sản, cả người dân Đà Nẵng và du khách đều ưa thích các món chay thanh tịnh. Có lẽ vì vậy mà các quán ăn, nhà hàng chay Đà Nẵng dù đã được mở cửa lâu đời nhưng vẫn không ngừng tiếp tục mở rộng và phát triển.

Nhà hàng Liên Hoa

Nhắc đến những quán chay nổi tiếng ở Đà Nẵng không thể không kể đến nhà hàng Liên Hoa. Với thực đơn đa dạng gồm hơn 200 món chay khác nhau, nhà hàng Liên Hoa có thể đáp ứng mọi nhu cầu ẩm thực của thực khách, từ điểm tâm nhẹ nhàng đến các bữa tiệc chay cầu kì, sang trọng. 

chay lien hoa

Điểm cộng của nhà hàng là không gian bày trí ấm cúng, bàn ghế được sắp xếp gọn gàng, lịch sự.

lien hoa

Địa chỉ: 49 Lê Hồng Phong, Quận Hải Châu, Đà Nẵng.

Giá: 25.000 đ – 110.000 đ

Quán chay Thúy

Đây là một trong những quán chay lâu đời tại thành phố Đà Nẵng. Mở cửa từ năm 1992, đến nay quán chay Thúy vẫn duy trì được độ hút khách không chỉ bởi hương vị chế biến độc đáo mà giá cả vẫn duy trì ổn định qua nhiều năm.

Các món ăn đặc trưng tại quán Thúy là bún, mì Quảng, cơm chay,… dù được chế biến hoàn toàn bằng nguyên liệu chay nhưng hương vị vẫn đậm đà, đặc sắc như các món mặn. Điểm trừ duy nhất của quán là… khách rất đông, đặc biệt vào các ngày mồng 1 và 15 âm lịch hằng tháng.

thuy

Các món ăn dù được chế biến hoàn toàn bằng nguyên liệu chay nhưng hương vị vẫn đậm đà, đặc sắc như các món mặn.

thuy 2

Địa chỉ: 122 Hoàng Diệu, P. Hải Châu 2, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

Giá: 15.000 – 30.000 đ

Nhà hàng Hương Khách

Điểm nổi bật của nhà hàng là tông màu xanh mát, tạo cảm giác bắt mắt cho thực khách ngay từ khi mới bước chân vào.

Cũng như nhà hàng Liên Hoa, thực đơn ở đây cũng rất phong phú với hơn 200 món chay, gồm các món đặc sản truyền thống như bánh nậm, bánh bột lọc, bánh gói,… Các món ăn được chế biến bằng nguyên liệu chay với hương vị tinh tế nhưng cũng không kém phần bổ dưỡng.

screenshot (1)

Tông màu xanh mát tạo cảm giác bắt mắt cho thực khách ngay từ khi mới bước chân vào.

huong khach

screenshot (2)

Địa chỉ: ĐC: 59 Nguyễn Hữu Thọ, Quận Hải Châu, Đà Nẵng (gần sân bay Đà Nẵng)

Giá: 30.000 đ – 110.000 đ

Đến thành phố Đà Nẵng, tận hưởng không khí trong lành bình yên, trải nghiệm các món chay ưa thích, khách du lịch sẽ tìm thấy được sự cân bằng và tịnh tâm trong lòng mình.

Chia sẻ
Tin mới nhất